[Tư vấn] Khủng hoảng 100%...........

Status
Không mở trả lời sau này.

phamianick

Thành viên
Em đang rất đau đầu về vấn đề của mình. Tình hình là em vốn rất năng động tự tin lúc nào cũng mạnh dạn phát biểu chính kiến của mình :dangyeu:nhưng đó chỉ là những năm cấp 2:phatsau:. Năm nay em lên lớp cấp 3 ko hiểu sao mà em tự nhiên trở nên thụ động mờ nhạt ko có 1 tiếng nói trong lớp. Em nghĩ là chắc tại môi trường thay đổi và có nhiều bạn mới lại học rất giỏi nữa nên em vẫn chưa thích nghi và ngại nhưng đã gần hết học kì 1 rồi mà tình trạng của em vẫn chẳng khá hơn:roile::khocto:. Em đang rất buồn ko biết phải làm sao nữa. Các anh chị cho em lởi khuyên với.:phanno:
 

linhhoctoan

Thanh viên kỳ cựu
Vậy là em chưa tự tin về chính mình rồi. Em cảm thấy các bạn khác giỏi hơn mình, phải chăng là em chưa có sự chuẩn bị kỹ trc khi lên lớp ?

Vấn đề ở đây vẫn chỉ là em hãy nỗ lực hơn nữa nào. Nỗ lực trong học tập và rèn luyện sự tự tin thêm cho mính đi em.

Chưa thử sao biết không dc em nhỉ ?
 

steward

Thanh viên kỳ cựu
- Bây giờ việc đầu tiên là e phải có NIỀM TIN vào bản thân ("tôi đã từng học rất giỏi và hay phát biểu, giờ tôi sẽ làm được hơn thế, chắc chắn là vậy rồi")
- Lập mục tiêu cho HK này (điểm TB bao nhiêu v..v)
- lên kế hoạch cụ thể để thực hiện mục tiêu.
- Điều quan trọng là phải xem trước bài ở nhà, ngày hôm sau e lên lớp, vì đã đọc qua rồi, e sẽ biết thắc mắc chỗ nào. Thậm chí lên bảng làm 1 bài toán lạ hoắc (ko ai giải được) cho bà con "lóe mắt" chơi, haha. Từ đó niềm tin của e càng được củng cố và e sẽ trở thành 1 hs super năng động :hon:
Vài dòng chia sẻ cùng em, chúc em thành công. Thân!
 

vermouth

Thanh viên kỳ cựu
Em đang cần 1 cú hích, chị chỉ có thể nói như vậy, e đang cần 1 cú hích để có thể vượt qua được tình trạng này.

Hãy chuẩn bị bài thật tốt khi đến trường, và hãy mạnh dạn lên em, chỉ cần em giơ tay phát biểu hoặc xung phong giải bài tập, không cần phải là bài tập khó, là được. Chị nghĩ lý do em cảm thấy không còn tự tin nữa là vì em đang bị khớp trước số bạn mà em nghĩ là giỏi hơn em, nhưng thực sự họ có giỏi hơn em không? Hay bởi vì em của chị hơi bị "yếu bóng vía"?^^

Đừng giữ mãi những suy nghĩ tiêu cực như vậy em ạ, chính những suy nghĩ đó đã làm bản thân em thay đổi, e đã từng là một người rất tự tin kia mà? Cứ mạnh dạn lên em, trả lời sai hay giải bài tập sai thì đã làm sao nào? Học tập là một quá trình phạm sai lầm mà! Ngày hôm nay tôi sai nhưng đó sẽ là những bài học quý báu để tôi rút kinh nghiệm cho những giai đoạn quan trọng sau này! Sẽ không có một ai dám xem thường em hết, nhóc ạ!!

Em cần phải thay đổi, trước tiên là trong suy nghĩ, rồi đến hành động. E cần phải tự tạo ra cú hích cho bản thân mình, điều này thì chính em phải tự mình thực hiện, không ai giúp được em cả. Tự tin lên nhóc, đây là một điều khá quan trọng đấy, vượt qua được thử thách này thì e sẽ càng tự tin và trưởng thành hơn đấy.

Phải lấy lại những gì là của mình, thuộc về bản thân mình chứ, phải không em??:mimcuoi:
 

trangdang

[♣]Thành Viên
mình đồng tình với với chị Vermouth, em cứ bình tĩnh, cách nhanh và hiệu quả nhất khiến mình nổi trội là phát biểu xây dựng bài, không chỉ nội với bàn bè mà còn được thầy cô thương nữa, hehe,cố lên em,có thể là mình phát biểu sai,nhưng riết rồi ...quen, em đang học mà, hiểu sai vấn đề là chuyện bình thường,các hoạt động phong trào của trường, tích cực tham gia vào em.Đảm bảo em sẽ...tỏa sáng ^^
(chừng nào thành công lên khoe cho mấy anh chị vui cùng he^^)
 

phamianick

Thành viên
Thanks...

Em thực sự cảm ơn các anh chị đã có những lời khuyên bổ ích cho em :data: Nhờ mọi người em đã cảm thấy đỡ hơn rất nhiều. Em sẽ cố gắng trong HK sắp tới này chừng nào có kết quả tốt em nhất định sẽ chia sẻ với mọi người lalala cùng zui zui zui. Các anh chị đúng là tâm lí thiệt đó nhe :dangyeu:. Đang lúc em cần giúp đỡ thì "đi ngang" qua nhà mình rồi vô làm mem luôn àh lại còn được tư vấn tận tình nữa. Cảm ơn mọi người nhiều lắm lắm. ^^
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Trong nhiều sự đổi thay của cuộc đời, chắc hẳn sẽ có nhiều lần chúng ta hoang mang, khủng hoảng.
Chị cũng đã từng là học sinh, đã từng rơi vào một tập thể toàn những người giỏi, từng nhiều lần khủng hoảng trong quá trình học tập của mình. Bởi vậy, cũng là chuyện bình thường thôi, bao nhiêu bạn cũng giống như em vậy. Vấn đề là em đã rất chủ động để nhận ra nó và nhờ đến sự giúp đỡ của mọi người.
Tặng em bài blog của chị.
GIỎI

Ngày còn bé, trong lớp học luôn có những đứa đứng đầu lớp và những đứa “đội sổ”. Mình luôn thấy tự hào vì mình là một trong những đứa học giỏi nhất lớp, viết chính tả không có lỗi nào, làm toán thì 10 điểm, hát hay, múa dẻo… Cuối mỗi năm lại rinh phần thưởng và giấy khen về, thế gọi là thành công đấy.

Lên cấp 2, vẫn giữ phong độ, nhưng lúc này đã thấy mình không phải là đứa giỏi nhất, chỉ là đứa học đều nhất, cộng thêm một chút chăm chỉ. Ra ngoài lớp học, thấy tụi bạn giỏi hơn mình ở nhiều thứ, đứa siêu Toán, đứa siêu Hóa, đứa siêu Lý, đứa rành về máy móc, và có những đứa thì làm lụng, buôn bán rất giỏi. Nhưng trong thâm tâm mình, một chút tự kiêu vẫn âm thầm tồn tại: mình giỏi!

Lên cấp 3, tự dưng rớt vào một tập thể toàn những đứa giỏi và cá tính, hơi sốc…Thế mới biết trên đời còn có bao nhiêu người giỏi hơn mình, những người thật sự tài năng mà không lẫn với một ai khác. Cái cảm giác tự ti ám ảnh mình suốt một học kỳ, vì xung quanh người ta tự tin quá! Phải mất một khoảng thời gian để nhận ra một điều rằng: mỗi người cần tìm cho mình một sự khác biệt, và chỉ cần giỏi ở tưởng chừng đơn giản, nhưng với một đứa học sinh như mình, nhận ra nó thật chẳng dễ dàng gì, thay đổi cái sự học đều cũng là một khó khăn. Khi đó, mình bắt đầu biết chấp nhận… Nhưng đôi lúc, vẫn thoáng chút ghen tỵ và so sánh khi nhìn người khác giỏi hơn mình.

Vào Đại học, biết mình cần phải khẳng định, nhưng không cần phải là người một lĩnh vực nào đó. Giỏi đồng nghĩa với sự khẳng định được bản thân mình. Một điều giỏi nhất. Điều quan trọng là khả năng và sự tìm thấy môi trường để khẳng định khả năng đó. Mình nghĩ mỗi sinh viên khi đã bước chân vào trường Đại học đều có khả năng, vấn đề là họ có ý thức được tiềm năng của chính mình hay không. Mình lại thấy người giỏi nhất đôi khi không phải là người thành công nhất sau này, những người có khả năng thích nghi cao, giao tiếp tốt lại là những người dễ thành công nhất. Sự đời đầy phức tạp phía trước, khái niệm GIỎI có thể sẽ còn biến chuyển cùng với vốn sống dày lên của mỗi con người.

Sắp ra trường, không thể tránh khỏi chút tâm trạng hoang mang, lo lắng khi sắp phải tự lực đối diện với cuộc đời. Có nhiều hướng đi, nhiều lựa chọn và cả những nỗi sợ hãi…

Không phải so sánh mình với một ai khác, không hướng đến một sự GIỎI nữa, mà là hướng đến một CON ĐƯỜNG CỦA MÌNH, mình biết thế!
 

phamianick

Thành viên
xin chào các anh các chị sau 1 thời gian học tập, giờ đây e trở lại xin thông báo với mọi người 1 tin vui thiệt là vui. Đó là nhờ sự giúp đỡ của mọi người em đã thu được thành quả. Chiến lợi phẩm của em là danh hiệu HSG cả năm và có tiếng nói trong lớp dù mới chỉ nho nhỏ thuj. Nhưng em rất cảm ơn mọi người đã làm hậu phương vững chắc cho em. Nếu có cơ hội, em cũng muốn đj sjnh hoạt offline với mọi người 1 lần cho biết hjhj
 

ca_g

[♣]Thành Viên CLB
'Không thể bắt 1 cây đào ra hoa nếu nó không muốn, không thể bắt nó ra trái nếu chưa đến lúc, con người ta cũng vậy, cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên của nó...' - Quy sư phụ
 

con nam cam

Thành viên mới
chào bạn, tôi cũng đang ở trong tình trạng như bạn.tự bản thân thấy luôn bị mất tự tin và hay sợ hãi.chúng ta hãy cùng cố gắng lên nhé.thay đổi tất cả từ suy nghĩ đến hành động.tự tin lên nhé.
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
J [Tư vấn] Khủng hoảng cuộc sống. Tư vấn tâm lý 2
H [Tư vấn] Khủng hoảng về cuộc sống Tư vấn tâm lý 9
Q [Tư Vấn]bên trong thì quan tâm rất nhiều còn bên ngoài thì lại vô tâm...... Tư vấn tâm lý 0
P [Tư vấn]Bế tắc rất nhiều… cứu được một người dù phải nhận bao nhiêu đắng cay. Tư vấn tâm lý 7
Q [Tư vấn]Buồn chán người bạn tốt. Tư vấn tâm lý 8
hoahong39 [Tư vấn] Cần giúp đỡ Tư vấn tâm lý 3
L Tư vấn giúp mình.. Tư vấn tâm lý 1
saobang [Tư vấn] Trải nghiệm kỹ năng tổ chức chương trình tiệc Tư vấn tâm lý 1
Quyen.Tran [Tư vấn] Công việc hiện tại & công việc tương lai Tư vấn tâm lý 6
Z Nhò mọi người tư vấn dùm Tư vấn tâm lý 0
O [Tư vấn] Làm sao để kiềm chế ham muốn Tư vấn tâm lý 0
C [Tư Vấn]Ai giúp mình với...??? Tư vấn tâm lý 4
cruiseBK [Tư Vấn] Có nên bỏ học để vào làm cty nước ngoài Tư vấn tâm lý 10
Q [Tư vấn] Bỗng dưng con trai “làm lơ” với bạn Tư vấn tâm lý 10
T [Tư vấn] khi người yêu quê ở quá xa Tư vấn tâm lý 12
thangkiro [Tư vấn] Cần sự chia sẻ gấp của mọi người. Tư vấn tâm lý 4
F cho em hỏi cách để tư vấn cho một người.... Tư vấn tâm lý 0
motlanthoi [Tư vấn] Tôi nên làm gì với tình cảm của mình? Tư vấn tâm lý 7
Ngô Loan [Tư vấn]Học ghita ở đâu? Tư vấn tâm lý 1
_xU_kUt3_ [Tư vấn]Tác hại việc đoán bệnh bằng internet Tư vấn tâm lý 0
E [Tư vấn]Làm sao để tôi có thể suy nghĩ ít hơn? Tư vấn tâm lý 3
waiting.me [Tư vấn] Giúp mình đi tìm cảm hứng cho cuộc sống Tư vấn tâm lý 10
P [Tư vấn] Xin ý kiến của mọi người nha! Tư vấn tâm lý 8
linh9891994 [Tư vấn] Tôi muốn có một ước mơ Tư vấn tâm lý 6
P [Tư vấn] Có những ai như mình vậy? Tư vấn tâm lý 14
D [Tư vấn] Có nên tham gia tiệc chia tay??? Tư vấn tâm lý 9
C [Tư vấn] Giúp mình với các bạn ơi!!! Tư vấn tâm lý 4
L [Tư vấn] Giúp mình chuyện tình cảm với, mình đang rất buồn Tư vấn tâm lý 18
T [Tư vấn] Vào đại học Tư vấn tâm lý 9
ca_g [Tư vấn] Đối thoại Tư vấn tâm lý 2
T [Tư vấn] Tin nhắn ấy có ý nghĩa gì không??? Tư vấn tâm lý 0
cedrci_jake [Tư vấn] Để phục hồi sau 1 tình yêu tan vỡ! Tư vấn tâm lý 0
elsonhoang [Tư vấn] Kiếm chuyện Tư vấn tâm lý 0
B [Tư vấn] Khi chữ lười chen lấn tất cả! Tư vấn tâm lý 1
T [Tư vấn] Sống bản lĩnh Tư vấn tâm lý 32
elsonhoang [Tư vấn] Tại sao lại hiểu lầm em?? Tư vấn tâm lý 8
bancuanoibuon [Tư vấn] Nỗi buồn của nó Tư vấn tâm lý 2
L [Tư vấn] Làm sao để không thất bại? Tư vấn tâm lý 3
N [Tư vấn] Nỗi buồn khó giải... Tư vấn tâm lý 1
thanhanh20101991 [Tư vấn] Làm sao bây giờ??? Tư vấn tâm lý 1
C [Tư vấn] Giúp mình với!!!! Tư vấn tâm lý 11
lecaoson9192 [Tư vấn] Trắc nghiệm cho tình yêu của bạn Tư vấn tâm lý 2
lecaoson9192 [Tư vấn] Làm thế nào để duy trì niềm vui và những cảm xúc tích cực? Tư vấn tâm lý 2
benny [Tư vấn]Tôi phải làm sao trong tình huống này? Tư vấn tâm lý 13
lecaoson9192 [Tư vấn] Yêu là gì? Tư vấn tâm lý 2
V [Tư vấn] N đang gặp khó khăn trong việc nói chuyện và cách ứng xử! Các bạn giúp N với Tư vấn tâm lý 5
T [Tư vấn] Giúp mình sửa tật nói nhanh với! Tư vấn tâm lý 1
T [Tư vấn] Bạn bè Tư vấn tâm lý 2
lecaoson9192 [Tư vấn] Chọn người yêu mình hay mình yêu Tư vấn tâm lý 14
Sten [Tư vấn] Giữ gìn và phát triển tình yêu đôi lứa? Tư vấn tâm lý 4

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top