[Trải nghiệm] Chia sẽ buổi học kỹ năng thứ 3: Hoạch định mục tiêu cuộc đời.

bluesea88

[♣]Thành Viên CLB
Với những kiến thức về hoạch định mục tiêu cuộc đời từ buổi học thứ 3, mình mạn phép chia sẽ với các bạn những điều mình đã nhận được.
Để hoạch định được mục tiêu cuộc đời bạn phải làm được 4 điều sau đây:
http://i676.photobucket.com/albums/vv124/bluesea88/4Rum/LifesGoals.jpg
I. Nhận thức bản thân.
Trước tiên bạn phải biết bạn là ai, bạn đang ở đâu. Bạn có thể dùng nhiều phương pháp test để nhận thức bản thân (VD MBTI chẳng hạn). Bạn cần xác định được 2 vấn đề sau:
1. Giá trị của bạn: vui sống, thay đổi, độc lập, trách nhiệm, trung thành, công bằng, giản dị, sức khoẻ, thành công, chất lượng, lòng tin, hiểu biết, trung thực, sự phát triển, gia đình, đam mê, tình nguyện, thông thái, sáng tạo, tâm huyết, chính trực v.v…. : Hãy chọn cho mình 5 giá trị mà bạn đang có hoặc bạn muốn hướng tới.
2. Trả lời 3 câu hỏi:

- Niềm đam mê của bạn (3 niềm đam mê)?
- 3 sở trường của bạn và 3 sở đoản của bạn?
- Niềm đam mê, sở trường, sở đoản của bạn giúp gì cho xã hội?
II. Mục tiêu: cần xác định mục tiêu trong 7 khía cạnh sau
1. - Phát triển bản thân: sau 1năm/3 năm/5 năm… bạn muốn mình trở thành người như thế nào, bạn cần phát triển những gì để được như vậy
2. - Gia đình: nhiều người quên xác định mục tiêu cho yếu tố này.
3. - Sự nghiệp: bạn sẽ làm trong lĩnh vực gì, vị trí ra sao v.v…
4. - Phong cách sống: giản dị, lãng tử, đào hoa, lich lãm v.v….
5. - Tạo mối quan hệ: cần bao nhiêu mối quan hệ, kế hoạch phát triển các mối quan hệ, duy trì và phát triển các mối quan hệ cũ v.v….
6. - Tài chính: Đưa ra con số, thời hạn cho con số đó
7. - Cống hiến: bạn sẽ giúp ích gì cho xã hội.
III. Lập kế hoạch:
Chú ý kế hoạch cần rõ ràng, có định lượng, và có deadline, càng chi tiết càng tốt. Vd: tôi sẽ được TOEFL iBT 100 sau 1 năm, tôi sẽ quản lý được một nhóm gồm 30 thành viên v.v….
IV. Động lực:
Hãy ghi ra 10 điều thúc đẩy mình thực hiện mục tiêu đó. Chú ý đến những người sẽ đi cùng bạn, đó sẽ là một nguồn động lực rất lớn cho bạn.

Các bạn nên dùng mindmap để hiện thực mục tiêu của mình.



Dựa vào những kiến thức nhận được mình sẽ lập cho mình một bản hoạch địch mục tiêu cuộc đời. Mình sẽ chia sẽ với các bạn sau.
Còn bạn, tại sao ngay từ bây giờ bạn không lấy giấy bút ra và hoạch định cho mình mục tiêu 6 tháng, 1 năm, hay 2 năm, 5 năm, 10 năm, hay cả cuộc đời.
 

nguyentham_nh

[♣]Thành Viên CLB
Thông qua buổi học, thấy rằng nếu mình càng viết mục tiêu rõ ràng, chi tiết, thì khả năng thực hiện được nó càng cao. Mình muốn được thành công, muốn mục tiêu của mình được thực hiện. Các bạn nếu giống mình, thì hãy nhanh tay viết ra những gì mà bạn muốn, những gì mà bạn hình dung mình sẽ là người như thế nào trong tương lai nha. Trong buổi học, mình tâm đắc nhất 1 câu nói:" người thành công nhất là người biết gắn đam mê với sở trường của mình". Và cũng rất thích câu truyện cười mà anh Thi đã chia sẻ, mọi người hãy cùng cố gắng " nói đi đôi với làm" để khi nhắc tới người Việt Nam, chúng ta có thể tự hào về điều đó nha các bạn! Ngày hôm qua, quả thật là 1 ngày nhiều ý nghĩa với mình. Cảm ơn BTC, cảm ơn anh Văn và tất cả mọi người có mặt trong buổi học này!
 

Ngoc Ngo

[♣]Thành Viên CLB
Trãi nghiêm tuần thứ 3 của khóa học kỹ năng sống!

Có thể nói qua 2 tuần học tập, mỗi chúng ta đều được trãi nghiệm, chia sẻ nhiều được từ các diễn giả anh, chị trong CLB. Sau tuần thứ 3, với chủ đề "HOẠCH ĐỊNH MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI", Tôi đã nhận được rất nhiều và hôm nay tôi muốn cùng mọi người chia sẻ về chủ đề này.
Trước hết, các bạn hãy tự hỏi bản thân mình những câu hỏi này nhé:
1. Tôi là ai?
2. Tôi đang ở đâu?
3. Tôi muốn đi đâu? Và tới đó bằng cách nào?
Để trả lời những câu hỏi này, bạn phải hiểu về chính bản thân mình ít nhiều.
Đầu tiên, bạn hãy thử liệt kê ra 10 giá trị của bản thân. Giá trị là vật luôn kéo ta đi đúng hướng, theo đúng suy nghĩ của chúng ta.
Sau đó, từ 10 giá trị trên, bạn hãy chọn ra đúng 5 giá trị của bản thân.
5 giá trị của bản thân tôi:
1. Thành công: khát khao vươn tới thành công
2. Niềm đam mê: tinh thần sôi nỗi, lòng nhiệt huyết
3. Tính chính trực: Luôn giữ vững giá trị bản thân
4. Gia đình
5. Sự thay đổi.

Và tiếp theo, hãy trả lời 3 câu hỏi sau:
1. 3 việc mà bạn đam mê?
2. 3 sở trường (điểm mạnh), sở đoản (điểm yếu) của bạn?
3. Niềm đam mê và những sở trường đó giúp ích gì cho xã hội?
Các bạn hãy liệt kê ra và coi thử niềm đam mê của mình và sở trường có liên quan gì với nhau. Đó chính là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cách cửa tương lai của mình.
SỞ TRƯỜNG + NIỀM ĐAM MÊ = ĐÍCH ĐẾN

Sau khi liệt kê được những câu hỏi trên. Giờ thì...Hãy bắt tay xây dựng mục tiêu của bạn nhé! Gồm có các mục tiêu sau đây:
1. Mục tiêu phát triển bản thân: 1,3,5 năm nữa bạn muốn trở thành con người như thế nào?
2. Muc tiêu gia đình: (Gia đình lớn, gia đình nhỏ) Mối quan hệ trong gia đình: cải thiện, xây dựng...
3. Mục tiêu sự nghiệp: Muốn làm việc gì trong tương lai
4. Muc tiêu phong cách sống: Sống như giới thượng lưu hay cuộc sống an nhàn, đơn giản, hạnh phúc.
5. Mục tiêu tài chính: thu nhập hàng tháng (hãy xác định chính xác khoản lương mà bạn mong muốn, thời gian bạn sẽ đạt được là khi nào?)
6. Mục tiêu tạo lập mối quan hệ: Trong cùng lĩnh vực, ngoài lĩnh vực chuyên môn. Duy trì phát triển các mối quan hệ.
7. Mục tiêu cống hiến cho xã hội.

Hãy lập sơ đồ mindmap các mục tiêu trong 1 năm tới, 3 năm sau, rồi 5 năm. Đừng ngại cho mọi người biết mục tiêu của bạn nhé!
Điều quan trọng để chúng ta co thể thực hiện tốt những mục tiêu là hãy tạo nên 1 ekip, những người bạn trong ekip sẽ luôn song hành, giúp đỡ bạn và ekip chính là động lực rất lớn giúp bạn vượt qua được bản thân.
 

blackpear

Thành viên mới
hix. bữa trước không đi học được. tiếc quá buổi học hay quá. tuần này lên gặp mọi người mới được.^^ nhớ mọi người nhiều nhiều. moadzzz
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Tuần thứ 3 có vẻ dịu hơn những tuần trước nhưng không có nghĩa là chương trình không hấp dẫn, bởi sự chuẩn bị chu đáo của các bạn trong ban tổ chức ngày hôm đó. Có thể kể vài cái tên như chị Phương, Trúc, An và... tất cả đều đã để lại một ấn tượng đặc biệt.

Kỹ năng hoạch định mục tiêu cuộc đời, đây là cụm từ tôi tin chắc là khá mới mẽ đối với nhiều bạn. Ừ thì cuộc sống tới đâu thì tới, số nó vậy mà... những câu đó nghe có quen không nhỉ? Nếu cuộc đời là một chiếc thuyền và bạn là thuyền trưởng, bạn sẽ lèo lái nó như thế nào khi mà bạn chưa nhìn thấy đích đến? Tôi biết cũng sẽ có vài người may mắn đến đích được nhưng con số đó chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Tại sao phải hoạch định mục tiêu cuộc đời?

Bạn mong muốn có điều gì trong tương lai, bạn làm gì để đạt được nó? Đó là một câu hỏi khó nhưng vẫn có lời đáp. Tại sao không vạch ra mục tiêu cho chính cuộc đời mình nhỉ. Để xem nào! Cầm một cây bút lên và một tờ giấy viết vào đó những mục tiêu cho cuộc đời mình càng cụ thể càng tốt, mất khoảng một ngày hay là không cần viết "tới đâu hay tới đó" để rồi phải hối hận 10 năm, 20 năm hay là suốt đời...


Action! Now or Never
 

Nguyễn Minh Thư

[♣]Thành Viên CLB
Hãy tự hỏi bản thân một điều. Nếu được hóa thân thành một loài cây. Bạn sẽ muốn hóa thân thành cây nào???

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng, cuộc đời của mình như một cây lục bình, cứ trôi đi trôi đi, trong lang thang vô định, giữa dòng nước, giữa dòng đời

Lục bình
Chắc hẳn các bạn ai cũng biết đến loài cây lục bình đúng không. Xin trích ngang một chút về nó ( trích wiki)


Bèo tây (danh pháp khoa học: Eichhornia crassipes Solms) còn được gọi là lục bình, lộc bình, hay bèo Nhật Bản là một loài thực vật thuỷ sinh, thân thảo, sống nổi theo dòng nước, thuộc về chi Eichhornia của họ Họ Bèo tây (Pontederiaceae).
Tên gọi
Cây bèo tây xuất xứ từ châu Nam Mỹ, du nhập Việt Nam khoảng năm 1905[1], do đó trong tiếng Việt mới có tên bèo tây. Còn tên bèo Nhật Bản vì có người cho là mang từ Nhật về. Lộc bình do cuống lá phình lên giống lọ lộc bình. Phù bình vì nó nổi trên mặt nước.
Đặc điểm
Cây bèo tây mọc cao khoảng 30cm với dạng lá hình tròn, màu xanh lục, láng và nhẵn mặt. Lá cuốn vào nhau như những cánh hoa. Cuống lá nở phình ra như bong bóng xốp ruột giúp cây bèo nổi trên mặt nước. Ba lá đài giống như ba cánh. Rễ bèo trông như lông vũ sắc đen buông rủ xuống nước, dài đến 1m.
Sang hè cây bèo nở hoa sắc tím nhạt, điểm chấm màu lam, cánh hoa trên có 1 đốt vàng. Có 6 nhuỵ gồm 3 dài 3 ngắn. Bầu thượng 3 ô đựng nhiều noãn, quả nang. Dò hoa đứng thẳng đưa hoa vươn cao lên khỏi túm lá.
Cây bèo tây sinh sản rất nhanh nên dễ làm nghẽn ao hồ, kinh rạch. Một cây mẹ có thể đẻ cây con, tăng số gấp đôi mỗi 2 tuần.
Trong y học dân gian
Tên thuốc thường gọi là Phù bình, lá và thân có vị ngọt cay, tính mát không độc, có tác dụng tiêu viêm giải độc lành da. Dùng tươi lá bèo đem giã với muối rồi đem đắp lên ung nhọt, khô thì thay miếng khác, nhiều lần sẽ làm giảm sưng[2]. Nếu vết tấy bắt đầu nung mủ thì sẽ chóng vỡ mủ giảm đau. Dùng khô thân và lá phơi khô sao thơm khử thổ phối hợp với các vị thuốc khác chữa hạch cổ tràng nhạc
Hoa hơi ngọt, tính mát, có tác dụng an thần, lợi tiểu, giải độc, trừ phong nhiệt. Khi ho hen ho đàm hoặc ho gió, chưng một nắm hoa với đường phèn uống, kết hợp thêm hoa hoè hoa khế càng tốt. Người cao huyết áp mãn tính dùng hoa chế trà uống mỗi ngày cũng có tác dụng bình ổn
Những ứng dụng khác
Ở dạng tự nhiên, loại bèo này có tác dụng hấp thụ những kim loại nặng (như chì, thủy ngân và strontium) và vì thế có thể dùng để xử lý ô nhiễm môi trường[3].
Bèo tây được sử dụng làm thức ăn cho gia súc, dùng ủ nấm rơm, làm phân chuồng.
Cây bèo tây còn có công dụng thủ công nghiệp. Xơ lục bình phơi khô có thể chế biến để dùng bện thành dây, thành thừng rồi dệt thành chiếu, hàng thủ công, hay bàn ghế.
Như mọi loài rau thôn dã, ngó lộc bình xào ngon không kém ngó sen. Đọt non và cuống lá nấu canh tép, cá lóc, tôm khô. Hoa luộc chấm cá kho hoặc xào thịt heo hay lòng heo đều ngon



Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn không phải là việc cái cây của bạn sẽ như thế nào mà đó là việc bạn sẽ nhìn cuộc đời này, và sống với nó như thế nào.
Một cây bèo, một cây lục bình thì không thể chống chọi lại số phận nhưng chắc chắn một điều rằng nó biết sống. Nó cũng có một mục tiêu, dù rằng không có khả năng để tự điều khiển mình trong dòng nước.( Mục tiêu của cây lục bình là gì nhỉ?? bạn hãy tự mình đoán xem?)

Nhưng bạn thì hoàn toàn ngược lại, mỗi con người đều có thể tự điều khiển mình, bạn sống với giá trị của bản thân sống với những điều mà bạn mong ước, và biết cách để hiện thực hóa nó với những khát vọng và những trù tính của mình. Vậy tại sao lại không tự vạch ra một kế hoạch sống cho mình
Nếu bạn không muốn cuộc đời mình trôi đi như những cây lục bình thì hãy tự nhìn lại mình một lần nữa, hãy nhìn lại điều gì là quý giá với bjn, điều gì khiến bạn muốn tiếp tục với cuộc đời này
Sự nghiệp, gia đình, bản thân, phong các sống, sức khỏe và các mối quan hệ... bạn muốn chúng sẽ trở nên như thế nào... Bạn sẽ thể hiện nó một cách cụ thể với bản thân và tự cam kết với bản thân mình chứ. Chúng sẽ dễ dàng hơn khi được nằm đâu đó trong những cuốn sổ, những chiếc máy tính, những chiếc điện thoại ... có chức năng ghi chú của bạn...
Một điều khá chắc chắn khác rằng đến một lúc nào đó chúng sẽ thay đổi, và bạn cũng sẽ thay đồi, nhưng khi nhìn lại chúng, bạn sẽ phát hiện ra sự thay đồi đó so với trước đây mang tính tích cực và tiêu cực đến mức độ nào và sẽ biết cách để điều chỉnh cuộc sống cho phù hợp hơn
Mỗi mục tiêu đều được sinh ra từ một ước mơ. Và mỗi ước mơ đều có một sức mạnh riêng của nó
Vậy bạn hãy tự tìm cho mình những chiếc cầu thang và những con đường phù hợp nhất với mình để thực hiện những ước mơ của mình nhé.
Và cuộc sống này vốn không có chỗ cho sự chờ đợi..
.
 

minh chung

Thành viên mới
Hôm trước mình không thể tham gia buổi học thứ 3 được, mình cảm thấy rất tiếc. Nhưng thật là may mắn, các anh chị đã chia sẻ trên forum oy, nên mình đã tham khảo được rất nhiều.
> CẢM ƠN MỌI NGƯỜI NHIỀU! <
 

dmpt_2

[♣]Thành Viên CLB
Cảm ơn mọi người...bài học buổi thứ 3 hay quá, tiếc là Mai không đi được
Tự hứa với bản thân PHẢI ĐI HỌC ĐỀU ĐẶN ;)
 

longteo

[♣]Thành Viên CLB
Các em thương,
Thật sự rất bất ngờ khi các em có thể nắm bắt được đầy đủ những điều BTC đã chia sẻ^^. Những phần các bạn đã chia sẻ ở trên đã giúp ích rất nhiều cho những bạn không may mắn được tham gia buổi học vừa rồi. Tuy nhiên, anh vẫn mong nhận được những chia sẻ về "mục tiêu cuộc đời" của các em. Các em đã áp dụng những điều đã học đó vào cuộc sống của mình như thế nào? Có gặp khó khăn gì hay không? Cảm xúc của các em sau khi lên được kế hoạch để đạt được mục tiêu của cuộc đời mình?
"Kiến thức là của cả nhân loại, những người thành công là những người biết áp dụng những kiến thức đó và biến nó thành của mình". Đừng để những kiến thức đó chỉ là của anh, các em nhé! Anh chúc các em sẽ kiên trì đi đến được đích cuối cùng với mục tiêu mình đã đạt ra.
PS: Chúng ta đã có một cam kết là "san sẻ yêu thương, chia sẻ kiến thức" sau mỗi buổi học. Anh mong rằng các bạn sẽ giữ vững được "thương hiệu cá nhân" của mình.
 

Ren

[♣]Thành Viên CLB
Thực ra bữa này e ko đi học :(( nhưng có vài điều chia sẻ nên nhảy vào đây ;))

Từ trước đến h rất ít khi e viết ra giấy kế hoạch dài hạn cho mình :| vì những điều đó hoàn toàn có sẵn trong đầu e *^* nếu muốn e sẽ hoàn toàn chìm đắm trong nó. Ăn ngủ xem tivi đọc sách báo đến trường cũng có phương thức hành động

E chỉ viết ra những điều cần làm trong vòng 1 tuần, 1 tháng tới [1 tháng là max ròi @~@ hixhix]. VDụ: [tuần trước của e]
+ Viết sàkưbưng
+ Ôn ktqtrị
+ Xem harry potter
+ mua vải làm móc khóa
+ hoàn thành bảng quyền lợi TNV
+ hoàn thành ý tưởng KPX
+ gửi mail nhắc nhở
+ trả the lost symbol
+ đặt lịch hẹn vs T
+ mua tài liệu dtnngoài, qhktqtế
+ hoàn thành GGAudio Mưa_ DL4P
+ rửa tai

Vậy á, tức e chỉ list ra những thứ cần làm trong tuần, ko để deadline cụ thể ngày giờ, chỉ bắt buộc phải hoàn thành trong tuần đó. Vì e rất ít khi tự làm xong việc cá nhân trong deadline hạn định :|
 

asahi

Thành viên mới
Em chỉ có 3 mục tiêu lớn:

# Vào đại học công nghiệp Tokyo.
# Lập một cty xây dựng số 1 Viẹt Nam.
# Không lấy vợ.

Em xin hứa với mọi người em sẽ đạt được tồi thiểu 2 trong 3 mục tiêu trên ^^!
 

casper

Thành viên năng động
Casper góp thêm một chút vào những trải nghiệm đã được các bạn chia sẻ, với một vị trí khác, góc nhìn khác – là thành viên BTC chương trình hôm đó. Lần đầu tham gia vào một chương trình huấn luyện, trực tiếp đóng góp xây dựng kịch bản, casper mới hiểu thật sự câu nói của anh Đạt: khi mình tham gia tổ chức, mình là người học được nhiều nhất.

Trong thời gian chuẩn bị, những gút mắc về họach định mục tiêu của casper đều được anh Văn khai mở, và anh để tự casper tìm lấy câu trả lời phù hợp với bản thân nhất. Những ý tưởng thô được đưa ra đều được anh và hai bạn Phương, Trúc giúp gọt giũa, hoàn thiện. Nhẹ nhàng có, thẳng thắn có. Tất cả ý kiến đều hướng đến một kịch bản chương trình hiệu quả nhất. Chính trong lúc chuẩn bị này, casper đã trải nghiệm được tầm quan trọng của một ekip trong công việc. Dù ai đó có giỏi như thế nào, có xuất sắc như thế nào, cũng không bao giờ có thể độc hành đến cuối con đường. Những người bạn trong ekip của mình luôn là những người vực mình dậy khi mình vấp ngã, chán nản. Là người truyền năng lượng cho mình khi mình thiếu niềm tin. Là người nghiêm khắc chỉ ra khuyết điểm của mình để giúp mình hoàn thiện hơn.

Mình hãy thử hình dung một tình huống giản dị thôi nhé: sáng mai mình đã lên kế hoạch dậy lúc 4h30 để chạy bộ. Đến lúc đó, mình lại thấy buồn ngủ và không muốn đi nữa. Nhưng nếu mình đã hẹn với bạn mình ở công viên, biết rằng bạn đang chờ mình ở đó, có phải là mình sẽ phải cố gắng thức dậy bằng mọi cách? Vì có một người đang hy vọng và chờ đợi mình mà J

Có một môn học gọi là Group Dynamics, nghiên cứu về tác động nhóm đến cá nhân. Những nhà tâm lý đã khẳng định rằng nhóm giúp thay đổi hành vi con người. Mà hành vi lặp đi lặp lại -> thói quen -> tính cách -> số phận. Dù mình là một người trầm tĩnh, ít nói, nhưng khi tham gia cùng một nhóm gồm những bạn hoạt bát, vui vẻ, dần dần mìnnh cũng sẽ thấy mình năng động và sôi nổi hơn. Vậy nên chúng mình nếu muốn thay đổi bản thân, thì một trong những cách là hãy tìm đến kết thân với những người mang nét tính cách mình muốn có nhé. Hiệu quả lắm đó ^^

Về những mục tiêu cuộc đời, từ lúc viết ra, casper cảm thấy con đường sắp đi sáng tỏ hơn rất nhiều. Khi mình nghĩ đến điều mình cần làm, khác nhiều lắm với khi mình trực tiếp nhìn thấy điều mình phải làm được viết rõ ràng trên giấy. Không chỉ chuyển những ý nghĩ của mình thành mục tiêu việc làm cụ thể, thành trách nhiệm với bản thân, mà mình còn biết được mình phải hoàn thành vào thời điểm nào, và dựa trên đó để hành động. Mỗi lần thấy deadline là casper bằng mọi cách phải bắt mình làm cho kịp, lúc đó, tận dụng được tất cả nguồn lực của mình hiệu quả hơn, và cũng nhìn ra nhiều cách hay hơn để hoàn thành mục tiêu nữa ^^

Casper thực hành tự quy định mỗi ngày phải làm 3 việc liên quan đến mục tiêu trong các lĩnh vực, và gọi nó <một cách đường phố> là “3 nhát chém”. Nếu trong rừng có một cái cây lớn, và mỗi ngày mình đều đi vào rừng chém vài nhát vào nó, thì đến một ngày nào đó nó cũng sẽ đổ. Từ khi có bảng kế họach thực hiện rõ ràng, casper không còn bị trùng lắp công việc như trước nữa, cũng bớt làm những việc không khẩn cấp mà cũng không hướng mục tiêu. Mỗi lần sắp làm một việc nào đó chỉ vì ý thích bộc phát, casper lấy bảng kế họach mục tiêu ra xem, thấy còn nhiều điều chưa làm xong quá, vậy là chạy đi làm tiếp, không dám nấn ná gần cái TV “quyến rũ” nữa ;))
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
Tina719 [Trải nghiệm] Chia tay tình yêu Trải Nghiệm Cuộc Sống 5
bluesea88 [Trải nghiệm] Chia sẻ buổi học thứ 4: Kỹ Năng Giao Tiếp Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
bluesea88 [Trải nghiệm] Chia sẻ buổi học thứ 6: Kỹ Năng Tạo Mối Quan Hệ Trải Nghiệm Cuộc Sống 23
KendyDat [Trải nghiệm] Chia sẻ buổi 5: KN làm việc nhóm Trải Nghiệm Cuộc Sống 7
Thiên Sứ [Trải nghiệm] Chia sẻ trải nghiệm tuần thứ 2 của khóa Huấn luyện Kỹ năng Trải Nghiệm Cuộc Sống 21
KendyDat [Trải nghiệm] Chia sẻ của các học viên đang học khóa Kỹ Năng Sống Trải Nghiệm Cuộc Sống 18
Sóng Chia sẻ trải nghiệm từ khóa học Awake your power Trải Nghiệm Cuộc Sống 6
Sóng [Trải nghiệm] Tổng kết năm 2012 của bạn Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
Sóng [Trải nghiệm] Người nhỏ và người lớn Trải Nghiệm Cuộc Sống 1
Sóng [Trải nghiệm] Cạn kiệt cảm xúc Trải Nghiệm Cuộc Sống 6
Sóng [Trải nghiệm] Cái kiêu gượng của tiếng Anh mẹ đẻ - Joe Ruelle Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
Sóng [Trải nghiệm] Trưởng thành Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
Sóng [Trải nghiệm] Khi anh hùng bị ốm Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
T [trải nghiệm]Làm thế nào để đi tới đích nhanh Trải Nghiệm Cuộc Sống 1
hue_yeu_thuong [Trải nghiệm]Chuyển giao trách nhiệm Trải Nghiệm Cuộc Sống 3
tangnam2 [Trải nghiệm] Gửi các anh đàn ông! Trải Nghiệm Cuộc Sống 11
bluesea88 [Trải nghiệm]Hôm nay, [you] chọn giá trị nào để sống? Trải Nghiệm Cuộc Sống 50
stevenquy [Trải nghiệm] Những Cánh Cửa Trải Nghiệm Cuộc Sống 5
benny [Trải nghiệm] Người bán sắn ở Tân Bình Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
Sóng [Trải nghiệm] Sóng - Khoảnh khắc cuộc sống Trải Nghiệm Cuộc Sống 8
kimoanh2012 [Trải Nghiệm] Ai sinh ra dưới chòm sao hạnh phúc? Trải Nghiệm Cuộc Sống 3
huxu456 [Trải Nghiệm] Kinh nghiệm xương máu về lập nghiệp sớm của tôi - Nguyễn Bình Minh Trải Nghiệm Cuộc Sống 5
benny [Trải nghiệm] Những quyển sách của anh Kendy Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
KendyDat [Trải nghiệm] Ấn tượng Dốc Lết - Nha Trang Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
waiting.me [Trải Nghiệm]Thiên đường ở đâu đấy Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
bachtuocdo [Trải Nghiệm] Nguyên tắc HỌC HỎI Trải Nghiệm Cuộc Sống 6
benny [Trải nghiệm] Những cuộc hẹn - Kì 5: Gặp gỡ Thiên sứ Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
benny [Trải nghiệm] Những cuộc hẹn - Kì 4: Đêm lặng ở K-T Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
trangdang [Trải nghiệm]-Kỳ 2: Cú sốc tâm lý Trải Nghiệm Cuộc Sống 1
trangdang [Trải nghiệm]- Kỳ 1: Tôi đã kiêu căng, ngạo mạn và ....lên mặt như thế nào? Trải Nghiệm Cuộc Sống 6
trangdang [Trải nghiệm]- Suy ngẫm những yêu thương đời thường. Trải Nghiệm Cuộc Sống 3
C [Trải Nghiệm] Bác xích lô và du khách nước ngoài Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
benny [Trải nghiệm] Những cuộc hẹn - Kì 3: Tôi là người như thế nào? Trải Nghiệm Cuộc Sống 6
benny [Trải nghiệm] Tôi tập lái xe máy Trải Nghiệm Cuộc Sống 11
benny [Trải nghiệm] Những cuộc hẹn - Kì 2: Vòng quanh quận 1 Trải Nghiệm Cuộc Sống 9
boconganhthang3 [Trải nghiệm] Xe bus và cuộc đời Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
benny [Trải nghiệm] Những cuộc hẹn- Kì 1: Cuộc gặp gỡ ở phố Tây Trải Nghiệm Cuộc Sống 10
trangdang [Trải nghiệm]- Cuộc sống và những đánh đổi Trải Nghiệm Cuộc Sống 5
tuyethong [Trải nghiệm] Bước nhẹ.... Trải Nghiệm Cuộc Sống 1
cẩm tú cầu [Trải nghiệm] Cúi đầu chào nhau Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
benny [Trải nghiệm] Một ngày làm nông dân Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
xphong229 [Trải nghiệm] Món canh khoai mỡ Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
jodiepham2204 [Trải nghiệm] Hạnh phúc là bất tận Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
waiting.me [Trải nghiệm] ngồi không em nghĩ về cuộc sống Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
cẩm tú cầu [Trải nghiệm] Câu chuyện số 177: PHỤ NỮ THẬT SỰ MUỐN GÌ? Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
huxu456 [Trải nghiệm] Bạn có phải là người thích phàn nàn và đổ lỗi? Trải Nghiệm Cuộc Sống 3
xphong229 [Trải nghiệm] Những giọt cà phê phần 2 Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
xphong229 [Trải nghiệm] Những giọt cà phê ( phần 1) Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
waiting.me [Trải nghiệm] Sẽ có ai đó thay thế em bước cùng anh đến cuối con đường... Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
waiting.me [Trải nghiệm] Mạnh mẽ và Yếu đuối Trải Nghiệm Cuộc Sống 5

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top