[Tư Vấn] Có nên bỏ học để vào làm cty nước ngoài

cruiseBK

Thanh viên kỳ cựu
hiện tại mình có được 1 anh ở intel đưa vào làm và khi làm thì chắc chắn phải nghĩ học, với mức lương cơ bản 5tr 1 tháng, 4 ngày 1 tuần... mình thấy cơ hội đó rất ngon nhưng còn việc học nữa nên không biết có nên nghĩ học không để đi làm... ai biết tư vấn hộ với ...
 

tuyettinhlinh

Thanh viên kỳ cựu
Chào bạn!
Đọc bài viết của bạn mình có một số suy nghĩ và muốn chia sẻ với bạn.
Trong suy nghĩ của mình, việc học bao giờ cũng là quan trọng nhất. Dù chưa biết nhiều về bạn, nhưng theo tên nick thì hình như bạn học ĐHBK thì phải. Nếu là như vậy thì càng không nên bỏ học.
Hiện tại, bạn nhìn thấy mức lương 1 tháng 5 triệu, tuần 4 buổi, bạn cảm thấy là nhiều. Nhưng sau vài năm nữa, suy nghĩ của bạn sẽ thay đổi, lúc ấy bạn sẽ hối hận nếu bỏ lỡ việc học.
Theo mình, bạn nên học cho tốt, ra trường lấy bằng loại khá, loại giỏi trở lên thì cơ hội lương 5 triệu trở lên là điều nằm trong tầm tay. Đi làm vài năm có kinh nghiệm, lúc ấy bạn muốn tăng lương, đổi công ty hay thay một công việc khác cũng hoàn toàn là điều có thể.
Với tấm bằng trên THPT (Đại học, Cao đẳng) thì mức lương làm trên 5 triệu là bình thường thôi bạn ạ. Đừng nóng vội, mong muốn kiếm tiền quá sớm mà lỡ mất cả tương lai tốt đẹp.
Trừ khi hoàn cảnh gia đình bạn quá khó khăn, mà đã học được tới mấy mười năm rồi, thì chặng đường còn lại cũng không còn dài lắm đâu.
Hi vọng bạn sẽ suy nghĩ những lời chia sẻ của mình.
Chúc bạn sẽ sáng suốt để chọn cho bản thân con đường tốt đẹp nhất!
 

nguyen hien

Thành viên mới
Mình cũng đồng ý với bạn tuyettinhlinh, bạn nên cân nhắc kỹ, theo mình nếu bạn vẫn còn yêu thích việc học thì bạn nên tiếp tục học. Khi có tầm bằng ĐH thì cơ hội với bạn sau này sẽ nhiều hơn và chắc chắn hơn. Mình cứ giả sử (chỉ giả sử thôi nhé), nếu làm 1 thời gian, bạn cảm thấy công việc chưa phù hợp, như vậy thì khả năng quay trở lại học tiếp sẽ khó hơn nhiều.
Chúc bạn có quyết định sáng suốt :).
 

Hột cà phê

Thành viên mới
mình thì mình ủng hộ bạn đi làm, nhưng ko ủng hộ bạn nghỉ học
Vì: - Mình mới ra trường, chật vật mới xin được 1 công việc, làm rồi mới thấy khả năng làm việc thực tế còn yếu, doanh nghiệp người ta chỉ thích người làm được việc thôi, nên bạn nên đi làm
- Còn học để bạn có cơ hội thăng tiến sau này, cũng như tích lũy thêm nhiều kiến thức để sau này làm việc khoa học và hiệu quả hơn
Theo mình để thực hiện cả hai điều trên, bạn nên:
Nhận lời, vì thời gian làm việc trong tuần cũng ít, lại được làm ở tập đoàn lớn nhiều cơ hội học hỏi
Bảo lưu kết quả học tập trong 1 năm, để nếu công việc không như mong muốn thì học lại
Còn nếu công việc tốt, bạn có thể chuyển sang hệ vừa học vừa làm. như vậy, bạn vừa có thể đi làm tích lũy kinh nghiệm, vừa có thể hoàn thành việc học
Mình chỉ có chút ý kiến thế, quyết định là do bạn, hy vọng bạn lựa chọn được phương án tốt nhất
 

nắng mai

Thành viên năng động
Mình cũng suy nghĩ giống Hột cà phê. Vì nếu như công việc đó là cơ hội tốt để bạn theo đuổi ước mơ thì tại sao ta lại bỏ qua nó chứ. Hãy suy nghĩ kỹ nhé. Theo mình nghĩ bảo lưu việc học 1 năm để thử sức là phương án lựa chọn hay đó chứ. Hì. Chúc bạn thành công với sự lựa chọn của mình.
 

trangdang

[♣]Thành Viên
Còn tớ, tớ sẽ duy trì việc đi học. Thương lượng với ảnh xem có thể cho tớ làm chỉ 1 vài buổi thôi được không, nếu anh ấy không đồng ý, tớ sẽ xin làm không công. Hì, làm khoảng 1 tháng, 2 tháng để lấy kinh nghiệm, sau này xin ra trường thôi. Chứ giờ bỏ học, không bằng cấp phiêu lắm, chưa kể, ai đảm bảo rằng mình sẽ được làm việc ở chỗ đó cả đời.

5 triệu làm sao xứng với cái bằng sau này mình đi làm. Theo góc nhìn của tụi kinh tế (là tớ), :data:, với tình trạng lạm phát không kiểm soát được như bây giờ, 5 triệu không thấm gì đâu cậu ạ.

tạm thời tính 5 triệu/ tháng, mà tiền đi học hết 3 năm qua, hic hic. Tớ hiểu ý bạn Bờ-Ka chỉ là cúp học thôi, èo, cúp học, rồi thi lại, tốn thời gian, công sức, ở trường lâu hơn, chi phí ăn ở tăng thêm nữa, :phandoi: :phandoi: :phandoi:, chi phí cơ hội lớn quá!!!!
 

bluesea88

[♣]Thành Viên CLB
Được làm cho một công ty nước ngoài, đó là điều tốt, cơ hội tốt và đặc biệt lại có lương nữa.
Tất cả là do cruiseBK quyết định thôi.
Nếu là mình, mình sẽ xem công việc đó như thế nào, có phù hợp với chuyên ngành, sở thích của mình không, và tương lai của mình nếu mình đồng ý làm công việc đó và đặc biệt nếu không có bằng DH thì tương lai có bị cản trở không. Nếu tất cả đều phù hợp thì mình sẽ đi. Tiền là một yếu tố quan trọng, nhưng mình sẽ không xem xét vấn đề tiền ở đây vì trong trường hợp của mình thì ba mẹ đã đồng ý nuôi hết 4 năm ĐH. Và nếu có đi làm như thế thì mục tiêu chính là kinh nghiệm.
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Đạt có biết anh Dương - Giám đốc cty Intel VN, nếu được làm trong cty Intel quả thật rất tuyệt vời với một người sếp tuyệt vời.

Cái đích cuối cùng của việc học là để làm. Dám cược là nhiều người tốt nghiệp ĐH chưa chắc đã vào làm được INTel VN. Và nếu xem Intel là môi trường tốt để phát triển thì nên đi làm. Đã đến lúc bước ra vỏ ốc của tư duy.
 

ca_g

[♣]Thành Viên CLB
Bỏ học như Bill để thành tỷ phú, cũng đáng suy nghĩ nhỉ ^^
 

hue_yeu_thuong

[♣]Thành Viên CLB
Việc nghỉ học để đi làm hay tiếp tục học, bỏ qua cơ hội đi làm là một điều cần phải suy nghĩ thật cẩn thận.
Mình nghĩ là bạn nên cân nhắc giữa việc đi học/đi làm? Liệu có thể thỏa thuận để vừa học vừa làm hay không.
Intel đúng là một môi trường làm việc tuyệt vời nhưng liệu bạn có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu và tự tin nói rằng bạn có thể làm việc với những kiến thức bạn đang có?

Nếu như bạn tự tin và nghĩ mình có thể làm việc, không chỉ ở Intel mà còn là ở các công ty khác nữa thì có thể xem xét tới nghỉ học để đi làm. Còn nếu không thì mình nghĩ bạn không nên.

Chúc cruiseBK có được quyết định chính xác nhất nhé :)
 

haus1412

[♣]Thành Viên CLB
Chào anh CruiseBk!
Đọc vấn đề của anh , nhìn lại lời tham vấn của các bạn, em thấy sẽ rất khó cho anh có được sự lựa chọn, nhưng cố gắng lên anh nhé.
Em cũng xin được chia sẽ với anh một ít suy nghĩ của một đứa sv năm 1.
Điều đầu tiên, em nghĩ anh nên cân nhắc việc học_ đang ở tầm quan trọng với anh như thế nào_ nếu như có điều kiện, sức học tốt, niềm đam mê nghiên cứu môn học vẫn còn thì ta cứ tiếp tục đi học thôi.
Anh có điều kiện, sức học tốt + niềm đam mê thì khả năng anh tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại khá, giỏi là khá cao + các kỹ năng anh đã học được. Với điều kiện như vậy, chẳng khó để kiếm được một công việc với mức lương 5tr/ tháng.( lương công nhân khu công nghiệp trung bình cũng được 3,5tr/tháng nên anh suy nghĩ lại)
Điều thứ 2 cái này thì anh phãi nghỉ nhiều,đó là cơ hội.
Đồng ý là cơ hội vào một tập đoàn như intel thì không phãi là dễ tìm, nhưng có một điều là có được 1 rồi sẽ có được 2, 3 ......
" KHÓ KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ KHÔNG THỂ"
ANH đang phãi cân nhắc kỷ vì anh đang đứng trước nguy cơ bỏ lỡ những năm học Đh. Công Sức + chi phí = Chi phí cơ hội của anh, nhưng rõ ràng là nó chênh lệch quá nhiều, kèm theo đó là việc anh sẽ tự bỏ lỡ những cơ hội sẽ xãy ra sau cái cơ hội được vào làm Intel này.Với một tập đoàn đa quốc gia như Intel , việc cạnh tranh là khó tránh, và chắc chắn là sẽ rất khắc nghiệt, việc anh bước vào đó, với một sự giới thiệu( Ô dù ) kèm theo một hồ sơ không đảm bảo ( ko bằng Đh ) không chắc là cơ hội của anh được đảm bảo 100%, nói chung là xác xuất thành công của cơ hội này .... quá thấp.
giả sữ,trong 3 năm tới, Intel có biến động, công ty ở Vn phãi " cắt giãm biên chế" liệu rằng trong 3 năm đó anh có đũ sức khẳng định bãn thân mình chưa? liệu có thoát ra được danh sách cắt giảm biên chế đó hay không ?
Trong khi cơ hội khi anh tốt nghiệp ra là hoàn toàn khả quan hơn, an toàn hơn.
NHƯNG, đó chỉ là tư duy lối mòn của em thôi, anh có thể là Bill Gate VN thì sao? không ai dám chắc điều đó:
Nếu là em, xin được mạn phép vạch ra một số vấn đề:

1/ Bỏ Cơ hội, chọn Đh, cố gắng học tốt, tốt nghiệp khá giỏi, đi làm Cty.
vấn đề này đã là lối mòn nên xin phép chỉ nói như vậy.

2/ Bỏ Đh, chọn cơ hội:

Khó khăn:
+ Thua kém về kiến thức: anh còn những 1 năm học đh nữa, anh sẽ thua trong cuộc đua kiến thức nếu như không chạy theo kịp đồng nghiệp.
+ Kinh nghiệm: cái này là rõ ràng
+ Gặp sự cô lập: như đã nói, Ô dù + ko Đh rất dễ bị cô lập trong một công ty có tính cạnh tranh cao
+Sức chịu đựng: khi va chạm với cuộc sống , rõ ràng nếu không chuẩn bị tâm lý thì rất khó để vượt qua trong một môi trường khắc nghiệt như môi trường công sở, nhất là mt như intel.

Lợi thế : Anh đã chọn con đường này thì chứng tỏ hoài bão + niềm đam mê của anh cũng rất mãnh liệt, đây là lợi thế lớn nhất của anh.


Không chắc anh sẽ gặp những khó khăn nào khác nữa, nhưng nếu anh chọn con đường thứ 2 thì anh không chỉ cần cố gắng mà là cố gắng gấp đôi người khác anh àh. bởi vì em có nói " KHÓ KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ KHÔNG THỂ" mà.

một khi đã chấp nhận thử thách thì hãy phấn đấu hết mình cho sự lựa chọn của mình.

vài dòng chia sẽ của bãn thân em, mong anh cân nhắc thật kỷ trước khi quyết định. Và nếu đã quyết định thì đừng hối tiếc nhé!
Thân

 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
E [Tư vấn]Làm sao để tôi có thể suy nghĩ ít hơn? Tư vấn tâm lý 3
linh9891994 [Tư vấn] Tôi muốn có một ước mơ Tư vấn tâm lý 6
P [Tư vấn] Có những ai như mình vậy? Tư vấn tâm lý 14
D [Tư vấn] Có nên tham gia tiệc chia tay??? Tư vấn tâm lý 9
T [Tư vấn] Tin nhắn ấy có ý nghĩa gì không??? Tư vấn tâm lý 0
M [Tư vấn] Có phải là tình yêu! Tư vấn tâm lý 7
H [Tư vấn] Tỏ tình lúc này liệu có thích hợp? Tư vấn tâm lý 14
M [Tư vấn] Mình có nên đi không nhỉ!!! Tư vấn tâm lý 15
T [Tư vấn] Có nên "bật tín hiệu"! Tư vấn tâm lý 12
T [Tư vấn] Có nên quay lại với người ấy? Tư vấn tâm lý 6
ungtiendung [Tư vấn] Người yêu sắp cưới bị tai nạn cụt 2 chân bạn có cưới không? Tư vấn tâm lý 28
B [Tư vấn] Tôi có phải đồng tính??? Tư vấn tâm lý 17
H [Tư vấn] có phải mình là người ích kỉ không? Tư vấn tâm lý 7
C [Tư vấn] Tôi không có bạn bè Tư vấn tâm lý 18
redrosevn1110 [Tư vấn] Công việc nhàn hạ, lương cao. Có hay không? Tư vấn tâm lý 21
lazycat81189 [Tư vấn] vô cảm xúc liệu có tốt k..?? Tư vấn tâm lý 6
Trần Mít [Tư vấn] Mít có điều muốn hỏi ??? Tư vấn tâm lý 14
Q [Tư Vấn]bên trong thì quan tâm rất nhiều còn bên ngoài thì lại vô tâm...... Tư vấn tâm lý 0
P [Tư vấn]Bế tắc rất nhiều… cứu được một người dù phải nhận bao nhiêu đắng cay. Tư vấn tâm lý 7
Q [Tư vấn]Buồn chán người bạn tốt. Tư vấn tâm lý 8
hoahong39 [Tư vấn] Cần giúp đỡ Tư vấn tâm lý 3
L Tư vấn giúp mình.. Tư vấn tâm lý 1
saobang [Tư vấn] Trải nghiệm kỹ năng tổ chức chương trình tiệc Tư vấn tâm lý 1
Quyen.Tran [Tư vấn] Công việc hiện tại & công việc tương lai Tư vấn tâm lý 6
Z Nhò mọi người tư vấn dùm Tư vấn tâm lý 0
O [Tư vấn] Làm sao để kiềm chế ham muốn Tư vấn tâm lý 0
C [Tư Vấn]Ai giúp mình với...??? Tư vấn tâm lý 4
Q [Tư vấn] Bỗng dưng con trai “làm lơ” với bạn Tư vấn tâm lý 10
T [Tư vấn] khi người yêu quê ở quá xa Tư vấn tâm lý 12
thangkiro [Tư vấn] Cần sự chia sẻ gấp của mọi người. Tư vấn tâm lý 4
F cho em hỏi cách để tư vấn cho một người.... Tư vấn tâm lý 0
motlanthoi [Tư vấn] Tôi nên làm gì với tình cảm của mình? Tư vấn tâm lý 7
Ngô Loan [Tư vấn]Học ghita ở đâu? Tư vấn tâm lý 1
_xU_kUt3_ [Tư vấn]Tác hại việc đoán bệnh bằng internet Tư vấn tâm lý 0
waiting.me [Tư vấn] Giúp mình đi tìm cảm hứng cho cuộc sống Tư vấn tâm lý 10
P [Tư vấn] Xin ý kiến của mọi người nha! Tư vấn tâm lý 8
C [Tư vấn] Giúp mình với các bạn ơi!!! Tư vấn tâm lý 4
L [Tư vấn] Giúp mình chuyện tình cảm với, mình đang rất buồn Tư vấn tâm lý 18
T [Tư vấn] Vào đại học Tư vấn tâm lý 9
ca_g [Tư vấn] Đối thoại Tư vấn tâm lý 2
cedrci_jake [Tư vấn] Để phục hồi sau 1 tình yêu tan vỡ! Tư vấn tâm lý 0
elsonhoang [Tư vấn] Kiếm chuyện Tư vấn tâm lý 0
B [Tư vấn] Khi chữ lười chen lấn tất cả! Tư vấn tâm lý 1
T [Tư vấn] Sống bản lĩnh Tư vấn tâm lý 32
elsonhoang [Tư vấn] Tại sao lại hiểu lầm em?? Tư vấn tâm lý 8
bancuanoibuon [Tư vấn] Nỗi buồn của nó Tư vấn tâm lý 2
L [Tư vấn] Làm sao để không thất bại? Tư vấn tâm lý 3
N [Tư vấn] Nỗi buồn khó giải... Tư vấn tâm lý 1
thanhanh20101991 [Tư vấn] Làm sao bây giờ??? Tư vấn tâm lý 1
C [Tư vấn] Giúp mình với!!!! Tư vấn tâm lý 11

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top