[Lời muốn nói] Đến, đi, trở lại và mất hút….

cẩm tú cầu

[♣]Thành Viên CLB
Đến, đi, trở lại và mất hút….
Mượn một phần tựa đề của truyện ngắn …… - đến, đi, trở lại và mất hút làm tựa đề cho bài viết, bởi lẽ một ai đó đã đến nơi này đã đi, trở lại và đã mất hút.

Đến:



Tồ: chị đăng ký giúp Tồ bản đăng ký vào câu lạc bộ kỹ năng sống, ở trường thấy thông báo, xem thử coi nó thế nào, Tồ viết hết rồi chị viết lại rồi đến chỗ làm coi lại nghen, ra ngoài gửi mail tốn tiền quá…
Ta: mày tham gia nhiều quá vậy, không chán sao?
Tồ: Hay chị đăng ký luôn đi, lỡ được thì chơi thôi, có cần làm gì đâu cứ ru rú ở nhà hoài, ế chồng bi giờ đó….:ngammieng:
Ta: Thôi tao già rồi, tham gia ba cái của sinh viên, chúng nó cười, tao rớt từ vòng gửi xe luôn à, mất công tao nữa đó.
Tồ: Chị là con gái mà nói chuyện ngang như cua vậy, không đăng ký thì thôi, nhớ đăng ký cho Tồ nha, gần hết hạn rồi đó, mai kia có được thấy vui đừng có mà xin đi đó …
Ta: ai thèm, nhớ trả công tao đánh máy và gửi mail cho mày đấy, rửa chén ba bữa nha em… :data:
……..
Gửi mail cho thằng em xong chẳng hiểu sao nó copy bộ hồ sơ của thằng em, ghi ghi chép chép vài câu ý tưởng về nó cho có lệ và gửi đi chẳng cần biết thế nào, hình như gửi còn thiếu mất cái đuôi thì phải…
Nó không đợi một bản hồi âm, nhưng vẫn check mail đều đặn cho thằng em, nhà nó hồi ấy chưa có mắc internet, nó đi làm và check trên chỗ làm luôn .Hồi ấy nó sang tuổi 24, đủ già để không còn tham gia những hội nhóm sinh viên như thế này nữa…
Và thật là cái điều nó chẳng bao giờ nghĩ nó lại tới, nó có mail mời đi phỏng vấn, trời đất ạ, thằng em trai nó lại rớt cái bạch , nó cười như điên về trêu thằng em: đổi tên đổi giới tính đi, chị cho cái mail mời phỏng vấn nè…. Nó chẳng đi làm gì vì cũng chẳng thích thú cho lắm ba cái chuyện con nít thế này, Mấy ngày sau nó lại nhận được tin nhắn của Lu Tùng Thanh nhắn tin đi phỏng vấn, không đi thì kỳ lắm,
Sáng đúng hẹn nó cùng con bạn lên nhà văn hóa, già như nó lên đó mà lại run, ngó ngó nghiêng nghiêng toàn mấy em ăn mặc cũng xì tin, trẻ và đẹp nữa, mình như thế này…. Thôi im thin thít và chuồn mất tăm…
Về đến nhà nó bị thằng em lên mặt dậy đời cho một trận
Nhưng mình thế này mà chuồn không thèm nói gì thì mất mặt anh hùng quá đi, phải lên từ chối chứ lị, ừ lên từ chối cho ra mặt chứ ai lại thỏ thế này bao giờ…:danhdau:
Thì lên…
Và thế là ta trúng tuyển với số điểm vớt vát và thật lòng, ta chẳng hiểu tại sao ta lại trúng. Mấy ngày sau có người lại mặt gọi cho ta và bảo:
Bạn: Chị ơi, chị có đi tham gia buổi sinh hoạt gặp mặt lần đầu tiên không chị chở em đi với…
Ta: Chị chỉ có xe đạp, mà sao em biết chị, em là ai?
Bạn: Thì chị đón em đi, đại học Sài Gòn chị nhé, và ta biết em Đăng Thùy…
Và như thế ta đã bước vào mê cung của tình bạn, thân thiện, ấm áp và tràn đầy một tình yêu…
Và ta biết một điều : ta là duy nhất, ta là đáng yêu, ta không già, ta không xấu, ta không cô đơn…
Ta bắt đầu học: nói, gói và mở những tình yêu, ta học bước đi và ta học biết khóc khi mình đau khổ…
Và ta có những người bạn…
Ta bắt đầu thỏa thích, ta bắt đầu vẫy vùng, ta ta bắt đầu biết con trai cũng có thể làm những người bạn tốt, con gái không cần bằng tuổi cũng có thể làm bạn và thành chị em. Và mình là một gia đình đúng không? Thế rồi có một người đã nghĩ ra sao mình không làm một ngôi nhà để mọi người có thể đến đó và trao đổi với nhau. KNSO đã ra đời và ta cũng ham hố bước vào … ta đã có một thời gian hạnh phúc ở đó.

Đi:

Nhưng rồi cuộc vui nào cũng sẽ tàn, tình nào rồi cũng phai, ta đã nghĩ thế, chị em ta, ngôi nhà ta đâu phải lúc nào cũng êm ái và vui, ta vụm về, ta làm đau người khác, ta hờn, ta giận và ta đi… Suy nghĩ ta đã già lại vấn vương quay lại…

Trở lại:

Nhưng nhớ , nỗi nhớ cứ làm ta day dứt, nó không cần như cha ta, như mẹ ta như anh em ruột thịt của ta nhưng mà …. Ta không biết nữa … ta cần thời gian …. Ta…. Trở lại

Ta trở lại với những lời rủ rê làm một chương trình cho trẻ em, một chương trình đặc biệt, một cái gì đó ta muốn mọi người hướng tới, đó là tình yêu thương đến với cộng đồng, ta hẹn, ta nài nỉ, ta đặt hàng với từng bạn, kết từng chút một cho nhóm , ta biết ta chẳng đủ sức để làm một event thật lớn, chỉ 20 thôi hai mươi con người sẽ có những hoài niệm đẹp nhất về KNS, về anh em và về tình yêu thương, ta muốn trả những cái ơn, ta muốn kết một vài nhân tố mới, ta muốn kết lại ấm ấp và tình thân….
Một chương trình ta mất nửa năm để lên kế hoạch, ta muốn trở lại đắm mình vào cảm giác của ngày xưa, ta không muốn vòng tay quá rộng, ta không muốn tình yêu bị sẻ chia, ta đang làm ngược lại với tinh thần mà ta muốn.
Ta đã dành ngọn lửa của tất cả để bừng sáng trong một ngày một đêm và ta hạnh phúc trong đêm ấy… Ta đã học được quá nhiều.. ta cảm ơn tất cả….
Ta nhớ mãi một câu nói của Thúy An “trời ơi sao chị hiền thế ” nghĩ lại ta bật cười, khi ấy sao mình khờ thế nhỉ.
Ngọn lửa đã sáng, rất sáng cho một tình yêu, một cái nắm tay khi ta lo lắng, một tin nhắn khi ta ngậm ngùi, một giấc ngủ khi chưa ai muốn ngủ, một đêm khi ta đưa tay ra có bên cạnh ta không một chỗ trống…
Đêm đó có ai đã hát:
Bé ơi, ngủ đi
Đêm đã khuya rồi

Để những giấc mơ đẹp

Sẽ luôn bên em


Bé ơi, ngủ ngoan

Trong tiếng ru ời


Vầng trăng, đợi em

Cùng bay vào giấc mơ


À ơi, à ơi, à à ơi.



( Ta bay vào giấc mơ)

Hạnh phúc như chưa bao giờ được hạnh phúc, hạnh phúc trên vai ai trên chuyến xe bus về thành phố, những chiếc vòng tay ta xếp chặt vào chiếc hộp kỷ vật của thời tuổi trẻ
Khép lại một chương với ánh hào quang của hạnh phúc. Một giấc mơ.

Mất hút:

.........................................................................
.........................................................................
.........................................................................
.........................................................................
.........................................................................
.........................................................................



( Thương tặng tất cả những ai đã đi với tôi một đoạn đường dài, tuy đã mất hút, nhưng vẫn có những người bạn đã là những người bạn thực sự đầu tiên và luôn ở bên, một phần trái tim tôi. Hạnh phúc với tất cả những gì chúng ta đã lựa chọn)

 

Vrain

[♣]Thành Viên CLB
Tại sao lại mất hút thế chị!!!

Công việc có thể nhiều, tình yêu có thể thay đổi, nhưng tình cảm của những người bạn, những người trong cùng ngôi nhà KNS thì không hề đổi thay.

Chị có thể tạm quên, chị có thể tìm rời xa nó, nhưng em chắc rằng, hình ảnh KNS luôn có một phần, một phần nào đó trong trái tim đầy tình cảm của chị. Hãy về đây bên mọi người, bên vòng tay thân thương, bên những cái Free hugs đầy sự chia sẻ khi chị cảm thấy áp lực công việc, áp lực cuộc sống, và chị cần nơi nào đó để thanh thản.

Chúc chị thành công trong cuộc sống!!! Chị mãi là "pô.....lão" của CLB.....

Vrain
 

trangdang

[♣]Thành Viên
ngày ấy Bé nhìn hồ sơ nhân sự, "á á, có Đăk Lăk nè, chị Thủy, Thủy, nhớ rồi". Và từ đó Bé bắt đầu "truy tìm, sục sạo" chị. Bé không nhớ rõ hôm đó có phải là chương trình cuối năm không, chương trình mà Bé nghe một người gọi tên chị, chắc là chị Vân Thư, quay lại tìm, uhm, cũng không chắc lắm. Bé "để ý" chị rồi. Bé không muốn "níu", bé hiểu rằng để đưa ra một quyết định thật sự là rất khó khăn phải không chị? Và Bé không muốn làm chị phải trăn trở thêm một lần nữa.

Nhà Bé gần nhà chị lắm, bữa nào cho Bé phụ lặt rau với mẹ chị nhé!

Bé đồng hương!
 

huynh_thy

[♣]Thành Viên CLB
Chị lên đường bình yên và phải hạnh phúc nữa nhé. Em hiểu rằng khi bàn chân chị đã muốn bước thì sẽ không có gì giữ được nên em cũng không giữ chị ở lại, miễn rằng chị sẽ luôn ổn thỏa và tươi vui như lời chị nói :)
 

jodiepham2204

Super Moderator
Chị ơi, em sẽ nhớ chị nhiều hơn trước.
Chúc chị luôn vui, bình yên và hạnh phúc nhé!
Đi thôi nhưng đừng mất hút chị ơi...
 

nguyendangthuy20

[♣]Thành Viên CLB
Ai cha...!
Biết sao được nhỉ?! Thế mà cứ mất công lôi kéo, níu giữ một người đã vứt áo ra đi!
Biết đâu được chị hen!
Biết đâu được một ngày nào đó, hạt bồ công anh lại theo gió trở về...
 

ting

[♣]Thành Viên CLB
Thực ra mà nói thì mình tới CLB khi mình không còn là sinh viên nữa. Buổi ban đầu cũng có ngại thật, ngại vì thấy có một khoảng cách giữa cách suy tư giữa một sinh viên với một người đã chuyển qua một thế giới khác. Có những điều, khi là sinh viên các bạn không hiểu được mà chỉ có thể để các anh chị đã đi làm chia sẻ. Nhưng mình thú thực là có nhiều điều mình phải học hỏi các em ít tuổi hơn mình nhiều. Cái bể học nó vô tận lắm, chẳng ai tự cho mình là già dặn cả. Nhưng thú thực, chương trình hoạt động là do các em tổ chức nên hình thức nó có tính chất xì toe một tí, không tham gia được vì những cái đó nó không phù hợp lắm với những gì thuộc vào cuộc sống. Dù sao môi trường sinh viên vẫn là một trường sạch so với môi trường xã hội. Trở lại với sự trong sáng sau những bộn bề của xã hội là một cách làm sạch mình rất tốt mà mình cảm nhận. Điều này chủ tịch HĐQT Thái Hà book có chia sẻ trong một buổi nói chuyện là khi các bạn bắt đầu đi làm nên tìm về những hoạt động trước để cảm nhận trọn vẹn cái tinh thần mà có thể bạn không cảm nhận hết khi bạn là một sinh viên. Không biết các bạn có ý kiến gì để làm cho cái tinh thần này trọn vẹn hơn không?

Có thể bạn không tham gia các trò chơi xì toe của các em trong buổi sinh hoạt này nhưng dành thời gian để chia sẻ với nhau về cuộc sống thì có tốt hay không nhỉ. Hãy dành những vị trí xứng đáng cho các anh chị đã là một phần của CLB, cũng như các em sau này sẽ trở thành những người như thế. Ý tưởng là không bao giờ cạn!!!

Có ai muốn trở về với các em với một tinh thần trong sáng không nhỉ?
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
benny [Lời muốn nói] Xin hãy giúp đỡ chị Hải Nguyên! Thay lời muốn nói 0
Sóng [Thay lời muốn nói] Thì thôi... Thay lời muốn nói 1
Vrain [Thay lời muốn nói] Nhớ về em - Một người bạn!!! Thay lời muốn nói 2
Sóng [Lời muốn nói] CLB của tôi ơi! Thay lời muốn nói 10
benny [Lời muốn nói] Những tấm name card Thay lời muốn nói 5
benny [Lời muốn nói] Cứ chuyên nghiệp là phải CHẢNH??? Thay lời muốn nói 5
benny [Lời muốn nói] Chúc mừng anh Vrain! Thay lời muốn nói 10
benny [Lời muốn nói] Gửi đến chị, chị của em... Thay lời muốn nói 1
benny [Lời muốn nói] Cùng nhau nâng ly chúc mừng chị Cẩm tú cầu nào cả nhà ơi!!! Thay lời muốn nói 1
benny [Lời muốn nói] Một thanh niên hiện đại luôn có bao cao su trong ví (!!?) Thay lời muốn nói 1
benny [Lời muốn nói] Tản mạn về "chém gió" Thay lời muốn nói 1
tuyethong [Thay lời muốn nói] Tết xưa - tết nay... Thay lời muốn nói 2
C [Lời muốn nói]Hãy để gió cuốn tất cả chúng đi Thay lời muốn nói 4
C [ Lời muốn nói]Một mình không có nghĩa là cô đơn Thay lời muốn nói 12
Vân Anh Nguyễn [Lời muốn nói]Hãy nghĩ khác! Thay lời muốn nói 2
benny [Lời muốn nói] Con người đang cắt giảm đạo đức để tồn tại? Thay lời muốn nói 3
power of desert [Lời muốn nói]Nhái - lông bông! Thay lời muốn nói 3
Vân Anh Nguyễn [Lời muốn nói]Cái bóng.. Thay lời muốn nói 0
Sóng [Lời muốn nói] Gửi em: Cho ngọn lửa trong em không tàn lụi! Thay lời muốn nói 4
thanhdat1004 [Lời muốn nói] Chào mừng ngày 20-10 Thay lời muốn nói 7
Vân Anh Nguyễn [Lời muốn nói]Không sót bạn nào Thay lời muốn nói 0
O [Lời muốn nói]...Lời bố mẹ... Thay lời muốn nói 0
benny [Lời muốn nói]Gửi chị thân yêu Thay lời muốn nói 1
tuyettinhlinh [Lời muốn nói] Thử gửi em trai thân yêu Thay lời muốn nói 0
SinhBe [Lời muốn nói] Chia tay anh rồi em có hạnh phúc không? Thay lời muốn nói 5
kực_kì_lì [Lời muốn nói] Trong đau khổ ta vẫn phải cười Ben nhé.... Thay lời muốn nói 4
tuyethong [Lời muốn nói] Benny à, hãy để tôi được sớt chia cùng...dù chỉ là-1 phần ngàn nỗi đau Thay lời muốn nói 7
Đan Thảo [Lời muốn nói] Bài viết không dự thi - vài điều cần suy nghĩ!!! Thay lời muốn nói 8
doonyin [Lời muốn nói] Ước mơ của con là gì? Thay lời muốn nói 1
KendyDat [Lời muốn nói] Bỏ phiếu hay quyên góp từ thiện? Thay lời muốn nói 0
trangdang [Lời muốn nói] Này ngốc, tôi nhớ em! Thay lời muốn nói 0
T - naruchan [Lời muốn nói] Những lới khen chứa một phần xấu xí....! Thay lời muốn nói 2
doonyin [Lời muốn nói] Đi tìm một tấm bảng chỉ đường. Thay lời muốn nói 7
huxu456 [Lời muốn nói] Con đường tôi vào đại học Thay lời muốn nói 0
huxu456 [Lời muốn nói] Được gì và mất gì ở đại học? Thay lời muốn nói 8
_ice_ [Lời muốn nói] Chưa nói yêu nhau mà nay đã chia tay?! Thay lời muốn nói 7
doonyin [Lời muốn nói] Người Việt hiếu học và "hiếu danh" Thay lời muốn nói 1
benny [Lời muốn nói] Sau thi đại học là...du học? Thay lời muốn nói 8
tuyethong [Lời muốn nói] Em muốn yêu một người... Thay lời muốn nói 18
jodiepham2204 [Lời muốn nói] Bởi vì ta là con người - Phạm Lữ Ân Thay lời muốn nói 5
benny [Lời muốn nói] Cùng khuấy động diễn đàn! Thay lời muốn nói 17
doonyin [Lời muốn nói] Chữ ký trên diễn đàn. Thay lời muốn nói 2
dothanhvietquynhon [Lời muốn nói] Mong muốn được giao lưu với anh em trong diễn đàn!!! Thay lời muốn nói 6
bluesea88 [Lời muốn nói] Hãy cùng đưa diễn đàn phát triển, [you] nhé! Thay lời muốn nói 8
waiting.me [Lời muốn nói] Cho anh_người đang đi tìm em Thay lời muốn nói 0
doonyin [Lời muốn nói] Nắm tuổi thơ ! Thay lời muốn nói 6
doonyin [Lời muốn nói] Kịch ! Thay lời muốn nói 10
tuyethong [Lời muốn nói] Khi cảm thấy tuyệt vọng... Thay lời muốn nói 4
doonyin [Lời muốn nói] Nói xàm về blog! :)) Thay lời muốn nói 1
doonyin [Lời muốn nói] Đêm nhạc Quốc Bảo tại phòng trà We Thay lời muốn nói 2

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top