[Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 1

cedrci_jake

<b><font color=green>Giải Nhất Viết Về Người Phụ N
Giai thoại 3Đ
Tập 1: Lữ khách



Chương I: Anh chàng đánh xe

“Không ai biết nhiều về họ cũng như cái tên của họ. Từ khi chuyển đến đây họ đã mua lại cả ngọn núi phía tây và trở thành gia tộc giàu nhất vùng, à không, phải nhất nước ấy chứ”

Anh chàng đánh xe bùi ngùi hồi tưởng lại chút gì đó của quá khứ mà có cố thế nào tôi cũng chẳng hiểu nỗi.

“Nhưng có thật anh đến tìm họ mà không biết tí gì về họ không?” Gia An- cậu trai trẻ đánh xe ngựa- nhìn tôi đầy nghi hoặc

“Thật sự tôi chẳng có tí thông tin nào cả”

“Vậy anh tìm họ làm gì?”

Nhận ra dáng vẻ hơi ngập ngừng của tôi, Gia An thôi không đào sâu hơn, anh chàng nhanh chóng chuyển sang một câu chuyện mới, đúng thật là một anh chàng nhiệt tình

“Người ta kháo nhau rằng họ là những người rất kỳ lạ, họ ít khi xuất hiện trong thành phố, chỉ thỉnh thoảng một hoặc hai thành viên mới ra ngoài nhưng rồi cũng nhanh chóng biến mất. Chỉ duy nhất những người chạy việc vặt cho họ mới hé ra vài tin tức nhưng cũng không nhiều gì.”

“Thế có ai đến thăm họ không?”

“Chưa hề, gia đình tôi đã đánh xe tuyến đường này suốt mấy thế hệ rồi, và từ khi nhà 3Đ đến đây thì anh là người đầu tiên và duy nhất đến tìm họ”

“Vậy sao?” Tôi hỏi đôi chút hoài nghi

“Tôi còn tưởng mình nghe nhầm khi anh nói muốn đến tìm họ đấy chứ.” Gia An nhe hàm răng sáng lóa lên rồi gật gù

“Mà tôi còn nghe đồn rằng họ rất nguy hiểm, họ có thể là phù thủy, yêu quái, hồ ly hay bọn ăn thịt người” Anh chàng nhún vai “Ai mà biết được, chỉ là tin đồn thôi, nhưng tôi nghĩ anh cũng nên cẩn thận”

Tôi cảm thấy có chút lạnh chạy dọc sống lưng. Không lẽ ông tôi lại đẩy tôi đến chỗ nguy hiểm à, cũng có thể lắm, không phải ông luôn nói rằng tôi là một thằng cháu trai quý báu hay sao, rèn luyện cũng là cách ông dạy tôi, nhưng ít nhất sẽ không nguy hiểm đến tính mạng nhỉ? Tôi tự an ủi rồi tự cười một mình

“Có gì vui à?”

“À không. Thế anh biết thêm gì về họ nữa?”

“Một chút. Một lần tôi đưa cô hầu gái của nhà 3Đ xuống núi, tình cờ nghe lõm được chút ít thông tin từ cuộc nói chuyện của cô ta với một tay buôn du mục. Nghe nói là cô Hai nhà ấy đã bỏ đi mất biệt, không biết vì lí do gì nhưng người chủ gia đình không có vẻ gì là muốn đi tìm cô cháu gái cả. Ôi cái gia tộc ấy, biết đâu họ giết cô ấy mất rồi”
Chợt nhận ra thoáng hoảng hồn trên mặt tôi, Gia An phá ra cười

“Tôi đùa thôi. Không làm anh sợ đấy chứ”

“À…một chút…” Tôi thở ra “Thế anh biết gì về cô chủ thứ tư không?”

“Cô Tư à?” Gia An nhìn tôi có chút ngần ngại “Một chút”

Tôi hào hứng lắng nghe, anh chàng nhận ra nét mặt tôi đang thay đổi, được thế cậu ta hắng giọng như chuẩn bị đọc diễn văn, biết sao được, có một đọc giả trung thành là tôi đang muốn nghe cơ mà.

Gia An đánh ngựa thật êm và giọng nói cũng êm không kém “Cô Tư là người cũng kỳ lạ không kém. Cô ta là người ra khỏi nhà và xuất hiện nhiều nhất ở chốn đông người, không ít người từng trò chuyện với cô. Họ bảo cô là một người hòa đồng, ấm áp và hồn nhiên. Nhưng sự thật thì cũng ít ai dám đến gần cô để bắt chuyện, chỉ thỉnh thoảng do cô thăm dò một ít thông tin nào đó. Tôi chưa gặp cô Tư bao giờ nhưng nghe nói cô ấy rất xinh đẹp, lại còn nhân hậu nữa.”

“Thế thì đó là một người bình thường ấy chứ nhỉ?”

“Không đâu. Cô Tư hay rời khỏi nhà lúc khuya và lở bên ngoài đến tận trưa hôm sau, và người ta hay thấy cô lang thang dưới phố vào những đêm trăng tròn. Bên cạnh cô lúc nào cũng có một con vật bám theo nhưng người ta chịu không biết nó là giống loài gì.”

“Cô ta đi một mình sao?”

“Có người bảo lúc thì cô đi một mình, lúc thì có một vệ sĩ đi theo. Nhưng họ chỉ thoáng xuất hiện rồi nhanh chóng biến mất. Nghe như chuyện ma nhỉ?”

Gia An nín bặt rồi dồn ánh mắt khó chịu vào một chiếc xe ngựa chạy ngược chiều. “Đi lại thế đấy” Anh chàng lẩm bẫm.

Tôi chợt nhớ đến lời ông tôi đã nói hai tháng trước, khi tôi còn ở nhà mình

“Hãy đến tìm cô Tư nhà 3Đ, cháu sẽ có thứ cháu muốn”

Phải chăng ông cũng biết ít nhiều về cô gái và cái gia tộc bí ẩn này? Tôi cảm thấy máu thám hiểm trong người mình đang sôi lên, tôi chỉ muốn đến nhà 3Đ ngay lập tức.

Cảnh vật hai bên đường đang bắt đầu thay đổi, những con đường đông đúc nhanh chóng chuyển mình sang những ngọn đồi nhấp nhô, bóng người thưa thớt dần nhường chỗ cho những con cừu ung dung đi lại trên cỏ. Vài chiếc xe chầm chập lướt qua, đôi lúc có người bắt chuyện với Gia An, còn đôi lúc người ta lại ném cho chúng tôi cái nhìn tò mò khó hiểu.

“Có điều gì không đúng với chúng ta sao?” Tôi hỏi khi bắt gặp một ánh mắt của một ông cụ dán chặt vào xe mình
“Anh nghĩ xem có gì nào? Đã bao lâu rồi mới có người đi tuyến đường này. Chỉ thỉnh thoảng tôi mới phải đánh xe đưa người đi xa thế này thôi, tất nhiên đó là lúc tôi đưa những cô hầu gái xuống thị trấn rồi trở về trước bữa tối. Thường thì chỉ có xe ngựa cá nhân, xe chở hàng hoặc xe của những người đốn củi đi qua đây. Hôm nay là một ngày đặc biệt cho coi”

Gia An cười khúc khích rồi quay lại với việc điều khiển xe ngựa. Đoạn đường vừa qua có lẽ anh chàng nhận thấy mình đã nói quá nhiều những gì nên nói với một lữ khách gần đầu gặp mặt, nên kết quả là chỉ khi nào tôi hỏi anh ta câu gì, chàng đánh xe mới hé miệng nói.

“Còn xa nữa không?” Tôi hỏi khi cảm thấy mình gần như hết chịu nỗi cảm giác tò mò.

“Một chút nữa thôi, qua khỏi ngọn đồi này. Anh biết đấy, đang là mùa mưa nên đường núi khó đi lắm” Nói đoạn, Gia An tập trung ngoặc một cái cua qua khỏi một thân cây vừa ngã sau trận mưa trút nước tối qua.

Đoạn đường còn lại mang nhiều màu sắc, lúc thì là những cái hồ với những con hưu đang thong thả uống nước, lúc thì một thảo nguyên ngút ngàn đầy gió, tiếp đến là một dãy nối tiếp những ngọn núi to đùng đen kịt mây mà theo Gia An nói lại thì đó là dãy núi Chết, ít ai dám bén mảng đến vì những người ra đi thì biến mất hoàn toàn và đến nay chưa trở lại.

“Đến rồi”

Cuối cùng, chiếc xe dừng lại trước một mảnh đất trống, xung quanh hầu như không có thứ gì ngoài đá sỏi và những bụi cây nhỏ mọc vô tổ chức

“Đây à?”



Tôi ngờ ngợ trước điểm đến của mình, nhưng vẫn nhanh chóng mang hành lý phóng xuống xe ngựa.

“Chúng tôi không được phép tiến sâu hơn. Bước qua khỏi những bụi cây kia là vào địa phần của gia tộc 3Đ. Còn việc tiếp theo thì rất tiếc tôi không giúp được vì tôi chẳng biết có gì phía trước”

Tôi giương đôi mắt vốn đã không lớn gì mấy của mình nhìn về phía trước. Một khoảng không to lớn hiện ra, không nhà, không người, không có cảm giác của sự sống tiến bộ. Tôi đang tự hỏi nhà 3Đ làm gì với khoảng đất lớn này mà không kinh doanh hay mở trang trại

“À, cậu nói đây là địa phận của gia tộc 3Đ sao? Nhưng tôi đâu thấy nhà họ đâu?”

Gia An bật cười nhìn tôi từ trên xe ngựa

“Vị khách quý hóa của tôi ơi. Không phải tôi đã nói với anh là họ sở hữu cả ngọn núi này hay sao. Nhà của họ đâu đó sâu trong rừng hay trên đỉnh núi phía xa kìa. Anh thấy đấy, sở hữu một ngọn núi có nghĩa là sở hữu vùng đất dưới chân núi, những cánh rừng, những con suối xung quanh chân núi và thậm chí, cả bầu trời phía trên đỉnh núi nữa”

Nói đến đây anh chàng có vẻ như đang trầm trồ than phục sự giàu có của những con người bí ẩn ấy. Tôi cũng đâu thua gì, việc sở hữu một nơi thế này thật quá sưc tưởng tượng

“Vậy! Chúc anh thượng lộ bình an”

Gia An nhìn tôi và nở một nụ cười thật thân thiện, có thể anh chàng nghĩ rằng đây là nụ cười tử tế cuối cùng tôi có thể nhận được. Tôi gật đầu cám ơn rồi đưa cho anh ta một số tiền theo tiên công đánh xe và thêm một ít cho tài năng kể truyện cực hay của anh chàng.

Nhìn tôi lần cuối cùng, anh chàng đánh xe thúc ngựa phóng như bay về con đường cũ. Gió bắt đầu thổi rít qua những ngọn đồi xung quanh và vài tiếng quạ kêu làm tôi có cảm giác hơi rợn người. Mấy giờ rồi? Tôi đưa tay nhìn đồng hồ, nó không hoạt động, không biết nó hư từ lúc nào, lúc khởi hành tôi còn nghe tiếng tích tắt của nó mà. Đành vậy, tôi ngước nhìn trời, cũng thật khó để đoán ra bây giờ là mấy giờ khi những quần mây đang kéo đen kịt và gió bắt đầu mạnh hơn. Chắc một trận mưa sắp đổ xuống nơi này. Tôi đã đi khoảng bốn tiếng đồng hồ, bây giờ chắc chỉ khoảng mười một mười hai giờ trưa. Nhưng nhìn thời tiết thế này, khó có ai nghĩ mặt trời đang mọc thẳng đứng.
Giọt mưa đầu tiên bắt đầu rơi. Tôi cuống cuồng mang cái túi hành lý chỉ chứa vài quyển sách của mình rồi phóng như bay theo con đường mà Gia An đã chỉ. Mưa ngày càng lớn, gió thổi mạnh, tôi có cảm giác chỉ cần không cẩn thận mình sẽ bị thổi đi bất cứ lúc nào. Những giọt mưa bắn vào mặt làm mắt tôi cay xè, tôi cố gắng nhắm mắt và phòng như bay trên lối mòn, cho đến khi tôi thấy chút ánh sáng le lói phát ra từ một căn nhà nhỏ phía đằng xa.

“May mắn quá” Tôi nghĩ thầm rồi rẽ hướng nhìn của mình về phía ánh đèn đó, nên đã không biết rằng mình đang chuẩn bị đâm sầm vào một người đang đi phía trước.

“Ối”

Tiếng một ai đó ngã nhào xuống đường và đồ vật gì đó nghe như những quyển sách rớt phịch xuống nền đất ướt.

Tôi vội chạy đến định giúp đỡ nhưng ngay lúc tay tôi vừa chạm vào cánh tay của người kia thì đã bị hất ra hầu như ngay lập tức

“Tránh xa tôi ra. Anh là ai? Anh muốn gì?”

Đó là một giọng nói của một cô gái. Dáng người cô mảnh khảnh và giọng nói cô rõ ràng là đang tức giận. Trời tối như mực làm tôi không thể nhìn thấy gương mặt của cô. Không đợi tôi trả lời, cô gái đã tiếp tục một câu hỏi khác

“Tôi đang hỏi anh muốn gì ở đây?”

~ Hết chương 1~

Tan
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
cedrci_jake [Truyện dài kỳ]- Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 17+18 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ]- Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 15+16 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 11+12 Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 9+10 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 7+8 Truyện | Thơ 2
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 5+6 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 3+4 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 1+2 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 21+22-Hết Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 19+20 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 15+16 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 13+14 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 11+12 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ - Tập 3 - Chương 9+10 Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 7+8 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 5+6 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 3+4 Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 1+2 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 26+27 [Hết] Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 24+25 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 22-23 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 20+21 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 18+19 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 16+17 Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 14+15 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 12+13 Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 10+11 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 8+9 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 6+7 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 4+5 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 2+3 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 1 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 1- Chương 25+ Phần kết Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 1- Chương 23+24 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 1- Chương 21+22 Truyện | Thơ 2
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 1- Chương 19+20 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 1- Chương 17+18 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 1- Chương 15+16 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 13+14 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 11+12 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 9+10 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 7+8 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 5+6 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 3 + 4 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 2 Truyện | Thơ 0
Tôi Mất Bạn Rồi [Truyện dài] Sẽ có thiên thần thay anh yêu em -Minh Hiểu Khê Truyện | Thơ 5
cedrci_jake [Truyện ngắn] Thứ tình cảm không biết gọi tên Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 47-Hết! Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 45+46 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 43+44 Truyện | Thơ 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top