[Trải nghiệm] Chia sẻ buổi học thứ 6: Kỹ Năng Tạo Mối Quan Hệ

bluesea88

[♣]Thành Viên CLB
Chủ nhật, 28/11/2010 bọn mình được trải nghiệm các kiến thức về kỹ năng tạo mối quan hệ.
Trong buổi học bọn mình trải qua 4 phần chính:
1. Tầm quan trọng của các mối quan hệ.
2. Tìm kiếm và phát triển mối quan hệ.
3. Duy trì mối quan hệ.
4. Tạo thương hiệu cá nhân.

Mình xin chia sẻ phần mà mình thích thú nhất.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng cảm nhận được tầm quan trọng của các mối quan hệ. Nhưng làm sao để tìm, phát triển và duy trì các mối quan hệ? Đó là câu hỏi mình muốn tìm câu trả lời trong buổi học.
Rõ ràng, để giao tiếp với một người trong lần đầu gặp không phải dễ. Nếu ta biết được tính cách họ thì việc giao tiếp sẽ dễ dàn hơn rất nhiều. Có nhiều cách để biết được tính cách của một người, trong buổi học tụi mình được thử bài trắc nghiệm DISC.

4 tính cách như sau:
D: tập trung vào mục tiêu, nói nhiều, năng nổ, mạnh mẽ, chủ động, chi tiết, ko thù dai, đưa quan điểm trước, quyết tâm, cái tôi lớn. Sợ bị lợi dụng. "What" là câu hỏi của họ.
I: thích niềm vui, sự hứng khởi trong công việc, nói nhiều, biết lắng nghe, lạc quan, thích mới lạ, sợ cô đơn, giỏi trong việc truyền cảm hứng, dễ thuyết phục.
C:nguyên tắc, chi tiết, rõ ràng, cẩn trọng, cầu toàn, sợ thất bại, không nói nhiều, độc lập, khó hiểu, ít lắng nghe, đòi hỏi sự chính xác. "Why" là câu hỏi của họ.
S: tính ổn định, sợ sự thay đổi, ít nói, trầm tĩnh, trung thành, sâu sắc, nhớ lâu, cần thời gian để chuẩn bị, có khả năng hoà giải các mối quan hệ. "How" là câu hỏi của họ.

Vậy dựa vào các đặc tính như thế, khi gặp một người làm sao biết họ thuộc dạng tính cách nào? Đây là câu hỏi dành cho các bạn. Mong nhận được sự đóng góp từ mọi người.

Tạm thời chia sẻ tới đây, chia sẻ nhiều quá sợ các bạn sẽ mỏi mắt và còn nhường phần chia sẻ cho những bạn khác nữa chứ.

 

nguyenminhthi90

Ban Cố Vấn
Thành viên BQT
Chi tiết về các nhóm tính cách này cũng như về thuật thấu hiểu lòng người DISC này, các bạn có thể xem tại đây hén (tài liệu từ vita share).
chúc vui :mimcuoi:
 

sweet_heart

[♣]Thành Viên CLB
Khả năng tạo dựng quan hệ quyết định rất lớn đến khả năng thành công trong sự nghiệp nói riêng và cuộc sống nói chung. Và quan trọng: khả năng này CÓ THỂ CẢI THIỆN được.

Một yếu tố vô cùng đơn giản nhưng quan trọng nhất trong công thức thành công là xây dựng quan hệ tốt với mọi người
Việc nâng cao khả năng thiết lập quan hệ không đơn giản là việc tham dự thật nhiều cuộc gặp mặt, hội thảo, tham gia thật nhiều câu lạc bộ, hội nhóm và thu thập thật nhiều danh thiếp, địa chỉ liên lạc, giới thiệu về mình bất cứ khi nào có thể…. Để cải thiện nó cần phải có một kỹ năng thực sự, cần phải có thời gian, phải làm từng bước, nếu quá đà không những bạn không có được kết quả như ý mà có khi chỉ nhận được sự thiếu thiện cảm của mọi người. Thêm nữa, bạn phải nhận thức rằng quỹ thời gian của bạn là có hạn, nếu bạn quá tập trung vào chiều rộng có thể bạn sẽ không còn thời gian tập trung cho chiều sâu, dành cho những mối quan hệ thật sự chất lượng. Và câu nói “chọn bạn mà chơi” luôn đúng, bạn hãy chọn cho mình những người bạn có suy nghĩ tích cực, có thái sống lành mạnh, có tinh thần ham học hỏi, vươn lên. Chính những con người đó sẽ có ảnh hưởng tích cực đến bạn.


Để cải thiện, trước hết bạn hãy thay đổi để có thái độ đúng và đánh giá đúng ý nghĩa và tầm quan trọng đối với việc tạo dựng quan hệ. Bạn không nên coi nó là cái gì đó giả dối, là sự lợi dụng nhau, coi nó chỉ là cách giao tiếp khôn khéo để lấy lòng người khác. Cũng đừng giữ quan điểm tôi có năng lực chuyên môn tốt và tôi sẽ thăng tiến một cách chính trực bằng chính năng lực của mình. Với những nhà quản trị giỏi, những người có năng khiếu xây dựng và duy trì các mối quan hệ hữu dụng không bao giờ bị cản trở bởi những suy nghĩ này. Thay vào đó họ quan niệm việc không xây dựng được các mối quan hệ tốt đồng nghĩa với thất bại.
Bạn cũng đừng nói rằng tôi không có thời gian, tôi phải tập trung cho những việc chuyên môn, những việc “chính thức”. Còn việc tạo dựng quan hệ được coi là việc “không chính thức”, tập trung vào nó chỉ tốn thời gian. Trong ngắn hạn, hành động đó có thể đúng. Tuy nhiên, về lâu dài sẽ gây ra sự mất cân bằng và chắc chắn công việc sẽ kém hiệu quả. Và khi công việc kém hiệu quả lại làm bạn tập trung nhiều hơn vào những công việc chính thức trước mắt… vậy là thành một vòng luẩn quẩn! Đó chính là lý do vì sao những người thường chỉ tập trung vào công việc chuyên môn thường là những nhà quản lý yếu kém.
Các mối quan hệ chỉ đang “sống” khi nó được sử dụng. Khi gặp một việc khó khăn, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ trong mạng lưới quan hệ của mình, đừng để đến khi mọi việc thật tồi tệ, bạn mới nhớ đến mọi người. Và ngược lại, bất cứ khi nào có cơ hội làm một việc gì đó giúp đỡ người khác trong khả năng của bạn, bạn hãy vui vẻ thực hiện. Quy luật nhân quả không phải quy luật quả nhân, rõ ràng trật tự đã định sẵn cho quy luật này. Trước hết bạn hãy cho, sau đó bạn có thể sẽ nhận; trước hết bạn hãy gieo hạt, sau đó bạn sẽ được thu hoạch. Hay đơn giản bất cứ khi nào người thân của bạn đạt được thành tích nào đó hoặc nhân dịp sinh nhật, lễ tết, đừng ngần ngại gửi đến họ những lời chúc mừng.


Bạn nên tìm kiếm mọi cơ hội để có thể giúp người khác hoàn thành tốt công việc của họ. Mọi nỗ lực mà bạn thực hiện nhằm giúp đỡ những người khác sẽ quay trở lại với bạn một cách nào đó, vào một thời điểm nào đó, và thường là khi bạn ít mong đợi nhất.


Bạn cũng không nên coi nhẹ việc xây dựng “thương hiệu cá nhân”. Cơ bản bao gồm: không ngừng việc nâng cao hiểu biết, hoàn thiện bản thân, chân thành trong các mối quan hệ, biết cho đi mà không hề nhớ, biết nhận mà không bao giờ quên, để tâm hơn đến cách ăn mặc, tác phong, cử chỉ, lời lẽ khi nói chuyện, ứng xử văn minh, lịch sự, luôn đúng hẹn, tôn trọng mọi người… Điều đó giúp tạo sự tin cậy, thú vị và hấp dẫn mọi người hơn. Đó là nền tảng để có được những mối quan hệ thực sự bền chặt.
mình gửi bài này nhà mình đọc tham khảo nghen ! chúc mọi ng thành công trong việc tạo lập các mối quan hệ .
 

just.Ka

Thành viên mới
Trước khi làm bài trắc nghiệm DISC, mình nghĩ mình thuộc nhóm S; sau khi làm bài trắc nghiệm, mình chính xác là thuộc nhóm S. ^__^
Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã cho mình hiểu thêm về bản thân!
 

tritai

[♣]Thành Viên CLB
Trắc nghiệm xong mình vẫn không biết mình thuộc D hay C. Dù là gì mình cũng sẽ thay đổi. Ngay từ bây giờ
 

dmpt_2

[♣]Thành Viên CLB
Trắc nghiệm xong mình vẫn không biết mình thuộc D hay C. Dù là gì mình cũng sẽ thay đổi. Ngay từ bây giờ


Thực chất 1 người không chỉ đơn giản "thuần chủng" gen D, I, S, C mà có thể "lai" từ những gen này. Bạn là người D thích thể hiện bản thân, luôn hướng vào mục tiêu đồng thời thích tạo không khí vui vẻ cho mọi người, như vậy là bạn đã lai thêm I rồi đấy :dacy:

Việc bạn không phân định rõ D hay C cũng không phải là ngoại lệ. Hệ thống DISC thể hiện 4 nhóm tính cách đặc trưng,ở đây không xét đến việc tốt hay xấu. Vấn đề là bạn nhận thức rõ về bản thân cũng như phần nào hiểu thêm về người khác, qua đó biết cách để hoàn thiện mình hơn, có những cơ sở để tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Mạnh dạn bày tỏ quan điểm, cố gắng phát huy điểm mạnh mình có và không ngừng học hỏi...Mình là người thuộc nhóm C pha thêm I (giống bạn "C" nè :dangyeu:) nên đây là suy nghĩ, đút kết của riêng mình...

Chúc bạn lúc nào cũng thật là vui vui vui và có thật nhiều bạn mới nữa nhé :dacy::dacy::dacy:. Rất vui được làm quen với bạn!!!
 

Vrain

[♣]Thành Viên CLB
Hì, vì chưa thấy ai up các dạng người thường gặp lên nên mình xin phép nhé.... hì hì

Untitled-15.png

Các bạn làm test xong, sau đó ghé vào đây, ngó xem mình thuộc dạng người nào nhé.....

Trên tin thần là không có dạng người nào không tốt cả, tất cả đều có mặt tích cực và mặt chưa tốt. Chính vì thế, nó sẽ bổ trợ lẫn nhau khi làm việc.

Hãy tự tin phát huy thế mạnh của mình nhé.


Rain thuộc nhóm thứ 2: inspirational: người truyền cảm hứng, :cuoihaha::cuoihaha:, ai mất hứng, liên hệ với mình nhé. hì hì :cuoihaha::cuoihaha:
 

sweet_heart

[♣]Thành Viên CLB
Khi anh Thanh và mọi người những ngày đầu nhận xét e thuộc nhóm s. Làm trắc nghiệm em thuộc nhóm D đến khi tham gia buổi học mọi ng nhận xét lại em thuộc nhóm I. Có lẻ em là ng đa nhóm. ^^!
 

dmpt_2

[♣]Thành Viên CLB
Khi anh Thanh và mọi người những ngày đầu nhận xét e thuộc nhóm s. Làm trắc nghiệm em thuộc nhóm D đến khi tham gia buổi học mọi ng nhận xét lại em thuộc nhóm I. Có lẻ em là ng đa nhóm. ^^!

Đây là suy nghĩ của mình thôi bạn nhé:

+ Ngày đầu bạn có vẻ như còn khá bỡ ngỡ hay chưa quen với mọi ng nên có phần hơi rụt rè thụ động => S:dangyeu:

+ Đến khi quen rồi bạn tự nhiên hơn, thoải mái hơn nên cũng năng nổ và vui vẻ hơn => I :kinhngac:

+ Một điều mình cũng muốn chia sẻ nữa là: khi làm trắc nghiệm DISC nếu làm theo "bản năng" tự nhiên thì không có gì để nói...thế nhưng một số trường hợp mọi người lại có xu hướng trả lời cái mình muốn hướng đến thay vì cái mình "vốn dĩ" là vậy...:lanh:. Đó cũng có thể là một trong những lý do kết quả của bạn lại ra D :lungtung:

Tuy nhiên, một người vẫn có thể là tổng hòa của nhiều nhóm tính cách khác nhau. Mình nghĩ bạn là người hiểu bạn rõ nhất, bạn biết cơ bản bạn như thế nào (D, I, S, hoặc C) đồng thời bạn cũng biết mình còn có thêm những phụ gia nào nữa :ngu:

Nêm nếm cho món ăn của mình thật là hấp dẫn bạn nhé. Chúc bạn luôn vui!!!hihihihihi
:dacy:
 

thanhoa

[♣]Thành Viên CLB



+ Một điều mình cũng muốn chia sẻ nữa là: khi làm trắc nghiệm DISC nếu làm theo "bản năng" tự nhiên thì không có gì để nói...thế nhưng một số trường hợp mọi người lại có xu hướng trả lời cái mình muốn hướng đến thay vì cái mình "vốn dĩ" là vậy....


Do đó, khi các bạn làm bài trắc nghiệm này, hãy làm nhanh, đừng suy nghĩ nhiều,hãy là bạn thĩ kết quả sẽ chính xác hơn đấy.hihi.
sẵn tiện thông báo, mình-bạn Hòa xinh dợp thuộc nhóm D-I
 

dmpt_2

[♣]Thành Viên CLB
Do đó, khi các bạn làm bài trắc nghiệm này, hãy làm nhanh, đừng suy nghĩ nhiều,hãy là bạn thĩ kết quả sẽ chính xác hơn đấy.hihi.
sẵn tiện thông báo, mình-bạn Hòa xinh dợp thuộc nhóm D-I

Èo èo, cái này bà khỏi nói tui cũng biết:cuoihaha::cuoihaha::cuoihaha:
 

Ren

[♣]Thành Viên CLB
@sweet_heart: uh chị Ngọc cũng nói rằng có thể thay đổi tỉ lệ của D,I,S,C mà ;)) , phụ thuộc vào nỗ lực của bạn thôi ^^~ nhưng sẽ rất vất vả để thay đổi hướng đến cái ko fải là bản chất của bạn!!!!

hoặc mình nghĩ bạn chưa khám fá ra khả năng của bạn ở lĩnh vực nào, bạn có thể nắm chuyên môn về gì, nên kết quả ra khá lung tung @@ mỉnh nghĩ điều bạn cần là học tập chăm chỉ, thực hiện nhiều ctxh, giao tiếp nhiều, nói chung gắng hết sức làm mọi việc. có trải nghiệm nhiều thế bạn mới nhận ra mặt mạnh, mặt yếu của bản thân <3 <3 <3 ^^~ và có thế mới quan hệ tốt dc ;)) íhíhí
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Ái chà, bà con mình chú trọng DISC quá.
Thực ra, người ta vẫn có thể rèn luyện để thay đổi bản thân mình, trừ phi là một yếu tố nào đó quá cao thì khó đổi thôi.
Cái quan trọng hơn là ứng dụng nó vào trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ.
Các bạn đã thực hành việc tạo dựng mối quan hệ mới hoặc duy trì mối quan hệ cũ chưa?
Nhanh chân chia sẻ những trải nghiệm về những điều thú vị đó nhé.
 

Nguyễn Minh Thư

[♣]Thành Viên CLB
Ủa, sao mình không nằm trong 15 mẫu người ở trên vậy ta, Chắc họ in thiếu cái của mình trong khi cái Creative bị dư hehe

Nói chung theo T nghĩ thì việc làm quen với một ai đó cũng không phải là điều quá khó khăn, tuy nhiên duy trì nó, phát triển nó thì không phải là chuyện đơn giản.
Có nhiều mối quan hệ vững chắc và mạnh mẽ như cây xương rồng, không cần tưới nhiều nước mà nó vẫn sống...
Cũng có nhiều mối quan hệ giống như cây tầm gửi, đeo bám và thậm chí không có lấy một bộ rễ riêng của mình.
Nhưng có lẽ mối quan hệ phổ biến nhất vẫn là những mối quan hệ cần được sự vun đắp, chia sẻ thường xuyên để được bền vững, được thấu hiểu và gắn kết thực sự
Vd như trước đây bạn yêu thích 1 ai đó, thích họ ở một đặc điểm tính cách nào đó, hoặc những kĩ năng, phẩm chất mà họ sở hữu... Nhưng trải qua nhiều thử thách cũng như thời gian bên cạnh họ, dần dần bạn nhìn rõ về bản chất và con người của họ hơn, cũng như thái độ của họ dành cho bạn, thì lúc đó việc có nên duy trì mối quan hệ đó hay không lại là một chuyện khác. Nếu cả 2 đều chấp nhận điều đó, thì đó sẽ là một tình cảm rât bền chặt, có thể sẽ đi đến hết cuộc đời...
Thực ra thì theo T nghĩ, bài trắc nghiệm DISC, cũng như cách vận dụng nó vào cuộc sống đừng nên quá rập khuôn vì vẫn một câu như cũ " đối xử với mọi người bằng một sự chân thành, kết quả nhận được dù như thế nào đi nữa, cũng sẽ không khiến mình cảm thấy cắn rứt lương tâm"...
Nếu cứ thấy người D đối xử kiểu D, người C đối xử kiểu C... Vậy con người chân thành của mình sẽ nằm ở đâu. Đặc biệt nếu 1 lúc gặp 4 kiểu người khác nhau, mình sẽ đối xử thế nào để không bị người ta dị nghị... Nói chung là chỉ nên vận dụng ở mức độ vừa phải, bản thân mình mới là chính.
Mình là ai trong mắt người khác?
MÌnh là ai trong chính mình?
 

nguyenminhthi90

Ban Cố Vấn
Thành viên BQT
cố gắng luyện tập để đc như a Lu ấy, 4 chỉ số của ảnh max hết :cuoinhamhiem:
 

asahi

Thành viên mới
Để các mối quan hệ trở nên thân thiết hơn cần nhiều sự chia sẻ và quan tâm. Giờ đi chia sẻ những gì mình đã học được thật khó. Từ nhỏ tới giờ hầu như mình ít về điều này. Có lẽ cũng vì thế mà mình không có người bạn nào thật thân thiết. Khi vui điều này cũng chả thành vấn đề nhưng khi cần người chia sẻ thì chẳng có ai. Giờ lớn rồi mà chuyện gì cũng chỉ biết nói với mẹ, uhmm... Chắc mai phải kiếm quyển sách nào dạy cái này mới được.Mọi người ai bít giới thiệu giùm nha!
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
Tina719 [Trải nghiệm] Chia tay tình yêu Trải Nghiệm Cuộc Sống 5
bluesea88 [Trải nghiệm] Chia sẻ buổi học thứ 4: Kỹ Năng Giao Tiếp Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
KendyDat [Trải nghiệm] Chia sẻ buổi 5: KN làm việc nhóm Trải Nghiệm Cuộc Sống 7
bluesea88 [Trải nghiệm] Chia sẽ buổi học kỹ năng thứ 3: Hoạch định mục tiêu cuộc đời. Trải Nghiệm Cuộc Sống 12
Thiên Sứ [Trải nghiệm] Chia sẻ trải nghiệm tuần thứ 2 của khóa Huấn luyện Kỹ năng Trải Nghiệm Cuộc Sống 21
KendyDat [Trải nghiệm] Chia sẻ của các học viên đang học khóa Kỹ Năng Sống Trải Nghiệm Cuộc Sống 18
Sóng Chia sẻ trải nghiệm từ khóa học Awake your power Trải Nghiệm Cuộc Sống 6
Sóng [Trải nghiệm] Tổng kết năm 2012 của bạn Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
Sóng [Trải nghiệm] Người nhỏ và người lớn Trải Nghiệm Cuộc Sống 1
Sóng [Trải nghiệm] Cạn kiệt cảm xúc Trải Nghiệm Cuộc Sống 6
Sóng [Trải nghiệm] Cái kiêu gượng của tiếng Anh mẹ đẻ - Joe Ruelle Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
Sóng [Trải nghiệm] Trưởng thành Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
Sóng [Trải nghiệm] Khi anh hùng bị ốm Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
T [trải nghiệm]Làm thế nào để đi tới đích nhanh Trải Nghiệm Cuộc Sống 1
hue_yeu_thuong [Trải nghiệm]Chuyển giao trách nhiệm Trải Nghiệm Cuộc Sống 3
tangnam2 [Trải nghiệm] Gửi các anh đàn ông! Trải Nghiệm Cuộc Sống 11
bluesea88 [Trải nghiệm]Hôm nay, [you] chọn giá trị nào để sống? Trải Nghiệm Cuộc Sống 50
stevenquy [Trải nghiệm] Những Cánh Cửa Trải Nghiệm Cuộc Sống 5
benny [Trải nghiệm] Người bán sắn ở Tân Bình Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
Sóng [Trải nghiệm] Sóng - Khoảnh khắc cuộc sống Trải Nghiệm Cuộc Sống 8
kimoanh2012 [Trải Nghiệm] Ai sinh ra dưới chòm sao hạnh phúc? Trải Nghiệm Cuộc Sống 3
huxu456 [Trải Nghiệm] Kinh nghiệm xương máu về lập nghiệp sớm của tôi - Nguyễn Bình Minh Trải Nghiệm Cuộc Sống 5
benny [Trải nghiệm] Những quyển sách của anh Kendy Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
KendyDat [Trải nghiệm] Ấn tượng Dốc Lết - Nha Trang Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
waiting.me [Trải Nghiệm]Thiên đường ở đâu đấy Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
bachtuocdo [Trải Nghiệm] Nguyên tắc HỌC HỎI Trải Nghiệm Cuộc Sống 6
benny [Trải nghiệm] Những cuộc hẹn - Kì 5: Gặp gỡ Thiên sứ Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
benny [Trải nghiệm] Những cuộc hẹn - Kì 4: Đêm lặng ở K-T Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
trangdang [Trải nghiệm]-Kỳ 2: Cú sốc tâm lý Trải Nghiệm Cuộc Sống 1
trangdang [Trải nghiệm]- Kỳ 1: Tôi đã kiêu căng, ngạo mạn và ....lên mặt như thế nào? Trải Nghiệm Cuộc Sống 6
trangdang [Trải nghiệm]- Suy ngẫm những yêu thương đời thường. Trải Nghiệm Cuộc Sống 3
C [Trải Nghiệm] Bác xích lô và du khách nước ngoài Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
benny [Trải nghiệm] Những cuộc hẹn - Kì 3: Tôi là người như thế nào? Trải Nghiệm Cuộc Sống 6
benny [Trải nghiệm] Tôi tập lái xe máy Trải Nghiệm Cuộc Sống 11
benny [Trải nghiệm] Những cuộc hẹn - Kì 2: Vòng quanh quận 1 Trải Nghiệm Cuộc Sống 9
boconganhthang3 [Trải nghiệm] Xe bus và cuộc đời Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
benny [Trải nghiệm] Những cuộc hẹn- Kì 1: Cuộc gặp gỡ ở phố Tây Trải Nghiệm Cuộc Sống 10
trangdang [Trải nghiệm]- Cuộc sống và những đánh đổi Trải Nghiệm Cuộc Sống 5
tuyethong [Trải nghiệm] Bước nhẹ.... Trải Nghiệm Cuộc Sống 1
cẩm tú cầu [Trải nghiệm] Cúi đầu chào nhau Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
benny [Trải nghiệm] Một ngày làm nông dân Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
xphong229 [Trải nghiệm] Món canh khoai mỡ Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
jodiepham2204 [Trải nghiệm] Hạnh phúc là bất tận Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
waiting.me [Trải nghiệm] ngồi không em nghĩ về cuộc sống Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
cẩm tú cầu [Trải nghiệm] Câu chuyện số 177: PHỤ NỮ THẬT SỰ MUỐN GÌ? Trải Nghiệm Cuộc Sống 2
huxu456 [Trải nghiệm] Bạn có phải là người thích phàn nàn và đổ lỗi? Trải Nghiệm Cuộc Sống 3
xphong229 [Trải nghiệm] Những giọt cà phê phần 2 Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
xphong229 [Trải nghiệm] Những giọt cà phê ( phần 1) Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
waiting.me [Trải nghiệm] Sẽ có ai đó thay thế em bước cùng anh đến cuối con đường... Trải Nghiệm Cuộc Sống 0
waiting.me [Trải nghiệm] Mạnh mẽ và Yếu đuối Trải Nghiệm Cuộc Sống 5

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top