Bài học về tiền bạc, chương trình Đánh Thức Tiềm Năng Bản Thân

Status
Không mở trả lời sau này.

ting

[♣]Thành Viên CLB
Hôm nay đi tham dự chương trình "Đánh thức tiềm năng bản thân", tôi viết vội những điều học được từ chương trình và post lên đây, với hai mục đích:

Thứ nhất, là để cho các bạn không thể tham dự chương trình có được kiến thức mới.

Thứ hai, là tôi post ra để các bạn trên diễn đàn chúng ta thảo luận, như thế thì ta sẽ hiểu sâu hơn về kiến thức, không lẽ học xong quên đi thì quá lãng phí.

Tôi xin phép được nêu tóm tắt như sau:

- Hiện nay trên các loại báo chí thường xuyên xuất hiện những con người thành công, thể hiện là những người thành công về tài chính, điều này có thể làm cho nhiều người trong xã hội, nhất là các bạn trẻ mặc định rằng, thành công nhất thiết là phải có nhiều tiền.

- Ham kiếm tiền cũng có thể gây nghiện như sử dụng ma túy. Mà khi nghiện kiếm tiền thì mỗi lúc bạn càng muốn được nhiều hơn, cũng như nghiện ma túy thì càng ngày càng chích liều nặng hơn. Nhưng nghiện kiếm tiền còn nguy hiểm hơn ma túy, vì ma túy thì sẽ bị người khác ngăn cản còn nghiện kiếm tiền thì được nhiều người vỗ tay nên người trong cuộc không nhận ra được sự nguy hiểm của nó.

- Có những người mong muốn có nhiều tiền, nhưng rồi khi có được nhà lầu, xe hơi thì hạnh phúc cũng chỉ kéo dài vài ba tháng, vì nhìn xung quanh vẫn có những người còn giàu hơn, sau đó là tình trạng đau khổ, muốn có được nhiều tiền hơn để hạnh phúc nếu không họ sẽ rơi vào khủng hoảng, do vậy con người không thể dừng lại được mà càng phải tìm cách đạt được nhiều tiền hơn nó, cứ thế quá trình không bao giờ dừng lại. Và khi mong muốn càng lớn thì con người đó càng bận rộn đến nỗi không còn thời gian làm cho cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn.

- Bạn chỉ thấy người giàu có, đi xe limousin 22 tỉ hay có nhà ở Phú Mỹ Hưng hay mua máy bay xuất hiện trên báo chí, nhưng bạn không hề hiểu cuộc sống của họ là như thế nào vì nếu không thích thì họ chẳng bộc lộ cho bạn biết làm gì.

- Nước ta là một nước đang chuyển sang cơ chế thị trường, vì vậy mà cơ hội kiếm tiền có nhiều nơi, điều đó khiến cho người ta dễ lầm tưởng tiền bạc là thứ cần đạt đến mới gọi là thành công và hạnh phúc.

- Có nhiều người mong muốn có được nhiều tiền và suốt thời gian dài họ đi tìm nó và khi ở trên đỉnh núi rồi họ mới nhận ra rằng đây không phải là ngọn núi mà họ tìm kiếm, ngọn núi mà họ tìm kiếm ở đằng kia. Nhưng giờ đây họ không còn đủ sức, đủ thời gian để làm lại.

Vậy, bạn phải tỉnh táo khi đặt mục đích của cuộc đời mình.

Có hai điều bạn cần ghi nhớ:

+ Bạn phải tìm ra được điều gì thực sự có ý nghĩa đối với mình khiến bạn muốn làm và hạnh phúc khi làm, điều này đồng nghĩa là sự định hướng cho cuộc đời của bạn.

+ Bạn phải có dũng khí để theo đuổi hướng đi khiến bạn cảm thấy có ý nghĩa và nó khiến bạn thực sự hạnh phúc ( Điều này tôi đã có post một bài lên diễn đàn “Nghề nghiệp như hôn nhân, là cả một cuộc đời” của cố thạc sĩ Nguyễn Thị Oanh, các bạn tiếp tục thảo luận theo đường link sau: http://www.kynangsong.org/threads/1509 )

- Những điều bạn muốn làm có thể không phải là định hướng trước đây của bạn, hay công việc hiện tại mà bạn đang làm. Vì chỉ có qua trãi nghiệm và cảm nhận chứ không phải lý thuyết, mơ mộng, bạn mới thực sự tìm thấy hướng đi có ý nghĩa với cuộc đời bạn.

- Khi bạn làm việc mà bạn cảm thấy có ý nghĩa với chính mình thì bạn sẽ đam mê nó và do đó bạn có động lực thúc đẩy bạn vượt qua khó khăn để đi tới thành công.

- Bạn nên nhớ là không được trở thành những người như Bill Gates hay Warren Buffet hay như những người giàu có nhất trên sàn chứng khoán…, vì điều có ý nghĩa với bạn mang tính chất cá nhân mà bạn không thể để người khác tìm ra được, chỉ có duy nhất một người có thể tìm thấy được, đó là chính bạn.

- Tiền bạc không phải là mục đích sống, bạn có thể lập ra một công ty và bạn sẽ hạnh phúc nếu công ty đó mang lại một giá trị nào đó khiến bạn cảm thấy có ý nghĩa với chính cuộc sống của bạn, khi đó bạn sẽ có tiền nhưng điều làm bạn hạnh phúc có lẽ là những tác động từ mục đích có ý nghĩa đối với bản thân bạn khi bạn muốn lập ra một công ty.

Vậy, tiền bạc là hệ quả của mục đích mang ý nghĩa cho cuộc sống của bạn khi bạn lập công ty.
 

TQV

Thanh viên kỳ cựu
Cảm ơn anh ting về những kiến thức tổng hợp rất chính xác và hay.
Từ đây ta cũng dễ hiểu hơn tại sao trong Nghệ thuật 6.0 thì Tiền lực là thấp nhất : 1.0
Cho mình hỏi các bạn một câu : Bill Gates tự hào là không có một bài báo scandal nào, có một tài sản khổng lồ, một gia đình hạnh phúc, hai người con thành đạt và giàu có, thế nhưng Bill Gates đã cho rằng mình thành công chưa ? Tại sao ?
 

HiepKhachHanh

Thành viên
@Sting: Cảm ơn bạn đã tổng hợp và chia sẻ.
@TQV: Bill Gates có thành công hay không?
Bill Gates đã từng phát biểu thế này: "Thành công là một giáo viên tồi. Nó ru ngủ những người thông minh với suy nghĩ rằng họ không thể thất bại" :)
 

tuduydoanhnhan

Thanh viên kỳ cựu
@Sting: Cảm ơn bạn đã tổng hợp và chia sẻ.
@TQV: Bill Gates có thành công hay không?
Bill Gates đã từng phát biểu thế này: "Thành công là một giáo viên tồi. Nó ru ngủ những người thông minh với suy nghĩ rằng họ không thể thất bại" :)
Cảm ơn bạn ! bài trả lời của bạn rất hay ! mình thích lời trích mà bạn trích ra từ câu nói của BILL GATES .
 

Ngoc Ngo

[♣]Thành Viên CLB
Cảm ơn bạn nhiều nha!!! Ngọc Ngo rất rất vui khi được tham dự chuơng trình, thật sự chương trình đã để lai cho NN nhiều ấn tượng, và cũng rất nhều cảm xúc nữa chứ. Rất cảm ơn Các Anh Chị ban tổ chức. Em thật khâm phục mọi người :thangloi:. Mong rằng qua chuơng trình thì những tiềm năng của con người (đặc biệt là của tuổi trẻ) sẽ được bộc lộ mạnh mẽ ra chứ ko còn là những năng lực tiềm ẩn nữa. "HÃY LUÔN TỰ TIN, TỰ HÀO VÌ TÔI LÀ TÔI" !!!
 

ting

[♣]Thành Viên CLB
@Sting: Cảm ơn bạn đã tổng hợp và chia sẻ.
@TQV: Bill Gates có thành công hay không?
Bill Gates đã từng phát biểu thế này: "Thành công là một giáo viên tồi. Nó ru ngủ những người thông minh với suy nghĩ rằng họ không thể thất bại" :)
Ngoài ra mình cũng cho rằng, nếu luôn cho rằng mình luôn thành công thì sẽ tạo nên tính tự mãn. Tự mãn tức là không thể tiến lên được, không tiến lên được tức là đi thụt lùi, thụt lùi tức là bạn đang tiến dần tới thất bại.

Câu nói trên của Bill Gates rất hay, ở chỗ: Nếu bạn suy nghĩ như vậy thì bạn sẽ luôn cảnh giác khi bạn thành công vì mọi sự có thể xảy ra và bên cạnh thành công luôn là vực thẳm.

Đối với vấn đề mà TQV đặt ra, mình nghĩ rằng, người khác nhìn vào Bill Gates sẽ nghĩ rằng Bill thành công, nhưng nếu là Bill thì có lẽ ông sẽ suy nghĩ khác, nếu không ông đã không nói câu như vậy.
 

TQV

Thanh viên kỳ cựu
Chào cả nhà.
Chúc cả nhà buổi tối vui vẻ.
Bill Gates cho rằng mình vẫn chưa thành công vì ước muốn : " mỗi nhà có một máy vi tính để bàn giống như máy truyền hình " của ông vẫn chưa thực hiện được.
Cảm ơn bạn HiepKhachHanh đã đưa ra một vấn đề rất hay. Theo [you] thì không tính được rủi ro hoặc bị rủi ro thì có gọi là thành công không ?.
[you] thử so sánh : " tư duy tích cực " và " nhìn đời toàn màu hồng " nhé ?
 

ting

[♣]Thành Viên CLB
Chào cả nhà.
Chúc cả nhà buổi tối vui vẻ.
Bill Gates cho rằng mình vẫn chưa thành công vì ước muốn : " mỗi nhà có một máy vi tính để bàn giống như máy truyền hình " của ông vẫn chưa thực hiện được.
Cảm ơn bạn HiepKhachHanh đã đưa ra một vấn đề rất hay. Theo bạn thì không tính được rủi ro hoặc bị rủi ro thì có gọi là thành công không ?.
bạn thử so sánh : " tư duy tích cực " và " nhìn đời toàn màu hồng " nhé ?
Theo mình nhìn đời màu hồng là dành cho những người chưa va chạm với thực tế, trong suy nghĩ của họ cuộc sống toàn là những gì tốt đẹp. Cách nhìn này tạo cho người đó sự lạc quan, gọi là lạc quan tếu, nhưng lạc quan này không bền vững vì sẽ đối chọi với thực tế. Cách nhìn này sẽ chuyển sang trạng thái bi quan và sau đó, nếu người đó điều chỉnh lại cách nhìn của mình, chấp nhận thực tế thì họ sẽ chuyển sang tư duy tích cực trước những vấn đề khó khăn, gọi là lạc quan chân chính.
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
Cu_Đen Thế giới những bài học xương máu Bàn Tròn Thảo Luận 0
Justin Ha TÌNH BẠN và những bài học Bàn Tròn Thảo Luận 7
KendyDat [you] nghĩ gì về ngôn ngữ trong bài viết này? Bàn Tròn Thảo Luận 7
mnizeky “Giữ” cho con gái, con trai nhé!(trả lại bài Sống Thử) Bàn Tròn Thảo Luận 13
V Có nên học Sư phạm Tiếng Anh? Bàn Tròn Thảo Luận 1
Twisted [Giải Trí] Phương pháp khoa học giúp hạn chế ý nghĩ tiêu cực Bàn Tròn Thảo Luận 0
Twisted [Giải Trí] Đi học muộn là cái bệnh muôn thuở của học sinh Bàn Tròn Thảo Luận 0
S [Học Vấn] thắc mắc về ngành học toán ứng dụng đại học Hoa Sen Bàn Tròn Thảo Luận 0
MrHanhPhuc [HOT THẢO LUẬN] Bàn về kỹ năng TỰ HỌC của HSSV Việt Nam Bàn Tròn Thảo Luận 2
phuongtroixala Yêu để chết hay học để sống? Bàn Tròn Thảo Luận 3
benny [Học Vấn] [TL-06/2011] Học ôn thi đại học như thế nào để đạt hiệu quả cao? Bàn Tròn Thảo Luận 5
sweet_heart [Nghề Nghiệp] Bạn học được gì từ người ăn mày có trình độ này ? Bàn Tròn Thảo Luận 2
Sóng [TL-10/2010] Nếu được học lại ĐH, bạn sẽ thay đổi thời sinh viên của mình như thế nào Bàn Tròn Thảo Luận 21
bachtuocdo [Học Vấn] Sinh viên cần học những gì? Bàn Tròn Thảo Luận 5
bluesea88 [Học Vấn] Bạn học anh văn như thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 2
mr_ak [you] sẽ làm gì khi thi trượt trường đại học mà mình thích? Bàn Tròn Thảo Luận 33
M đại học có phải là con đường duy nhất không .......????/ Bàn Tròn Thảo Luận 0
Hương Trà [Học Vấn] Những việc có thể làm được sau khi rớt đại học? Bàn Tròn Thảo Luận 2
T Ai học luật có thể chỉ cho mình với !!! Bàn Tròn Thảo Luận 2
H Q: học khóa học về tâm lý ở đâu? Bàn Tròn Thảo Luận 0
pencilstructure Chia sẻ Học bổng kỹ năng sống - chuyên đề 1 Bàn Tròn Thảo Luận 27
N Đạo đức học đường ngày nay như thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 0
TQV [you] học để làm gì ? Bàn Tròn Thảo Luận 107
TQV Phương pháp học ở bậc Đại Học / Cao Đẳng Bàn Tròn Thảo Luận 3
Twisted [Xã Hội] Những lầm tưởng về "cái chết" của các siêu thị điện máy Bàn Tròn Thảo Luận 0
codon.9x [Xã Hội] Tâm sự về các mối quan hệ trong cuộc sống Bàn Tròn Thảo Luận 1
hoahong39 [TL-2/2012] Bạn nghĩ gì về SEX? Bàn Tròn Thảo Luận 13
bluesea88 [TL-10/2011][you] suy nghĩ thế nào về việc phản hồi. Bàn Tròn Thảo Luận 14
_ice_ [Bạn Bè] [you] nghĩ gì về người thân nhất của mình Trong KNSO ??? Bàn Tròn Thảo Luận 23
nhok_con1991 [Tình Yêu] Bạn hiểu gì về con gái?? Bàn Tròn Thảo Luận 14
tuanphi [Tình Yêu] Bạn nghĩ sao về mối tình đầu??? Bàn Tròn Thảo Luận 25
kieuphuong [Xã Hội] Quan điểm của bạn về thành công là gì? Bàn Tròn Thảo Luận 32
KendyDat [Xã Hội] Bạn nghĩ sao về những người hút thuốc ? Bàn Tròn Thảo Luận 11
KendyDat [Tình Yêu] [you] nghĩ sao về Gay ? Bàn Tròn Thảo Luận 28
canhogiuadaiduong các bạn nghĩ sao về giao thông vn Bàn Tròn Thảo Luận 6
H Các bạn suy nghĩ gì về tình bạn :-? Bàn Tròn Thảo Luận 10
fitboy9904 có ai đã biết về sức mạnh của lòng kiên nhẫn? Bàn Tròn Thảo Luận 0
H làm sao để thành công về mặt tài chính Bàn Tròn Thảo Luận 1
tritai [you] nghĩ sao về :Tuổi tác và thế hệ ? Bàn Tròn Thảo Luận 10
N [you] nghĩ gì về " Hội chứng hoang tưởng bản thân " ? Bàn Tròn Thảo Luận 33
Miopla Bạn nghĩ gì về hoạt động hiến máu nhân đạo Bàn Tròn Thảo Luận 27
khuongduy7 Qúa khứ có đường về...? Bàn Tròn Thảo Luận 2
ananchip [you] nghĩ gì về quảng cáo ở sân trường ĐH? Bàn Tròn Thảo Luận 19
S [you] nghĩ như thế nào về Teen hiện nay ? Bàn Tròn Thảo Luận 49

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top