[KN CÁ NHÂN] [you] chọn thức khuya hay dậy sớm?

monkey

Thành viên
Nếu thức khuya thì ko dậy sớm được...mà ko thức khuya thì vẫn ko dậy sớm được..:vamohoi:
Ko biết mọi người thế nào chứ riêng mình thì rất khó dậy sớm đúng giờ..Nói là hẹn 5h dậy nhưng "từ từ đã.." rốt cuộc là 7h...:ngu::ngu::ngu:
Haiz..nhưng mình đã có cách để buộc phải dậy đúng giờ...Đó là: Ngủ một nơi còn đồng hồ báo thức thì đặt ở nơi khác..
Vd:mình ngủ trên gác và để đồng hồ ở nhà dưới..khi đồng hồ reo bắt buộc phải dậy đi tắt..khi tắt rùi thì tiện thể đi rửa mặt lun...
:dacy::dacy::dacy:
 

manga0901

Thành viên mới
mình thường thức đêm, tùy vào nơi sống nữa, mình hay đi chỗ này chỗ kia, nhưng thường sớm cũng khoảng 12 h mới ngủ còn không là 3-4h nhưng lại dạy muộn, thành một thói quen xấu luôn rồi
 

tinhbien1208

Thành viên mới
m nghĩ k nên quan trọng việc thức khuya hay dậy sớm mà phải chú ý tới sức khỏe của mình đó mới là điều quan trọng nhất, khi bạn có công việc gấp có tâm sự, hay lo lắng về kỳ thì bạn sẽ thấy khó ngủ tức là phải thức khuya rùi, dậy sớm cũng tốt nhưng m k dậy nỗi.hjhj,
 

meno123

Thành viên mới
Hạn chế thức khuya.Nên dạy sớm tập thể dục :)) Tóm lại thức khuya hay dậy sớm đều phải ngủ đủ 7-8 tiếng trong ngày.
 

musictube

Thành viên mới
Em là thành viên mới xin chào mọi người.
Đọc hết 9 trang thì mình thấy ý kiến của các thành viên đều nêu ra được có lý do riêng và rất hay, về mình việc thức khuya hay dậy sớm còn tùy vào các ngày trong tuần VD từ thứ 2 đến thứ 5 thì dậy sớm và đi ngủ lúc 23H, riêng tối thứ 6 ,7, CN thì lại dậy lúc 9H và ngủ lúc 1H sáng.
 

THienHanhqbuni

Thành viên
Chào cả nhà! Mình là thành viên mới của KNSO, mình rất thích chủ đề này vì mình nghĩ KNSO rất quan trọng cho mọi người. Mình thường thức khuya để làm việc. Thức khuya còn có nghĩa là ta đang kéo dài thời gian sống.
 

van huong

Thành viên mới
mình thấy rằng suy nghĩ của các bạn rất phong phú, còn mình thì cho rằng nếu không phải thức khuya dậy sớm là tốt nhất, còn nếu như phải thức khuya và dậy sớm thì nên có thái độ vui vẻ, chấp nhận thế là ok và mình tin rằng cơ thể sẽ phải tự điều chỉnh để thích ng
hi với hoàn cảnh thôi các bạn ạ!
 

laogiact12

Thành viên năng động
cần phải biết sắp sếp thời gian một cách hợp lí hơn là chọn cách thức khuya dậy sớm!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
sống không bon chen !!!!!!!!!!!!!hihihi
 

hoi_trader

Thành viên mới
:choangvang:với Ryan hả, do tính chất công việc là 1 tư vấn tài chính nên hầu như không có định nghĩa là khuya hay sớm, vì mỗi ngày có 3 phiên, châu á, châu âu và châu mỹ, nhưng thời gian kiếm tiền là châu mỹ, tức là 7h tối đến khoảng 2h sáng, buổi sáng tầm 5-7h lại là thời điểm dễ kiếm tiền
của châu á nên .. hầu như chỉ ngủ vào ngày thứ 7 và chủ nhật. Còn lại 5 ngày trong tuần thì online 24/24

Nếu hôm nào các bạn không ngủ được và muốn tìm người 8 thì add nick ryan nha,
Nick : lamgiautu_forex
Mail : nguyenhoi2011@gmail.com
Tel : 0983. 666. 737 - 0933. 725 772

Chúc cả nhà 1 tối vui vẻ bên người thân và hạnh phúc
 

kyniemxua

Thành viên mới
Trong cuộc sống, là những con người luôn bộn bề công việc, sách vở xung quanh, chắc chắn có đôi lúc chúng ta phải dành một khoảng thời gian về đêm để giải quyết phần công việc còn dang dở của mình. Nhưng điều quan trọng là chúng ta nên chọn khoảng thời gian nào cho hợp lí? :nghivan:. Thường thì chúng ta chọn một trong hai cách: thức khuya hoặc dậy sớm.Cả hai khoảng thời gian đều đem lại cho chúng ta môi trường yên tĩnh như nhau, nhưng lại có nhiều điểm vô cùng khác biệt.

Thức khuya: Đây là cách mà nhiều người chọn hơn cả. Hầu hết chúng ta đều e ngại rằng sáng hôm sau sẽ dậy trễ và bỏ dở những gì mình muốn làm, và "việc hôm nay thì không nên để tới ngày mai". Nhưng tất cả chúng ta đều đồng ý rằng thức khuya thường xuyên sẽ có nhiều tác hại cho sức khỏe, khiến sáng hôm sau thức dậy ta cảm thấy mệt mỏi nếu chưa quen, thậm chí còn có thể gây ra một số bệnh nghiêm trọng khác như tim mạch, đau dạ dày...Nhưng nói chung thức khuya cũng không hẳn là xấu. Khi thức khuya, con người ta sẽ rất tập trung và làm việc hiệu quả. Tuy nhiên đó là khi ta không làm việc mệt mỏi trong ngày hôm đó, và tâm lí không bị ức chế vì cảm giác buồn ngủ.




Dậy sớm
: Dậy sớm là một cách mà lâu nay chúng ta vẫn cho là tốt, ít nhất là hơn thức khuya. Chỉ cần cài chuông báo thức, vươn vai xuống giường, nhấp li cà phê đặc là công việc lại bắt đầu. Cái không khí trong lành của buổi sáng tinh mơ sẽ giúp tâm hồn ta thư thái, khoan khoái hơn, nhất là sau khi đã chợp mắt được một lúc.Dậy sớm giúp ta chủ động hơn trong công việc, và đặc biệt là không lo bị trễ giờ. Thế nhưng không phải dậy sớm thường xuyên là hoàn toàn tốt.
Nhật Bản vừa công bố kết quả nghiên cứu trên 3.000 người ở nước này, theo đó, dậy sớm có liên quan đến một số bệnh tim mạch như huyết áp cao và đột quỵ.Đó mới là khảo sát bước đầu, nhưng cũng là một chuyện không thể xem thường được.



Nói chung chúng ta cần cân nhắc và lựa chọn kĩ giữa hai con đường: ngủ muộn - dậy muộn và ngủ sớm - dậy sớm, còn nếu ngủ muộn - dậy sớm thì chắc chắn sẽ rất hại cho sức khỏe. Hãy cùng chia sẻ ý kiến của mình nhé!

Công việc của mình cũng khá bận rộn,thường thì mình hay tranh thủ làm thêm vào buổi tối và kết thúc cv lucf 23h30 để đảm bảo hp gd.hihi
 

ĐT Tuyết

Thành viên mới
Tớ thì tùy, hnao bài vở nhiều, sáng mai đi học thì tớ sẽ giải quyết xong mới đi ngủ. Tớ dạy sớm đi tập thể dục thì được chứ học bài thì khó lắm....Nói chung, ngủ sớm hay ngủ muộn đều ko có lợi cho sức khoe. Nên ngủ trươc 24h và thức dậy lúc 6h-6h30. đủ thời gian tập thể dục, ăn sáng trc khi đi làm or đi học. ....
 

k3m_star

Thành viên mới
thứ khuya dậy sớm nhưng vẩn đảm bảo ngủ đủ la okê! nhưng nhớ cân bàng nghỉ ngơi va học tập là được hi`:hon:
 

xuxu_xixi47

Thành viên mới
Đây là một chủ đề không mới nhưng lại khá hot đây. Hiện đang là một sinh viên luật, lại đăng kí học tín chỉ nên thực sự mình có nhiều thời gian ở nhà, trên thư viện hoặc lang thang trong hiệu sách...:dacy::dacy:vì vậy việc chuẩn bị bài vở của mình hoàn toàn có thể hoàn thành trong khoảng thời gian đó. Nhưng như thế nào là đủ kiến thức thì không thể trả lời được. Do đó phòng trọ mính sống vẫn có thói quen thức khuya một chút(hơn 12 thui) để còn có sức chiến đấu cho những công việc bộn bề của ngày mai và đón chờ những thử thách mới nữa chứ. Vì thế mình thấy đa số sv thường bị gọi là cú đêm mà.:dacy:
 

sunflower_saphia_96

Thanh viên kỳ cựu
Theo sunflower_saphia_96 nghĩ thức khuya hay dạy sớm đều có mặt lợi mặt hại riêng.Nhưng nếu phải chọn thì sunflower_saphia_96 sẽ chọn dậy sớm.:dacy:Một phần là vì thói quen dậy sớm và học bài buổi sáng thì sunflower_saphia_96 cảm thấy mau thuộc hơn.Tuy cũng có đôi lúc mình thức khuya giải quyết bài tập để sáng hôm sau ngủ nướng.:cuoinhamhiem:
 

ihope

[♣]Thành Viên CLB
Mỗi người đều có lựa chọn riêng cho mình, Với mình thì mình chọn thức khuya và dậy sớm. Thức khuya chỉ đến 12 giờ là bắt đầu lên giường đi ngủ và 5 giờ sáng dậy thêm một chút thời gian ngủ trưa khoảng 20 phút. Như vậy sẽ nạp được đầy đủ năng lượng cho một ngày mới.
 

hauyen

Thành viên năng động
Thích cả hai, nhưng ít khi làm được cả hai :dauhang:
 

dungtranvn

Thành viên
Mỗi người thì đều chọn cho mình một cách làm việc phù hợp với sinh hoạt của mình nhưng theo mình hiểu thì:
- Bạn nghĩ như thế nào và tâm lý của bạn như thế nào nếu bắt đầu một ngày mới bạn đã hoàn thành một nhiệm vụ quan trọng? Theo tôi thì để bắt đầu một ngày mới với một thành công mới thì còn gì bằng ! và nó cho ta cảm giác yêu đời hơn, thời gian như quan trọng và có ý nghĩa hơn cho chính bản thân minh. Nên mình chọn "dậy sớm" là điều mình rất hoan nghênh
- Còn về "Thức Khuya" mình không cần phải thức khuya mà hãy tập thoái quen làm việc, học hành và ngũ của mình cho phù hợp. Không nên ngũ sớm quá và cũng không nên ngũ trể quá mà trong thời gian thức đó bạn học và làm được gì, nó giúp ích cho bạn hay không? Nếu bạn thấy trong thời gian đó mình nghiên cứu và làm được một việc gì đó thì nó sẽ khiến cho bạn "thức khuya" hơn những lần mình "thức khuya đó"
Chúc bạn có một kế hoạch làm việc và học hành tốt...
 

meo_u_tron

Thành viên mới
nếu là mình thì mình sẽ chọn dậy sớm một xíu và thức khuya hơn một xíu nếu cần thiết. mình nghĩ là nếu bạn dậy sơm và chuẩn bị mọi công việc trong ngày thật tốt thì việc bạn thức khuya sẽ đc giảm bớt rất nhiều.:mimcuoi:
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
thewind0407 [KN CÁ NHÂN] vấn đề về thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 1
Gio_xinh_091 [KN CÁ NHÂN] [QL Thời gian]Nguyên tắc 30 giây Kỹ năng quản lý thời gian 5
lecaoson9192 [KN CÁ NHÂN] Quản lý thời gian hiệu quả để thành công hơn Kỹ năng quản lý thời gian 0
benny [KN CÁ NHÂN] [Mindmap] Bí quyết dậy sớm Kỹ năng quản lý thời gian 6
D [KN CÁ NHÂN] Làm sao để tránh “Nước đến chân mới nhảy”? Kỹ năng quản lý thời gian 6
khuongminh7 [KN CÁ NHÂN] Thời gian. Kỹ năng quản lý thời gian 0
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] 90 giây bằng bao nhiêu... giây? Kỹ năng quản lý thời gian 19
bluesea88 [KN CÁ NHÂN] Hôm nay, bạn sẽ làm gì? Kỹ năng quản lý thời gian 5
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] Định luật Parkinson Kỹ năng quản lý thời gian 1
KendyDat [KN CÁ NHÂN] Sử dụng thời gian trên xe bus Kỹ năng quản lý thời gian 14
Tom [KN CÁ NHÂN] Quản Lý "QUỸ" Thời Gian Của Chính Mình Kỹ năng quản lý thời gian 0
Thiên Sứ [KN CÁ NHÂN] 6 lí do thức dậy sớm hơn Kỹ năng quản lý thời gian 8
ivenle [KN CÁ NHÂN] Bạn làm gì với 24 giờ/ngày? Kỹ năng quản lý thời gian 4
KendyDat [KN CÁ NHÂN] Thuyết 5S Kỹ năng quản lý thời gian 6
KendyDat [KN CÁ NHÂN] Các kỹ năng quản lý thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 10
thaihabooks [KN CÁ NHÂN] Khám phá các tốc độ của bạn (1) Kỹ năng quản lý thời gian 5
Bhji Onj [KN CÁ NHÂN] Việc chen ngang – kẻ cướp thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 4
Bhji Onj [KN CÁ NHÂN] [QL thời gian] Thói quen hàng ngày Kỹ năng quản lý thời gian 19
nguyenson [KN CÁ NHÂN] Đừng chần chừ Kỹ năng quản lý thời gian 9
nguyenson [KN CÁ NHÂN] Nghệ thuật quản lý thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 6
Thucuyen_0402 [KN CÁ NHÂN] Đừng sống như thể bạn có 1000 năm để sống Kỹ năng quản lý thời gian 3
cobala [KN CÁ NHÂN] trangdang mong thu được kq gì khi tham gia ct về KN Quản lí thời gian? Kỹ năng quản lý thời gian 50
cobala [KN CÁ NHÂN] Hôm nay trangdang đã làm được gì? Kỹ năng quản lý thời gian 82
khuongduy7 [KN CÁ NHÂN] Thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 0
phuonglive [KN CÁ NHÂN] Sự thật về những con Ếch Kỹ năng quản lý thời gian 3
duongngoc [KN CÁ NHÂN] Tại sao phải lập kế hoạch? Kỹ năng quản lý thời gian 7
ivenle [KN CÁ NHÂN] Giá trị của thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 14
trtrungviet [KN CÁ NHÂN] Bí quyết quản lý thời gian cho học sinh trung học Kỹ năng quản lý thời gian 0
trtrungviet [KN CÁ NHÂN] Quản lý thời gian hiệu quả Kỹ năng quản lý thời gian 9
Hương Trà [KN CÁ NHÂN] Học cách “điều khiển” thời gian? Kỹ năng quản lý thời gian 5
G [KN CÁ NHÂN] Đánh vần với thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 0
Thiên Sứ [KN CÁ NHÂN] Hạn chế tính chần chừ Kỹ năng quản lý thời gian 6
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Để tiết kiệm quỹ thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 6
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Thời gian là cuộc sống của bạn - Phần III Kỹ năng quản lý thời gian 0
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Thời gian là cuộc sống của bạn - Phần II Kỹ năng quản lý thời gian 0
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Thời gian là cuộc sống của bạn - Phần I Kỹ năng quản lý thời gian 0
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Nguyên tắc SMART trong nghệ thuật quản lý thời gian hiệu quả Kỹ năng quản lý thời gian 5
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Những kẻ đánh cắp thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 0
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Cảnh sát thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 0
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Quản trị thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 0
Lu Song Qing [KN CÁ NHÂN] Kẻ cắp thời gian Kỹ năng quản lý thời gian 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top