[Tư vấn] Bức xúc quá !!!!!

Status
Không mở trả lời sau này.

fitboy9904

Thành viên
Tôi có một vấn đề cần đóng góp ý kiến:
Hiện tại mình đang sắp bước vào kì thi học kì, và, chỉ còn hai tuần nữa chứ mấy. Nhưng sao giờ đây mình chẳng muốn học hành gì cả, và cũng chẳng muốn làm chuyện gì...!!! Nói chung là chán ơi là chán!!!! Sao thế nhỉ!!?
Vậy, bạn nào có lời khuyên gì cho mình ko???
Mình mong là tình trạng này sẽ không kéo dài......:phatsau:
 

enor

[♣]Thành Viên CLB
hi ^_^ , hãy xem lại học kỳ này bạn mong muốn điều gì từ đó bạn hãy ra quyết định học với thái độ như thế nào , chúng ta ai cũng mong muốn nhận được từ cuộc sống nhiều thứ nhưng bạn có biết chúng ta phải cho nhiều hơn chúng ta nhận và lắm lúc chúng ta nhận về những thứ mình không mong muốn , nếu bạn không thấy hứng thú trong việc học thì hãy "chấp nhận làm những việc mình không thích " cuộc sống là như vậy ,:mimcuoi: mình cũng đang lâm vào tình trạng như bạn chúng ta cùng cố gắng ! :nghichngom::mimcuoi: .
 

Mr[K]id

Thành viên mới
Bạn xin ý kiến mà trình bày chung chung thế thì ko ai giúp bạn được đâu?
Bạn hỏi lại bản thân xem gần đây có chuyện gì xảy ra làm mình buồn chán? từ đó tìm cách giải quyết các vấn đề trên !

Cuộc sống chỉ là sự lựa chọn!
Bạn có toàn quyền quyết định cảm xúc của mình, Vui hay buồn? chán nản bỏ cuộc hay tìm cách khắc phục khó khăn? đều là lựa chọn của bạn!

Mình tin bạn sẽ có 1 sự lựa chọn đúng đắn!
 

steward

Thanh viên kỳ cựu
bạn đã post bài lên đây hỏi, chứng tỏ bạn đã biết lo lắng. Dù thế nào đi nữa, đó là dấu hiệu tốt, vậy làm cách nào thoát khỏi tâm trạng này??? Trước tiên là do niềm tin của bạn, bạn hãy hỏi lại mình xem rằng mình có sợ sệt điều gì đó không, có sợ mình không làm được, thi được (dù có học bài thật kĩ đi nữa), nếu có, mình xin nói bạn rằng, nếu bạn quyết tâm ngay từ bây giờ, ngay sau khi bạn đọc reply này, bạn sẽ thi thật tốt như bạn đã mong muốn, vì sao, vì mình đã từng như bạn và mình đã làm được điêu mình muốn. Nếu 1 lý do nào đó khách quan bên ngoài làm bạn chán nản, thì bạn hãy giải quyết nó thật nhanh trong tâm trí, bùn chán ít ít thôi bạn nhé, nếu có thể hãy đi đâu đó cho khuây khỏa, vì hành động sẽ làm thay đổi cảm xúc của bạn, còn nếu....bạn ngồi và nằm mãi, suy nghĩ mông lung...nỗi chán nản và bùn bã sẽ theo bạn hoài luôn (bạn cứ thử đứng thằng lên, mặt tươi cười thử xem, bạn có thấy buồn được không?), vài dòng chia sẻ với bạn fitboy9904 ! Chúc bạn thành công.
Thân
 

mnizeky

Thanh viên kỳ cựu
dành 1 ngày đi chơi đã..........hoặc đi ăn uống vs bạn bè............nếu trong lòng đang có chuyện khó chịu, thì kiếm cái gì đó hoặc ai đó " xả" ..............hết chán rồi tính tiếp...............anh học gần hết học kì, đến ngày thi lại buông, hok muốn học...........làm chi cho khổ dzay? lúc quan trọng nhất, lại bỏ..................chủ yếu là do mình thôi, fitboy9904 ah`!!! Đôi khi có nhiều chuyện khiến con người ta muốn bỏ, nhắm mắt lại, đi ngủ quách di cho xong.............nhưng họ đâu có bỏ dc, ngủ dậy vẫn phải giải quyết đó thôi........cuộc sống mà, khi gặp chuyện này, lúc gặp chuỵen kia, khi thế này, khi thế khác.....ai chăng thế..........quan trọng là mình xử lý ra sao thôi...........good luck!!!:nghichngom:
 

ZenkS

Thanh viên kỳ cựu
cái này hùi cấp 3 mình gặp wài, và phương pháp của mình là hãy dành cho mình một khoảng thời gian, dù ngắn cũng được để xả stress, có thể là làm những việc mình mong muốn, rủ một đứa bạn thân đi vòng vòng wánn caffe nào đó hay chỉ đơn giản là nghe nhạc. có thể coi đó là f5 mình và lấy lại tinh thần. chúc bạn vượt qua kì thi thành công:mimcuoi:
 

loveclas18

Thành viên
cách của mình thì nhìu nhìu lắm....dành 1 ngày xả stress: thức dậy sớm hơn mọi ngày>ăn thật no> rủ bạn bè đy chơi> xủa lí hết công việc mà cần phải làm vào buổi tối.....và sau đó sáng mai mình sẽ học đấy k quan tâm j` nữa hết chỉ có 1 câu trong đầu " học để thy k thì rớt về làm ruộng "
 

Ngoc Ngo

[♣]Thành Viên CLB
Mình cũng còn mấy bữa nữa là thi nè. Không học thì ko được mà ngồi vào bàn thì "chán ngấy" luôn, người cứ mệt mỏi, đầu óc thì ko tập trung.hix. Nhưng phải cố gắng thôi bạn à.Hãy nghĩ đến hậu quà nếu bạn ko học bài. Khi đó vào phòng thi chắc chắn bạn sẽ chán... chán gấp nhiều lần bây giờ đấy bạn ạ. Hãy thử tìm một cách nào đó khác học thử coi. Có thể thay đổi phương pháp học sẽ giúp ích hơn cho bạn đấy. Hãy thử nhé bạn. Chúc bạn thành công!!
 

tritai

[♣]Thành Viên CLB
mình cũng đang gặp rắc rối đây, không thể nào tập trung được, thi thì sắp tới mà còn ngồi chat, mình chán ngấy việc này ( thực ra nói như vậy thôi chứ khoái thấy pà)...
chắc là phải tự đấu với bản thân thôi, dù sao thì mọi việc cũng do bạn mà thôi , nếu như bạn có khả năng chiến thắng tính ham vui, ham chơi của mình thì sẽ ổn thôi
 

Trieu_an

Thanh viên kỳ cựu
mình cũng zj nè...:roile::roile::roile:...xi tret xi tret....hem thể học đựoc
đã dán 1 câu thiệt bự trước mắt là: ước mơ sẽ chẳng thể thực hiện nếu không hành động ....:roile::roile::roile::roile:mà vẫn zj
 

Gemily

Thanh viên kỳ cựu
Dạo này mình đang thi. Trước lúc thi tâm trạng mình cũng bất ổn như bạn nên chẳng muón học gì cả. Hôm đi thi thẻ dục về, tự dưng nguyên đám ngồi uống nước rùi bàn kế hoạch sau khi thi sẽ tổ chức đi chơi vì lâu lắm rùi lớp cũng ko đi đâu cả. Thể là có đ65ng lực gác mọi chuyện lại cố gắng học bài cho tốt vì chuyến đi chơi sắp tới. Hihi! Một phần cũng vì giờ học tín chỉ rùi ko đc thi lại, chỉ có 1 cơ hội duy nhât thui nên phải học.
Còn nếu bạn có tâm sự trong lòng thì có gắng gác qua 1 bên đi, tìm chỗ nào đó cât nó vào (viết blog chẳng hạn) để rùi khi thi xong hãy mang nó ra giải quyết tiếp, còn bi giờ thì học đã. Mà hình như khi viết nò ra rùi, đọc lại cảm thấy nó chẳng có gì quan trong để mình đáng bận tâm nhìu cả.
Mình chỉ góp ý vậy thui. Bạn cố gắng tập trung học nhé! Chúc bạn thi tốt nha!
 

camnhung

Thanh viên kỳ cựu
Sao giống mình dữ vậy ta?? hihi. Cứ kệ nó, gần tới ngày thi tự khắc nó sẽ chịu học thôi à. Mình thi được 3 môn rồi đó, còn 5 môn nữa mà vẫn còn lười đây nè. haha
 

thaihabooks

Thanh viên kỳ cựu
Hãy nghĩ đến lúc bạn phải thi lại, học lại, mất thêm tiền và thời gian (vàng ). Quy ra thóc mà sợ hãi đi chứ.....:phanno:
 

tritai

[♣]Thành Viên CLB
nói thiệt chứ mình cũng sợ thi lại, học lại lắm nhưng đầu thì suy nghĩ còn tay chân làm mà, không sai nó được, nản thiệt...:khochiu:
 

quaden

Thanh viên kỳ cựu
Ko ai có thể tắm hai lần trên một dòng sông, hôm nay là duy nhất!
Mỗi lần nghĩ lại xem hôm nay là ngày cuối cùng để được sống, đừng xem là có ngày mai(ko nói trước được, lỡ ngày mai lớ ngớ chết bất đắc kì tử thì sao?) tự nhiên quạ thấy yêu đời hẳn lên và làm việc ko thấy mệt nữa!
Nếu tưởng tượng ta chỉ còn mỗi ngày hôm nay để sống và làm việc thôi và mai là ngày tận thế (và chính xác là bạn chỉ có mỗi 1 ngày hôm nay, ko bao giờ có 2 ngày hôm nay), bạn sẽ có tinh thần trở lại và quí trọng thời gian hơn! Chúc vui và sớm trở lại bạn nhé!
 

babyl0ve

Thành viên
Cố lên bạn à,
Bước vào kỳ thi ai trong chúng ta cũng có những lo lắng, có lúc cảm thấy bị căng thẳng, stress, ko tập trung vào đc và chỉ muốn đi chơi. Những lúc đấy hãy tâm niệm 1 điều là: "học xong, thi xong rồi chơi cho thoải mái".
Bạn cứ thử mà xem, mọi công sức mà ta bỏ ra đều sẽ nhận đc kết quả xứng đáng,
chúc thi tốt nhé.
 

vinh1989

Thành viên
Cái này thì tôi cùng từng và đang trải qua. Những ý nghĩ tiêu cực xuất hiện trong đầu như muốn nhấn chìm ta xuống sự thất vọng, ta muốn làm một điều đó để phá bỏ, để bức ra nhưng không được. Không biết là bạn đang học ĐH hay là hs, nếu là sv thì có nhiều thứ để ta chán nãn như thua kém bạn bè, không làm được gì ra hồn, không có tiền, hay là thấy bản thân càng ngày càng thụt lùi so với trước.
Bây giờ đầu tiên bạn hãy bình tĩnh suy nghĩ về bản thân mình xem nguyên nhân là gì. sau đó hay suy nghĩ những điều tích cực thì tự nhiên não bạn sẽ sx ra những chất kích thích lấy lại tinh thần. Sau đó bạn hãy đi tập thể dục hoạt động gì đó tích cực thì sẽ qua khỏi.
 

bluesea88

[♣]Thành Viên CLB
Đặt mục tiêu.

Mình nghĩ lý do chính là do bạn chưa đặt ra mục tiêu cụ thể cho từng môn học của mình, cũng như chưa tìm ra động lực để ôn thi. Bạn nên dành ra một buổi hoặc một ngày để nghĩ xem mình muốn gì ở các môn học rồi đặt mục tiêu cho từng môn, và quan trọng là phải tìm ra được động lực cho việc học( VD: con học tốt để ba mẹ vui, mình học giỏi để có ng hâm mộ, học giỏi để kiếm HB vài Triệu chẳng hạn).
Còn nếu bạn đã học quá nhiều rồi, bi h cảm thấy chán nản thì bạn hãy rủ bạn bè ra ngoài chơi để xả stress, rồi sẽ có tinh thần họ lại thôi.
Chúc bạn thi tốt.
Học là con đường chông gai nhưng nó sẽ dẫn đến khu vườn có nhiều quả ngọt nhất!!!!!
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
Q [Tư Vấn]bên trong thì quan tâm rất nhiều còn bên ngoài thì lại vô tâm...... Tư vấn tâm lý 0
P [Tư vấn]Bế tắc rất nhiều… cứu được một người dù phải nhận bao nhiêu đắng cay. Tư vấn tâm lý 7
Q [Tư vấn]Buồn chán người bạn tốt. Tư vấn tâm lý 8
hoahong39 [Tư vấn] Cần giúp đỡ Tư vấn tâm lý 3
L Tư vấn giúp mình.. Tư vấn tâm lý 1
saobang [Tư vấn] Trải nghiệm kỹ năng tổ chức chương trình tiệc Tư vấn tâm lý 1
Quyen.Tran [Tư vấn] Công việc hiện tại & công việc tương lai Tư vấn tâm lý 6
Z Nhò mọi người tư vấn dùm Tư vấn tâm lý 0
O [Tư vấn] Làm sao để kiềm chế ham muốn Tư vấn tâm lý 0
C [Tư Vấn]Ai giúp mình với...??? Tư vấn tâm lý 4
cruiseBK [Tư Vấn] Có nên bỏ học để vào làm cty nước ngoài Tư vấn tâm lý 10
Q [Tư vấn] Bỗng dưng con trai “làm lơ” với bạn Tư vấn tâm lý 10
T [Tư vấn] khi người yêu quê ở quá xa Tư vấn tâm lý 12
thangkiro [Tư vấn] Cần sự chia sẻ gấp của mọi người. Tư vấn tâm lý 4
F cho em hỏi cách để tư vấn cho một người.... Tư vấn tâm lý 0
motlanthoi [Tư vấn] Tôi nên làm gì với tình cảm của mình? Tư vấn tâm lý 7
Ngô Loan [Tư vấn]Học ghita ở đâu? Tư vấn tâm lý 1
_xU_kUt3_ [Tư vấn]Tác hại việc đoán bệnh bằng internet Tư vấn tâm lý 0
E [Tư vấn]Làm sao để tôi có thể suy nghĩ ít hơn? Tư vấn tâm lý 3
waiting.me [Tư vấn] Giúp mình đi tìm cảm hứng cho cuộc sống Tư vấn tâm lý 10
P [Tư vấn] Xin ý kiến của mọi người nha! Tư vấn tâm lý 8
linh9891994 [Tư vấn] Tôi muốn có một ước mơ Tư vấn tâm lý 6
P [Tư vấn] Có những ai như mình vậy? Tư vấn tâm lý 14
D [Tư vấn] Có nên tham gia tiệc chia tay??? Tư vấn tâm lý 9
C [Tư vấn] Giúp mình với các bạn ơi!!! Tư vấn tâm lý 4
L [Tư vấn] Giúp mình chuyện tình cảm với, mình đang rất buồn Tư vấn tâm lý 18
T [Tư vấn] Vào đại học Tư vấn tâm lý 9
ca_g [Tư vấn] Đối thoại Tư vấn tâm lý 2
T [Tư vấn] Tin nhắn ấy có ý nghĩa gì không??? Tư vấn tâm lý 0
cedrci_jake [Tư vấn] Để phục hồi sau 1 tình yêu tan vỡ! Tư vấn tâm lý 0
elsonhoang [Tư vấn] Kiếm chuyện Tư vấn tâm lý 0
B [Tư vấn] Khi chữ lười chen lấn tất cả! Tư vấn tâm lý 1
T [Tư vấn] Sống bản lĩnh Tư vấn tâm lý 32
elsonhoang [Tư vấn] Tại sao lại hiểu lầm em?? Tư vấn tâm lý 8
bancuanoibuon [Tư vấn] Nỗi buồn của nó Tư vấn tâm lý 2
L [Tư vấn] Làm sao để không thất bại? Tư vấn tâm lý 3
N [Tư vấn] Nỗi buồn khó giải... Tư vấn tâm lý 1
thanhanh20101991 [Tư vấn] Làm sao bây giờ??? Tư vấn tâm lý 1
C [Tư vấn] Giúp mình với!!!! Tư vấn tâm lý 11
lecaoson9192 [Tư vấn] Trắc nghiệm cho tình yêu của bạn Tư vấn tâm lý 2
lecaoson9192 [Tư vấn] Làm thế nào để duy trì niềm vui và những cảm xúc tích cực? Tư vấn tâm lý 2
benny [Tư vấn]Tôi phải làm sao trong tình huống này? Tư vấn tâm lý 13
lecaoson9192 [Tư vấn] Yêu là gì? Tư vấn tâm lý 2
V [Tư vấn] N đang gặp khó khăn trong việc nói chuyện và cách ứng xử! Các bạn giúp N với Tư vấn tâm lý 5
T [Tư vấn] Giúp mình sửa tật nói nhanh với! Tư vấn tâm lý 1
T [Tư vấn] Bạn bè Tư vấn tâm lý 2
lecaoson9192 [Tư vấn] Chọn người yêu mình hay mình yêu Tư vấn tâm lý 14
Sten [Tư vấn] Giữ gìn và phát triển tình yêu đôi lứa? Tư vấn tâm lý 4
tangnam2 [Tư vấn] Mình phải làm gì bây giờ Tư vấn tâm lý 15
J [Tư vấn] Khủng hoảng cuộc sống. Tư vấn tâm lý 2

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top