[Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 1- Chương 21+22

cedrci_jake

<b><font color=green>Giải Nhất Viết Về Người Phụ N
Chương XXI: Quỷ



“Cậu lại đi nữa à?” Nó vội chạy theo mặt nạ vương khi cô bé chuẩn bị rời khỏi đền

“Ừ, chỉ hôm nay nữa thôi, tớ sẽ về sớm mà” Mặt nạ vương nhìn nó và mĩm cười

“Cậu cứ đi như thế suốt hai tuần qua rồi. Có chuyện gì mà cậu phải lo lắng thế, không phải đêm trăng tròn đã qua rồi sao?”

“Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, khi nào cậu còn nguy hiểm, khi ấy tớ không thể ngồi yên”

“Nhưng…”

“Tớ hứa sẽ trở về mà!”

Nó đành thở dài chia tay cô bạn thân. Mặt nạ vương ôm nó thật chặt rồi biến mất sau cánh cửa. Không hiểu sao, hôm nay nó có cảm giác không thoải mái. Có điều gì đó đang đến, rất gần…

Nó ngồi ngoài hiên nghịch mấy hình giấy và những hoa giấy khô mà mặt nạ vương đã kì công ép cho nó, hôm nay gió lạnh thật, nó rút người trong chăn, mắt không rời khỏi cửa. Chưa lúc nào nó cảm giác lo sợ như lúc này, nó sợ sẽ không gặp lại cô bạn thân của nó nữa. Ông nó khóa mình trong phòng đọc mấy ngày liền, ông chỉ dặn nó không được ra ngoài khi mặt trời lặn. Gần đây hai người thân bên cạnh nó cư xử thật kì lạ. Nó thở dài rồi xếp mấy bông hoa khô vào lại chiếc hộp gỗ.

Ngay lúc nó định mang những thứ quà bạn nó tặng vào trong thì nó nghe tiếng động, có tiếng bước chân người chạy bên ngoài, bạn nó về à, nhưng sao cô lại vội thế. Nó hơi chồm người đến trước để nhìn cho rõ hơn, đúng là mặt nạ vương, nhưng cô không hướng vào nhà, trông cô lo sợ và chạy băng ngay ngôi đền, hướng về khoảng rừng phía sau. Nó không suy nghĩ gì thêm, vội đuổi theo cô bạn quan trọng nhất đời nó. Nếu có chuyện gì, cả hai sẽ phải cùng giải quyết, nó không thích cách mọi người vì nó mà phải chịu cực khổ thế này.

“Này, đợi tớ với” Nó gọi với theo nhưng không có vẻ gì mặt nạ vương đi chậm lại, có lẽ cô không nghe nó gọi.

Mặt nạ vương chạy càng lúc càng nhanh, cho đến khi cô bị bóng đêm nuốt chửng

“Anh Đào!” Nó gọi lớn “Cậu ở đâu thế, là tớ đây” Nó nhìn khắp nơi, cố mò mẫm trong bóng tối tìm bạn nó.

“Ấy chà, xem kìa, tìm bạn kìa” Một giọng nói trầm đục vang lên phía trên đầu nó. Nó ngước nhìn lên, đó đích thị là hai con quỷ xấu kinh tởm. Chúng như một loài thú gớm ghiết với cái mõm dài đầy răng nhọn, đôi cánh dơi nhọn hoắc sau lưng, chân đầy móng vuốt và trán chúng in hình mặt trăng khuyết đỏ

“Có phải nó tìm con bé này không nhỉ?” Con quỷ thứ hai lên tiếng.

Tim nó thắt lại khi mặt nạ vương từ từ xuất hiện từ trong bóng tối, mặt cô bạn nó tối sầm, hốc mắt sâu và đôi mắt trắng bệch, cô nhìn nó, mĩm cười, đưa cái lưỡi sắc nhọn như lưỡi rắn liếm liếm đôi môi nứt nẻ của mình. Chỉ trong phút chốc, mặt nạ vương mọc cánh và biến thành một con quỷ thứ ba. Nó sợ hãi, hai gối nó khụy xuống, tay nó bắt đầu run rẫy



“Coi kìa, đứa con của quỷ cơ đấy, coi nó vô dụng chưa kìa” Con quỷ thứ nhất cười sặc sụa

“Mày nghĩ xem bạn mày sẽ nghĩ thế nào khi mà ngay cả đứa bạn thân nhất và duy nhất của mình cũng không nhận ra được” Con quỷ thứ ba rống lên cười thật lớn

“Nó sợ đến trắng bệt ra kìa, trông mới dễ thương làm sao? Tiếc là ta phải giết ngươi, ta không muốn chút nào. Mi biết đó, bọn ta không ưa gì tên quỷ vương nhu nhược đã nhận ngươi làm con đâu. Bọn ta coi hắn là một tên lằn nhằn, dỡ hơi và…tùm lum tật xấu” Con quỷ còn lại che miệng cười khúc khích

“Đừng nói nhiều nữa! Kết thúc đi”

Bất ngờ, ba con quỷ đồng loạt mở cánh và lao vun vút về phía nó, nó không kịp nói gì, không kịp nghĩ gì, cũng không biết mình sẽ ra sao. Điều cuối cùng nó nghe được là tiếng ai đó thét lên từ phía sau “KHÔNG!!!!!!!!!!!!” Đó chắc chắn là giọng bạn nó, nhưng đó là điều cuối cùng nó nhận thức được, nó ngã nhào xuống đất và mất hết ý thức.

Mặt nạ vương lao như bay đến bên cạnh Đăng Minh, bạn nó đang nằm sóng soài dưới đất, mặt nó trắng bệt và mắt nó hoàn toàn vô hồn.

“Các người muốn gì hả?” Cô hét vào mặt lũ quỷ

“Coi kìa, làm gì mà cuống lên thế mặt nạ vương. Tụi này chưa bao giờ dám tưởng tượng cô lại giao du với con người, mà còn là con của quỷ vương nữa. Cô đổi khẩu vị à? Tôi tưởng cô ghét con người lắm chứ” Con quỷ đầu đàn hú lên cười ghê rợn

“Còn bộ trang phục nữa kìa, cái mùi con người, kết giới, đền chùa nữa chứ, cô định ăn chay à” Con thứ hai phụ họa

“Im đi! Ta hỏi các ngươi làm trò gì ở đây” Mặt nạ vương ôm chặt bạn nó vào lòng

“Hiếu kì thôi, dẫn dụ thằng nhỏ ra, coi mặt mũi thế nào. Bọn này thường nghe nhiều tin đồn về nó, khó chịu lắm, nó nổi như một hiện tượng, mà cũng đúng, linh hồn nó ngon thiệt”

“Đưa lại đây” Mặt nạ vương đanh giọng

“Thôi nào, bọn này cũng phải đi rồi, xem như quà tiễn biệt đi. Ngon lắm mà” con quỷ thứ ba nài nỉ

“Ta nói một lần nữa. Trả linh hồn bạn ta lại đây” Ánh mắt mặt nạ vương sắt như dao, màu mắt cô chuyển sang đỏ rực, mặt trăng khuyết trên trán lũ quỷ bắt đầu nhói lên. Chúng nhìn nhau thở dài rồi im lặng. Con đầu đàn tiến về phía trước

“Bọn này chỉ định đùa tí thôi mà. Làm gì mà căng thẳng thế. Nhân tiện, cô chẳng vênh váo được lâu nữa đâu, cô là linh hồn đầu tiên trong thế giới cổ đại, bọn này phải nể nang cô, đúng thôi, luật lệ của mặt trăng đỏ là thế, nhưng rồi luật sẽ thay đổi, và lúc đó…” Con quỷ liếm môi “Món ăn chính thơm ngon như cô sẽ quý lắm đây” Nó cười thành từng tiếng rùng rợn rồi ném trả linh hồn của Đăng Minh lại cho mặt nạ vương, một lỗ đen hiện ra giữa không trung, ba con quỷ bay xuyên qua đó và biến mất.

“Ôi không! Không được, linh hồn, nó đã bị nhiễm bẩn, không được, mình…mình làm gì đây” Mặt nạ vương sợ đến độ nước mắt cô rơi không ngừng, cô ôm chặt linh hồn bạn mình vào lòng, trong nháy mắt, hai đứa trẻ đã có mặt trong sân của ngôi đền

“Ông ơi! Ông ơi! Làm ơn giúp cháu, cháu không thể trả linh hồn lại cho Đăng Minh, nó đã bị loài quỷ cổ đại…” Mặt nạ vương nấc từng tiếng khó nhọc.

“Không còn thời gian đâu, đó là sức mạnh của quỷ từ thế giới khác, ta không thể làm gì được trong trường hợp này, ta không đủ sức. Ta sẽ đưa hai đứa đến gặp một người, cô ta chắc chắn giúp được Đăng Minh. Cháu đi chứ” Ông Hùng xuất hiện gần như ngay lặp tức và đang chờ đợi câu trả lời

“Vâng, cháu đi, bất cứ đâu” Mặt nạ vương đáp chắc nịt, cô ôm chặt hơn cậu bạn vào lòng, người thằng bé đang lạnh dần.
Ông Hùng mở dấu hiệu vòng tròn pháp thuật, nó đưa hai đứa trẻ xuyên không gian, thời gian…để đến một thế giới khác, nơi ông kỳ vọng sẽ giúp được đứa cháu của mình. Lời tiên tri đã linh nghiệm dù chỉ mới một phần, nhưng nó làm ông lo sợ, thật sự.

~Hết chương 21~
Tan [ 22/4/2012]



---------- Post added at 08:53 PM ---------- Previous post was at 08:49 PM ----------


Chương XXII: Cái giá

“Có khách, có khách” Tiếng ai đó vang lên khi hai đứa trẻ xuất hiện trong sân của một căn nhà nhỏ, trời đang mưa như trút nước, nhưng tụi nó đang được bao bọc trong một khoảng không phép thuật. Ai đó đang đứng đợi chúng từ trước

“Hai đứa vào nhà đi” Giọng người phụ nữ trong trang phục đen với mái tóc đen dài thật nhỏ nhẹ.

“Dạ vâng” Hai bé gái vâng lời rồi nhảy chân sáo vào nhà, vừa đi chúng vừa ngân nga cái điệp khúc “trời mưa, trời mưa, xuất hiện, xuất hiện…”

Mặt nạ vương giữ chặt bạn nó, tay còn lại vẫn ôm linh hồn không còn thuần khiết.

“Hẳn cô có việc cần nhờ ta giúp” Người phụ nữ nhìn thẳng vào mặt nạ vương, ánh mắt cô đầy bí ẩn

“Tôi…xin cứu Đăng Minh, linh hồn cậu ấy đã bị quỷ ăn mất, nhưng tôi đã lấy lại được, chỉ có điều…” Mặt nạ vương nói từng tiếng khó nhọc.

“Cô muốn tôi thanh tẩy linh hồn cho cậu bé ấy, cái giá phải trả rất lớn đấy, mặt nạ vương”

“Tôi chấp nhận tất cả!” Mặt nạ vương đáp ngay lập tức

“Thậm chí cô còn chưa biết cái giá ấy thế nào?”

“Tôi mặc kệ, làm ơn!”



Người phụ nữ mĩm cười, xung quanh cô xuất hiện những con bướm đen bay chập chờn trong làn khói mỏng

“Tôi là Phù thủy không gian. Và cái giá, cô, mặt nạ vương phải trả cho ước muốn của mình, sẽ là những ký ức và cảm xúc của cậu bé ấy về cô. Tất cả mọi thứ liên quan đến cô sẽ bị xóa sạch trong tâm trí cậu ấy”

Mặt nạ vương im lặng, cô nhìn xuống gương mặt trắng bệch vô hồn của cậu bạn mình

“Đó là tất cả những gì quan trọng nhất với cô. Thanh tẩy linh hồn cũng gần như mang một người chết sống lại. Cái giá cho nó rất đắt, cô có thể suy nghĩ thật kỹ, cô cũng có thể đưa lại linh hồn ấy vào người cậu ta, vì nếu tôi không lầm, đến khi hai mươi tuổi, cậu ấy vẫn sẽ trở thành quỷ”

“Không! Tôi không muốn! Làm ơn, tôi chấp nhận, làm ơn cứu Đăng Minh!”

Mặt nạ vương cố xua đi hình ảnh Đăng Minh trở thành một quỷ vương, ý nghĩ ấy làm cô cảm giác còn tồi tệ hơn là cái chết

“Cô đã quyết định thật sao. Trước sau gì cậu ấy vẫn phải trở thành quỷ vương. Cô chỉ đang cố gắng giúp cậu ấy sống kiếp người khoảng mười năm nữa thôi, thế có đáng không?”

“Tôi không quan tâm, tôi chỉ muốn cậu ấy sống thật vui vẻ, dù chỉ một thời gian ngắn”

“Tôi hiểu!” Phù thủy không gian mĩm cười “Nhưng ngoài cái giá ấy ra, cô phải chấp nhận thêm một điều kiện”

Mặt nạ vương ngẩng mặt lên nhìn người phụ nữ trước mặt mình “Bất cứ thứ gì” Cô nói

“Nếu một ngày nào đó, cậu ta đến tìm cô và muốn thực hiện một điều ước, hãy đưa cậu ta đến gặp Nhà tiên tri…cho đến khi cậu ta đưa ra ước muốn cuối cùng là…muốn tìm lại cô, cô sẽ phải nói tên thật của mình để mang tất cả ký ức và cảm xúc của cậu ấy trở về. Đó không phải là một sự hoàn trả, mà là một cái giá khác. Cô sẽ phải ra đi, chạy trốn sự tìm kiếm của cậu ấy. Cho đến khi, định mệnh cho phép hai người gặp mặt”

“Nhưng, tại sao cậu ấy lại tìm tôi để thực hiện điều ước…”

“Đó là định mệnh…một lời tiên tri…rồi cô sẽ hiểu cả thôi…khi thời điểm ấy đến”

Phù thủy không gian bước đến gần hai đứa trẻ, cô cúi người, đón lấy linh hồn Đăng Minh và quay người đi vào nhà. “Hãy trở về, cậu ta sẽ tỉnh lại vào tối nay”

Vòng tròn pháp thuật đưa hai đứa trẻ về lại ngôi đền, nơi ông Hùng đang ngồi trước hiên nhà, tay ông cầm một tách trà đã nguội.
“Mừng hai đứa trở về” Ông cười thật buồn

“Cô ấy đã cứu được Đăng Minh” Mặt nạ vương rơi nước mắt.

Sau khi giúp ông Hùng đưa Đăng Minh về lại giường, mặt nạ vương ngồi bên cạnh cậu bạn thật lâu trước khi khép nhẹ cánh cửa phòng lại và rời khỏi phòng

“Ta tin cái giá phải rất đắt” Ông Hùng nhìn mông lung lên trời

“Dạ phải” Mặt nạ vương cố nặn ra một nụ cười

“Cháu có hối hận không?”

“Không ạ! Chỉ cần cậu ấy sống lại…cháu sẽ sẵn sàng từ bỏ mọi thứ”

“Cháu là một linh hồn tử tế” Ông Hùng đặt tay lên và xoa đầu cô

“Không ạ” Mặt nạ vương lắc đầu “Cháu không phải linh hồn tốt, vì cháu liên quan đến quỷ, chúng đến tìm cháu, tất cả mọi thứ chúng làm đều có liên quan đến cháu, chính cháu đã hại Đăng Minh…cháu…”

Ông Hùng ôm chầm mặt nạ vương vào lòng, giọng ông ấm áp

“Không ai đổ lỗi cho cháu cả! Chính cháu đã mang lại thời gian hạnh phúc cho cả ta và thằng nhóc ấy trong ba năm qua, không ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra, vì thế cách tốt nhất là dũng cảm đối mặt với nó”

Mặt nạ vương khóc, cô chỉ mong Đăng Minh tỉnh lại. Lúc ấy có sẽ ra đi, mang những thứ xui xẻo xấu xa tránh xa những người cô thương yêu.

Mưa vẫn rơi như trút nước ngoài sân, phù thủy không gian hớp một ngụm rượu sake nóng và mĩm cười
“Số phận…thật đặc biệt”


~Hết chương 22~

Tan [ 22/4/2012]

 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
cedrci_jake [Truyện dài kỳ]- Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 17+18 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ]- Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 15+16 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 11+12 Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 9+10 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 7+8 Truyện | Thơ 2
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 5+6 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 3+4 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 1+2 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 21+22-Hết Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 19+20 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 15+16 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 13+14 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 11+12 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ - Tập 3 - Chương 9+10 Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 7+8 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 5+6 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 3+4 Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 1+2 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 26+27 [Hết] Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 24+25 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 22-23 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 20+21 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 18+19 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 16+17 Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 14+15 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 12+13 Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 10+11 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 8+9 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 6+7 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 4+5 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 2+3 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 2- Chương 1 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 1- Chương 25+ Phần kết Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 1- Chương 23+24 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 1- Chương 19+20 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 1- Chương 17+18 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 1- Chương 15+16 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 13+14 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 11+12 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 9+10 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 7+8 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 5+6 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 3 + 4 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 2 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ-Tập 1- Chương 1 Truyện | Thơ 2
Tôi Mất Bạn Rồi [Truyện dài] Sẽ có thiên thần thay anh yêu em -Minh Hiểu Khê Truyện | Thơ 5
cedrci_jake [Truyện ngắn] Thứ tình cảm không biết gọi tên Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 47-Hết! Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 45+46 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 43+44 Truyện | Thơ 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top