Bạn Hiến Máu vì lý do gì? Chia sẻ nha...

Status
Không mở trả lời sau này.

quyenanh198

Thành viên mới
Mình hiến máu được 3 lần rồi. Mỗi lần mình hiến máu thì mình cảm thấy góp được phần nào đó cho xã hội dù nó không đáng kể. Theo mình thì hiến máu trước hết đem lại niềm vui cho bản thân. Thứ hai là hiến máu cũng có những lợi ích khi mình hiến máu đều đặn.
 

hoahong_tim0407

Thành viên
hầu hết khi mọi người muốn đi hiến máu là vì mục đích cứu người thôi và hht cũng thế.mỗi ngày có rất nhiều người cần đến máu nhưng số lượng người hiến máu thì không nhiều,có thể vì nhiều lý do nhưng đó là một nghĩa cử cao đẹp không việc gì phải ngần ngại vì có thể giúp được người khác và mang lại niềm vui cho họ...
 

sherlockholmes288

Thanh viên kỳ cựu
cuộc sông ai cung có lúc này lúc khác! không phải ai cung được trọn ven !cứu sống một người còn hơn xây tòa tháp mà !
 

Phượng Nga

<b><font color=green>Giải Nhất Bụi Phấn 2009</font
Mít phải gọi Nga là chị rồi ^^... Em ko biết chị đã biết hết về nhóm máu O chưa... Nhóm máu O là nhóm máu CHUYÊN CHO... Là nhóm máu đầy tình yêu thương và đùm bọc lẫn nhau... ^^. Vì nhóm máu 0 là nhóm máu chuyên CHO nên các nhóm máu khác muốn giúp O thì cũng rất khó, đó cũng là 1 sự hy sinh lớn lao, Quên mình vì mọi người........ Tất cả chúng ta sẽ phải cảm ơn nhóm máu O rất nhiều, và đặc biệt cảm ơn những người có nhóm máu O nữa nhé ^^
Chị PN biết nhóm máu O là nhóm "chuyên cho", còn nhóm AB là nhóm "chuyên nhận" từ lâu, từ thời học phổ thông, từ mấy chục năm trước lận kìa. Vì vậy chị có chút hãnh diện đó Trần Mít ơi. Chúc em vui!

Có 1 điều rất lạ làm PN vô cùng thắc mắc: máu là của người quen hiến, vậy mà thân nhân người bệnh cũng phải tốn tiền mua máu y như là mua máu có sẵn của BV. Tính ra là tốn nhiều hơn vì phải trả tiền xét nghiệm máu cho người quen nữa! Không hiểu nổi!
 

tuyetsuong_bt

Thành viên năng động
thật tình là từ xưa tới giờ mình chưa bao giờ hiến máu (sợ mà :khochiu:) vì những đợt hiến máu như vậy do tổ chức nào đó thực hiện, mà mình thì lại ko thích như vậy, mình muốn hiến là hiến trực tiếp cho người cần luôn (nhưng vẫn chưa tìm thấy hihi) có những lần mình liên lạc với những người cần máu (thông tin từ messenger) nhưng ko đc.
còn nói là lý do thì đơn giản thôi, mình muốn giúp trực tiếp người ta vậy thôi.(ko biết mình suy nghĩ như vậy là có đúng ko nhỉ).
 

xuanbinh1506

Thanh viên kỳ cựu
hehe, mình đã hiến máu được 2 lần rồi nhé, hơi run và đau chút xíu thôi nhưng rất vui vì mình sẽ giúp được khi một ai đó đang cần
 

noempty

Thành viên mới
giọt máu của ta sẽ mang lại niền hạnh phúc vô bờ cho người nhận, đó là mục đích cao cả nhất:)
 

visaocodon

Thanh viên kỳ cựu
Mình mang trong người nhóm máu O, mình rất sẵn sàng chia sẽ những giọt máu của mình để cho những ai cần....^^
 

mat_hi91

Thành viên năng động
hi, mình bị bệnh sợ kim tiêm từ nhỏ
nhưng mình thật sự rất ngưỡng mộ những người được đi hiến máu, cứ thấy cao thượng thế nào ấy, hi`
mình tự hứa nếu có đợt hiến máu sau, mình nhất định sẽ vượt qua sự sợ hãi để tham gia, vì lần trước ko đi mình hối hận lắm, hihi
 

anh xuan

Thanh viên kỳ cựu
Hic, mình là một người cũng lì lắm nhưng rất sợ bị tiêm chích nên chẳng dám cho máu. Với lại mình không đủ sức khỏe. Mình rất hâm mộ các tình nguyện viên hiến máu. Cảm ơn các bạn .
 

Trần Mít

Thanh viên kỳ cựu


Có 1 điều rất lạ làm PN vô cùng thắc mắc: máu là của người quen hiến, vậy mà thân nhân người bệnh cũng phải tốn tiền mua máu y như là mua máu có sẵn của BV. Tính ra là tốn nhiều hơn vì phải trả tiền xét nghiệm máu cho người quen nữa! Không hiểu nổi!
Cái này em ko rõ cho lắm :phatsau:... Em nghĩ là do bệnh viện kinh doanh thôi :D
 

Thiên Sứ

[♣]Thành Viên CLB
Mình chưa bao giờ Hiến máu.
Lý do rất đơn giản vì mình không đủ 45kg để có thể hiến máu như các bạn khác.
Dạo này lên cân ^^, đã đủ 45kg rùi. Mình đang chờ đợt tới để Hiến máu ở trường đây.
Giúp được mọi người là một hạnh phúc của mình. Và tại sao không làm điều đó chứ! Phải không?
 

NguyenAnhViet

Thành viên năng động
Mình đã 3 lần hiến máu rồi đó bạn, đó là việc làm bình thường rồi chúng ta nên vì mọi người.
Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, thực ra theo mình hiến máu có rất nhiều lý do, có người hiến máu vì tiền,
có người hiến máu vì chỉ nghĩ giúp người mà thôi ( một giọt máu đào cứu bao mạng người mà) nếu khoa học bạn hiến máu là bạn đã thay tế bào mới đó bạn. Còn trong y tế thì hiến máu là việc làm cao đẹp đôi lúc mình cũng cần mà đó là việc làm có ích cho xã hội cho bạn và gia đình bạn.
 

NGUYEN145

Thanh viên kỳ cựu
Hiến máu giúp bạn!

:dauhang:không biết các thành viên .Có bạn nào có nhóm máu :AB không?vì mình có một người bạn đang bị bênh nặng cần giúp.mà mình không cùng nhóm máu.rất mong được sư giúp đỡ của các bạn.mong được sự quan tam giúp đỡ của các bạn trên diễn đàn.
 

nhanyen

Thành viên năng động
mình chưa bao giờ hiến máu cả bạn ui!
đơn giản vì mình không đủ tiêu chuẩn về cân nặng, thể lực
 

thieututin

Thành viên
umh theo thieu tu tin thì họ có thể giống cái tên này mình na` ttt.nên họ ko giám cho,mặt dù cho máu thể hiện tâm lòng nhân ái.một số ban nử sợ íu ớt một số thì tiền thân allet ấy nên thiếu tự tin ấy ma`.hiến máu nhân đạo la` cử chỉ tốt ma` mọi người nếu có thể nên mở lòng mình nhé..nếu ai trong trường hợp đặt biệt ấy đừng dạy gì ma` anh hùng rơm để cho gia đình đi thăm bệnh la` khổ cho bố mẹ đóa..hjj..trong khã năng thui các bạn nhé..uk
 

htthuy_qn

Thanh viên kỳ cựu
Người khác nói hiến máu sẽ lên cân nhưng mình thấy có lên được ký nào đâu. Tham gia hiến máu cũng có cái thú vị, rất vui vì máu mình dùng để giúp cho những bệnh nhân. KAKA
 

cẩm tú cầu

[♣]Thành Viên CLB
Tổng kết topic

Thân chào tất cả các bạn
Trong thời gian qua toppic : “ bạn” Hiến Máu vì lý do gì? Chia sẻ nha... của bạn Trần Mít đã thu hút được rất nhiều ý kiến quan tâm và bàn luận . Ngày hôm nay Cẩm Tú Cầu xin viết bài viết này với mục đích:

Thứ nhất : Tổng kết ý kiến các bạn về vấn đề chúng ta đã chia sẻ trong suốt thời gian qua.
Thứ hai : Ý kiến của cá nhân Cẩm Tú Cầu
Thứ ba: Cung cấp cho các bạn một số thông tin căn bản nhất về hiến máu nhân đạo.
Thứ tư : Tạm đóng topic này lại để dành cho những vấn đề khác chúng ta sẽ mở ra bàn luận tiếp theo để tạo những sân chơi mới khác cho chúng ta cùng thảo luận và đưa ra ý kiến của cá nhân các bạn trong những vấn đề mới hơn.

Nhưng trước hết Cẩm Tú Cầu rất khẩn thiết mong các các bạn khi phản hồi ý kiến của mình, rất mong chúng ta sẽ viết bài có dấu, kiểm tra lại chính tả sau khi viết.
Đặt mình vào trng trường hợp đó để giải quyết, chia sẻ.
Khi bầy tỏ ý kiến của mình xin cứ nhiệt tình viết hết ra, bầy tỏ hết chính kiến không cần e ngại vì mọi người đang rất muốn lắng nghe chính kiến của bạn, của chính bạn chứ không phải ai khác.
Hãy bảo vệ ý kiến của mình một cách chặt chẽ nhất đễ tạo một ấn tượng về con người các bạn, trân trọng ý kiến của chính bản thân mình, thuyết phục người khác về chính kiến của các bạn , nói một cách khác là khi đọc người khác phải “tâm phục khẩu phục” ý kiến của bạn.
Một cách để luyện tập khi bạn ra xã hội thành công khi bạn muốn thuyết phục người khác hiểu và nghe, thám phục và cho rằng mình nên nghe theo ý kiến của bạn.

………………………………………………………

Trong toàn bộ topics ý kiến của các bạn khá đa dạng phong phú
Ý kiến của dangquoccuong
đã khai phá đầuđầu tiên và hoàn toàn chính xác, nhưng bạn lại chưa đưa chính bản thân bạn thì sao bạn có muốn hiến máu không ? Tại sao bạn nhỉ, mọi người rất muốn nghe bạn. Còn ý kiến bạn đề xuất: những người vận động hiến máu cần có những buổi đào tạo ngắn hạn để cho mọi người hiểu rõ việc hiến máu cũng như những ảnh hưởng đến sức khỏe.
Thực tế việc này đã và đnag được thực hiện trong cộng đồng , những người đi vận động đều đã được đào tạo kiến thức khá kỹ lưỡng để đáp ứng mọi nhu cầu tìm hiểu của người muốn hiến máu. Hơn nữa truyền thông địa chúng hiện nay khá phổ biến muốn tìm hiểu những thông tin về hiến máu nhân đạo rất dễ dàng” trung tâm, trạm y tế, các trang Wed (www.hienmau.net.vn), báo đài rất rộng rãi, thậm trí có những câu lạc bộ dành cho những người hiến máu thiện nguyện cùng sáng lập và hoạt động rất tích cực.
Một số bạn như bạn : Pham lam, Xmenbp, tranminh, noempty, sherlockholmes288 …. lại chỉ đưa ra những ý kiến vô thưởng vô phạt, không nêu ra chính kiến và bản thân mình như thế nào cả …. Tiếc ghê luôn, Mình rất muốn nghe bạn thân bạn đã hiến máu rồi hay chưa, tại sao? Vì đó là nội dung chúng ta đang thảo luận mà bạn.

Mình cực kỳ hâm mộ và tán đồng một số bạn : đã đi hiến máu và đi hiến rất nhiều lần như bạn: httthuy, Nguyenanhviet, vothithuan, kienhan, cô Phượng Nga, …. Các bạn thực sự đã hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu, và hiến máu một cách vô tư và vì đồng loại của mình.

Vâng , thưa các bạn một giọt máu đào hơn ao nước lã . Khi các bạn mang dòng máu của mình đi cho những người mình chẳng biết là ai, đi hiếm máu nhân đạo , không cần một sự đáp trả thì bạn đã hơn người khác, những người khác được rất nhiều về suy nghĩ về trái tim về cộng đồng rồi. Những ngọt máu của các bạn thực sự là sự sống dành cho những số mạng khác, bạn đã thầm lặng trao sự sống cho biết bao nhiêu người khác.

Máu của chúng ta đáng giá lắm bạn biết không ? Nếu chúng ta mang bán ở viện truyền máu huyết học cũng được một khoản tiền không nhỏ đâu. Nhưng cho đi là bạn đã là một người anh hùng rồi đấy.

Mẫu máu của các bạn sẽ được thực hiện sàng lọc bệnh lây truyền qua đường máu, trong trường hợp máu của bạn có vấn đề bạn sẽ đươc thông báo và có những ưu đãi hướng dẫn trong điều trị nhất định. Bạn cũng sẽ được cấp một chiếc thẻ chứng nhận hiến máu , nếu bạn hoặc gia đình bạn có nhu cầu sử dụng máu thì chính chiếc thẻ này sẽ giúp bạn có những ưu tiên nhất định.

Có những sợ hãi ngay ban đầu những các bạn đã thực sự đã vượt qua được những khó khăn ban đầu ấy, các bạn thực sự làm mình rất mến phục.

Chia sẻ của bạn hoa_hoc_tot mình rất thích “ Mình hiến máu vì gì á?
Đơn giản lắm, mình muốn giúp người khác. Trong lúc hiến máu, mình tưởng tượng ra, những giọt máu của mình sẽ mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác. Mà ước mơ của mình là mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác. Nên mình cảm thấy rất vui các bạn ạ^^...Lúc về, còn chạy lon ton đi phụ mấy người làm trong đội hiến máu nữa...mệt!..Nhưng mà lúc xong rồi vẫn còn tự cười thầm như bị điên ý^^..hạnh phúc mà^^”

Trân thành và đáng yêu quá phải không các bạn. Khi từng giọt máu đang từng giọt chạy vào những bịch máu bạn cảm thấy gì, một chút hạnh phúc vì đã cho đi, một chút tự hào về mình …

Khi đọc mình phát hiện ra rằng rất nhiều bạn muốn hiến máu những số cân chưa đủ , sức khỏe chưa cho phép .. mình nghĩ thì đành chịu vậy nhưng thiết nghĩ các bạn có thể bồi bổ thêm sức khỏe không cần thiết là bồi bổ để đi hiến máu đâu, mà là vì chính các bạn. Bạn chưa đủ tiêu chuẩn hiến máu có nghĩa bạn chưa đạt chuẩn về sức khỏe trung bình đâu . Thanh niên chúng ta cần có một sức khỏe tốt thì mới học, làm việc và yêu được các bạn ạ

Riêng các bạn nói rằng mình sợ kim, thấy máu thì xỉu , hừ hừ ai bắt các bạn nhìn kim đâu ta, nhìn cô y tá xinh ơi là xinh cũng được mà thử vượt qua chính mình thử một lần đi bạn , bạn cứ thử rùi biết , bạn dũng cảm và tốt như thế nào thôi. Cố lên bạn nhé.

………………..

Riêng Cẩm Tú Cầu hiến máu là một việc bình thường , đủ thời gian là đi thôi chẳng có gì phải lo ngại, chỉ có điều là đi về rùi ăn ngon quá nên lên kg nhiều quá sắp béo phì rùi , hu hu con gái béo lên thì xấu lắm, nhưng kệ vẫn cứ đi . Vì đơn giản nhất mình cứ cho đi những cái mình có thể cho thôi , cứ có phong trào là mình đi chẳng cần phải nghĩ gì đâu. Một giọt máu ngày mai lại sinh ra đủ thôi mà.

Xin kết thúc tại đây , chúc các bạn một ngày vui vẻ và bình yên.





Tìm hiểu về hiến máu nhân đạo

Trung tâm Hiến máu Nhân đạo Hội CTĐ TP.HCM

1. Người hiến máu nhân đạo (HMNĐ) phải là người như thế nào?

a) Là người khỏe mạnh, không có tiền căn bệnh về máu, có tinh thần nhân đạo, tự nguyện, cứu giúp người bệnh.
b) Là người hiểu biết về hiến máu, có ý thức về hiến máu an toàn cho người bệnh.
c) Là người có trách nhiệm vận động thêm người khỏe mạnh đến hiến máu.

2. Yếu tố có ý nghĩa quyết định duy nhất trong việc tuyển chọn người hiến máu mới là gì?

Có mối quan hệ tốt giữa người vận động hiến máu với người hiến máu.
a) Giải tỏa những nỗi lo sợ (đau, ngất, mệt mỏi, kim tiêm, nhiễm siêu vi, mất máu…)
b) Truyền thông, giáo dục trước hết đối với những người dễ tiếp nhận kiến thức như: sinh viên, giáo viên, công nhân viên chức Nhà nước, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, Đảng và chính quyền, các chức sắc tôn giáo… Cung cấp cho họ đầy đủ thông tin về hiến máu nhân đạo.
c) Tạo được mối thân thiện với những người hiến máu để người hiến máu cảm thấy như là một thành viên của trung tâm sẵn sàng cho máu.

3. Mục đích và điều kiện tham gia lực lượng hiến máu dự bị (HMDB)?

Mục đích thành lập lực lượng hiến máu dự bị là để cung cấp máu tốt cho các trường hợp mổ cấp cứu, mổ đột xuất, hỗ trợ cho người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi ngân hàng máu bệnh viện không còn máu.
Điều kiện để vào lực lượng hiến máu dự bị là: nữ tuổi từ 18 – 45, cân nặng trên 45 kg; nam tuổi từ 18 – 50, cân nặng trên 50 kg; đã hiến máu nhân đạo từ 03 lần liên tiếp trở lên đều có kết quả xét nghiệm máu tốt và phải có số điện thoại để tiện cho việc liên lạc.

4. Người vận động hiến máu cần tập trung vận động đối tượng nào hiến máu tốt nhất? Ai sẽ là người làm tốt nhất vai trò của người vận động Hiến máu nhân đạo?

a) Người vận động hiến máu cần tập trung các đối tượng sau: Thanh niên, Sinh viên, CBCNV, Giáo viên, những người có cuộc sống và việc làm ổn định.
b) Người vận động HMNĐ tốt là người từng hiến máu và hiến máu nhiều lần, đội viên HMDB, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, công ty, xí nghiệp, các vị Linh mục, các vị trụ trì các chùa.

5. Trong các bệnh lây truyền theo đường máu như: Sốt rét, giang mai, viêm gan siêu vi B, C, HIV, HTLV1 (yếu tố tiền ung thư máu), bệnh nào có tỉ lệ nhiễm cao nhất hiện nay ở những người hiến máu tại TP.HCM? Hãy cho biết các đường lây chủ yếu của bệnh này? Phương pháp phòng tránh tốt nhất của bệnh này?

Trong 6 loại bệnh kể trên thì bệnh viêm gan siêu vi B có tỉ lệ nhiễm cao nhất. Để phòng tránh bệnh này cách tốt nhất là tiêm ngừa phòng bệnh viêm gan. Ba đường lây của viêm gan siêu vi B là: đường máu, đường tình dục, đường mẹ truyền sang con.

6. Trong phân loại nhóm máu có 4 nhóm máu chính: A, B, O, AB và 2 nhóm phụ khác song song với hệ ABO là nhóm Rh- (Âm) và Rh+ (Dương) có liên quan đến việc truyền máu. Bạn cho biết nhóm máu nào chiếm tỉ lệ nhiều nhất và ít nhất ở người hiến máu tại TP.HCM ? Theo bạn nhóm máu nào cần tăng cường vận động để giải quyết các trường hợp cấp cứu ?

Nhóm máu phổ biến có nhiều là nhóm máu 0 (chiếm 49%). Nhóm máu hiếm là nhóm máu AB (chiếm 4-5%), riêng đối với trường hợp Rh thì nhóm Rh+ (Dương) chiếm 99,6% và nhóm máu hiếm là nhóm Rh- (Âm) (chiếm 0.4%). Như vậy cần tăng cường vận động nhóm máu AB và nhóm Rh- để giải quyết những trường hợp truyền máu khẩn cấp.

7. Mục đích hiến máu là gì?

- Hiến máu là tăng cường số lượng máu cung cấp cho các bệnh viện để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân, ngoài ra còn để dự phòng thảm họa.
- Hiến máu là cho máu tốt, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường truyền máu như nhiễm HIV/AIDS, siêu vi gan B, C, giang mai, sốt rét… vì những người hiến máu là những người khỏe mạnh thực sự.

8. Nữ từ 42kg, Nam 45kg đi hiến máu có hại cho sức khỏe không?

Thường ở Nữ 43 kg có khoảng 3000 ml máu và Nam 45 kg có 3150 ml máu.
- Lượng máu hiến 250ml, so với lượng máu cơ thể của mỗi người không đáng là bao nhiêu, mỗi kg trọng lượng cơ thể, trung bình có 70 ml máu, nếu lấy 250ml máu của 3.000ml máu bằng 8% số lượng máu cơ thể, nên không ảnh hưởng đến sức khỏe.
- Lượng máu hiến mất đi được phục hồi nhanh sau 3 – 5 ngày. Máu được tái tạo lại là máu mới do cơ thể sinh ra, các thành phần trong máu được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật và tạo sự phấn chấn trong người, như vậy hiến máu làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

9. Điều kiện hiến máu như thế nào?

Điều kiện quan trọng nhất là người hiến máu thực sự khỏe mạnh, trước đây không mắc bệnh nguy hiểm nào. Ngoài ra, để được hiến máu, người hiến máu phải có: tuổi từ 18 đến 60 với nam, 18 đến 55 với nữ. Cân nặng trên 45kg với nam và trên 43kg với nữ. Mạch và huyết áp đều bình thường, không cao quá cũng không thấp quá. Người phụ nữ đang mang thai, có kinh, điều hòa kinh nguyệt, đang cho con bú không được hiến máu.

10. Máu an toàn là gì?

Máu an toàn là máu được lấy từ người khỏe mạnh, đã được xét nghiệm, lưu trữ và được cung cấp kịp thời, đầy đủ cho người bệnh.
Nếu bạn thực sự khỏe mạnh, hãy cứu giúp những người bệnh không may mắn, họ đang chờ máu của bạn để được cứu sống.
Tình trạng thiếu máu càng trở nên trầm trọng vào các dịp:
- Nghỉ tết nguyên đán.
- Nghỉ hè.
Rất mong những người khỏe mạnh thu xếp thời gian để hiến máu và vận động người khác cùng hiến máu vào những dịp đặc biệt này.

11. Hiến máu có hại tới sức khỏe không?

Máu có nhiều thành phần, mỗi thành phần chỉ có đời sống nhất định và luôn được đổi mới hàng ngày.
Lượng máu trong cơ thể mỗi con người khoảng 70ml/kg cân nặng: như vậy, một người 50kg có khoảng 3500ml máu, người 65kg có khoảng 4500ml.
Qua nghiên cứu và thực tế đã chứng minh, nếu bạn hiến dưới 1/10 máu trong cơ thể (từ 350 – 450ml) theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc thì hoàn toàn không có hại cho sức khỏe.

12. Khi hiến máu có thể bị nhiễm bệnh không?

Kim dây lấy máu vô trùng, chỉ sử dụng một lần cho một người, vì vậy không thể lây bệnh cho người hiến máu.

13. Ngày mai tôi sẽ hiến máu, tôi nên chuẩn bị như thế nào?

Tối nay bạn không nên thức quá khuya.
Nên ăn nhẹ và không uống rượu, bia trước khi hiến máu.
Mang giấy CMND, đủ giấy tờ tùy thân và thẻ hiến máu khi đi hiến máu.

14. Máu của tôi sẽ được làm những xét nghiệm gì?

Tất cả những đơn vị máu thu được sẽ được kiểm tra nhóm máu (OAB-Rh), HIV, Virus viêm gan B, Virus viêm gan C, IgMHbC, Giang mai, Sốt rét, kháng thể bất thường, Virus tiền ung thư máu.
Bạn sẽ được thông báo kết quả, được giữ kín và được tư vấn (miễn phí) khi được phát hiện ra các bệnh nhiễm trùng nói trên.

15. Tôi đã từng hiến máu, tôi có thể tiếp tục hiến máu được không?

Nếu bạn thực sự khỏe mạnh, bạn có thể hiến máu nhắc lại nhiều lần.
Tuy nhiên cần đảm bảo thời gian tối thiểu giữa hai lần hiến máu là 3 tháng với nam và 4 tháng với nữ.
Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.
Máu của bạn có thể cứu được tính mạng người bệnh, mang lại niềm vui hạnh phúc cho gia đình họ


Trên đây thông tin Cẩm Tú đã cố gắng biên tập lại ngắn gọn nhất từ một sô tài liệu chuyên ngành. Tuy vậy vẫn không thể giải đáp hết thắc mắc của các bạn , còn có thắc gì xin các bạn có thể gửi tin nhắn cho Tú Cầu, mình sẽ cố hết sức để giải đáp trong tầm sức của mình.
Chân thành cảm ơn các bạn.


 

cẩm tú cầu

[♣]Thành Viên CLB
Lần đầu hiến máu nhân đạo của bạn canhogiudaiduong

Từ lâu rùi Nhung luôn mong được đi hiến máu 1 lần nhưng vì cơ thể không được "superman" cho lém hi nên không được hiến, lần nào đi cũng nghe 1 câu phán xanh rờn"huyết áp thấp, không hiến được" ->hic hic. nhưng ngày 17/1 tui đã chuẩn bị kĩ và hehe, bác sĩ nói tốt lắm->hi mừng thấy ớn!!!!!!!!
đây là hình nè:
P1171517.jpg

hihi lúc này vừa mới hiến xong, đang còn tê tay và hơi choáng

hiến xong được thưởng 1 tô phở nè:
P1171520.jpg


cảm giác thật là hạnh phúc. oh yeah!!!!!!!!:dacy:


( bài viết này của bạn Canhogiuadaiduong, post vào một topic mới, Cẩm Tú Cầu mạn phép ghép vào chung với topic do Trần Mít lập trước kia vì chung đề tài)
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
Miopla Bạn nghĩ gì về hoạt động hiến máu nhân đạo Bàn Tròn Thảo Luận 27
Twisted [Xã Hội] Facebook đã phá hủy cuộc sống của bạn như thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 0
Twisted [Nghề Nghiệp] Những hành vi sẽ hủy hoại sự nghiệp của bạn Bàn Tròn Thảo Luận 0
Twisted [Giải Trí] Vì sao bạn mãi vẫn chưa thể giàu? Bàn Tròn Thảo Luận 0
vhngocmai Người mà bạn nhớ nhất? Bàn Tròn Thảo Luận 0
vhngocmai Bạn đối xử với quá khứ như thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 0
Kim Nhut Phan Theo bạn, phụ nữ cần gì ở đàn ông? Bàn Tròn Thảo Luận 0
vhungnr 7 điều bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này Bàn Tròn Thảo Luận 4
jodiepham2204 Bạn đã gặp người mình yêu như thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 8
benny [Thảo luận] Mùa giáng sinh của bạn như thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 12
Tom Bạn có biết Durex là cái gì không? Bàn Tròn Thảo Luận 5
hoahong39 [TL-2/2012] Bạn nghĩ gì về SEX? Bàn Tròn Thảo Luận 13
hue_yeu_thuong [Bạn Bè] Bạn online Bàn Tròn Thảo Luận 1
benny [Giải Trí] Bạn có đồng tình với "Sát thủ đầu mưng mủ" Bàn Tròn Thảo Luận 13
KendyDat [TL-08/2011] Bạn quan tâm đến kỹ năng nào nhất hiện tại? Bàn Tròn Thảo Luận 13
huxu456 Giữa làm công ăn lương và kinh doanh bạn chọn con đường nào? Bàn Tròn Thảo Luận 1
boconganhthang3 Bạn sẽ làm gì nếu một ngày không còn xu nào? Bàn Tròn Thảo Luận 5
trangdang Bạn có tin mình sẽ là người làm nên tên tuổi diễn đàn KNS? Bàn Tròn Thảo Luận 30
sweet_heart [Nghề Nghiệp] Bạn học được gì từ người ăn mày có trình độ này ? Bàn Tròn Thảo Luận 2
Sóng [TL-10/2010] Nếu được học lại ĐH, bạn sẽ thay đổi thời sinh viên của mình như thế nào Bàn Tròn Thảo Luận 21
Đài Trang Cathy [Tình Yêu] khi bạn thấy ở người bạn ''nghĩ là yêu'' rất nhiều khuyết điểm Bàn Tròn Thảo Luận 7
Hoài Niệm [Tình Yêu] Bạn có tin vào tình yêu trên mạng??? Bàn Tròn Thảo Luận 0
nhok_con1991 [Tình Yêu] Bạn hiểu gì về con gái?? Bàn Tròn Thảo Luận 14
Hoài Niệm Bạn có bao giờ thất hứa với bản thân! Bàn Tròn Thảo Luận 0
lobe_dream [Tình Yêu] Bạn sẽ kết hôn với ai:"người bạn yêu" hay "người yêu bạn"? Bàn Tròn Thảo Luận 8
toc [Nghề Nghiệp] Bạn làm gì với những đồng tiền đầu tiên tự mình kiếm được? Bàn Tròn Thảo Luận 0
tuanphi [Tình Yêu] Bạn nghĩ sao về mối tình đầu??? Bàn Tròn Thảo Luận 25
moon_tsuki [Xã Hội] Nếu chỉ còn 1 đồng, bạn sẽ sử dụng nó như thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 9
bluesea88 [Học Vấn] Bạn học anh văn như thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 2
hoahong_trang Ai sẽ là người bạn nghĩ đến khi thấy cô đơn Bàn Tròn Thảo Luận 0
_ice_ Khi buồn bạn nhớ tới ai đầu tiên? Bàn Tròn Thảo Luận 41
lobe_dream Bạn có suy nghĩ gì sau khi làm từ thiện (hay làm việc tốt)...??? Bàn Tròn Thảo Luận 16
kieuphuong [Xã Hội] Quan điểm của bạn về thành công là gì? Bàn Tròn Thảo Luận 32
Hayami Bạn sẽ làm gì cho tương lai xanh của Trái Đất? Bàn Tròn Thảo Luận 6
songha Theo bạn sống nội tâm là như thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 26
Dung Nguyen [Bạn Bè] Một tình bạn đẹp....đòi hỏi sự thật lòng và nhiệt tình Bàn Tròn Thảo Luận 0
tritai [Xã Hội] Các bạn gái thích gì nhất trong ngày 8-3 sắp tới nhỉ? Bàn Tròn Thảo Luận 31
KendyDat [Xã Hội] Bạn nghĩ sao về những người hút thuốc ? Bàn Tròn Thảo Luận 11
B [Bạn Bè] Có nên vì bạn bè.......? Bàn Tròn Thảo Luận 6
ivenle Tình Bạn Bàn Tròn Thảo Luận 0
ivenle 10 tiêu chuẩn chọn vợ - các bạn nữ thấy thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 14
canhogiuadaiduong các bạn nghĩ sao về giao thông vn Bàn Tròn Thảo Luận 6
H Các bạn suy nghĩ gì về tình bạn :-? Bàn Tròn Thảo Luận 10
T Cuộc đời có bất công ko các bạn nhỉ? Bàn Tròn Thảo Luận 35
cedrci_jake Bạn thân :( Bàn Tròn Thảo Luận 14
dkt Bạn bè và chuyện tiền bạc , Bàn Tròn Thảo Luận 12
H Theo bạn ''Sống để làm gì'' Bàn Tròn Thảo Luận 18
lapdong Chia sẻ giấc mơ đêm qua của bạn! Bàn Tròn Thảo Luận 8
L Bạn làm gì khi có người làm cho bạn thất vọng và mất niềm tin ? Bàn Tròn Thảo Luận 9
C Nhặt được của rơi bạn sẽ làm gì? Bàn Tròn Thảo Luận 9

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top