[Tư vấn] Tôi cảm thấy cô đơn và lạc lõng...

Status
Không mở trả lời sau này.

k9x

Thành viên
Hi, xin chào mọi người, mình là mem mới của club kỹ năng sống này. Thật sự là bây giờ mình cảm thấy rất rất cô đơn và rất cần một lời chia sẻ của các bạn..
Mỗi khi nhìn vào cuộc sống của mọi người xung quanh, mình thấy họ sống rất hạnh phúc, vui vẻ, cười vang rộn rã với bạn bè,.. trong khi đó thì,... mình chẳng có mấy khi được như thế.
Đúng ra là đã có một khoảng thời gian rất lâu, lúc mình hoàn toàn mất niềm tin vào cuộc sống, gia đình, và bạn bè. Chắc nó khoảng từ năm lớp 9 tới khi ra trường thì phải, cộng lại thành ra cũng đã 5n rồi...
Bây giờ ngồi ở nhà để ôn thi lại (hiện giờ mình đang học kt đối ngoại), không có việc gì để làm, bạn bè kũng không có, chẳng mấy ai nhớ đến mình nhiều. Vì vốn dĩ trong trí nhớ của họ mình chỉ là con nhỏ hống hách, không koi ai ra gì thôi.. Mình không bào chữa điều này bằng căn bệnh rối loạn tâm lý, nhưng dẫu sao mình rất muốn họ suy nghĩ khác đi, con người của mình hok fải là như thế.
Mỗi lần xách xe chạy ra đường, thấy người ta wen nhau mà hú lia hú lịa, còn mình chỉ im lặng bâng wơ mà đi... Con đường nó wen thuộc vô cùng, mà chỉ một mình lăn bánh trên nó, trời thì mưa... mình tấp vào vỉa hè ven đường trú mưa mà trong lòng nó hiu đến vô cùng...
Ước gì thơi gian quay lại nhỉ... chắc là lúc đó mình sẽ sống hạnh phúc hơn với mọi người xuang quanh. Mình sẽ có bạn, sẽ k còn fải đi lủi thụi một mình trong im lặng. Sẽ không bị chúng bạn chọc là dị nhân nữa
mà thì thơi gian có quay lại đâu... Hơn nữa chắc là cũng chẳng mấy cần thiết phải vậy. Cuộc sống mình đi về đâu mới quan trọng..
mà dẫu sao thì mình vẫn cô đơn lắm lắm, cô đơn sao sao đó...
 

bluesea88

[♣]Thành Viên CLB
Cười lên nào!

Mình cũng không biết chia sẻ với bạn thế nào cả, vì mình ko phải là một chuyên gia tâm lý.:ngu:
Nhưng mình nghĩ thế này, trước tiên bạn phải yêu thương chính bản thân con người bạn, yêu và yêu nó nhiều vào. Cũng có lúc mình cảm thấy như bạn đó, cảm thấy lạc lõng và cô đơn, mình mất niềm tin vào cả bản thân mình. Có lẽ bây giờ trong đầu bạn chỉ toàn suy nghĩ tiêu cực. :xauho: Hãy hít sâu, thở nhẹ nhàng nào bạn, bạn hãy nghĩ tất cả những điểm tốt ở con người mình đi nào, mình tin là bạn có rất nhiều điểm tốt. Và sẽ có rất nhiều ngừoi muốn làm bạn với bạn, vì bạn là một người bạn tốt. Hãy bắt đầu với những người bạn ở ngôi nhà KNS này nhé.
Tặng bạn một cái free hug này.:dacy: ( Đừng nghĩ mình lợi dụng nhé) Free hug xong rồi thấy ấm áp chưa, cười lên nào!
 

Hoài Niệm

[♣]Thành Viên CLB
Đừng bao giờ gục ngã trước thất bại,hãy đè bẹp nó! hehe

Vấn đề của bạn là khó khăn của bạn trong cuộc sống của bạn đó bạn à,mỗi người có một cuộc sống riêng,có mỗi khó khăn riêng,không có ai là hoàn toàn giông ai đâu...cái đích của mỗi chúng ta trong cuộc sống này là đi đến đích thành công mà chính chúng ta muốn vươn đến... Để đi đến đó,chúng ta phải gặp khó khăn là điều tất yếu nó mang tính quý luật rồi phải không nè,người ta thường nói rằng:" Con đường đi đến thành công không phải là một thảm hoa hồng" mà,mà dù là thảm hoa hồng đi nữa thì nó cũng phải có gai mà đúng không:dangyeu::dangyeu::dangyeu:...Khó khăn là một cái gì đó khiến là chùn bước,khiến ta phải chán nản,chúng ta thường ước rằng,giá như nó không dành cho ta thì tốt biết mấy,nhưng khi vượt qua được khó khăn đó thì bạn mới cảm thấy được giá trị của nó phải không nè?:mimcuoi:...Bạn hãy nghĩ,một người càng vượt qua càng nhiều khó khăn thì thành công của học càng lớn và cái gì cũng có cái giá của nó cả...cái này thì trong cuộc sống đã chứng minh nhiều rồi...Còn vấn đề của bạn cũng vậy thôi,nó cũng như một khó khăn đang ngăn cản bạn đi đến đích mà bạn đang mong muốn.:mimcuoi:..Bạn biết rằng khó khăn những lò lửa rèn tinh thần sống,năng lực sống của bạn phải không?...Bạn cần phải đối mặt vơi khó khăn đó nè,tìm cách giải quyết nó,bạn tưởng tượng đi,nếu bạn vượt qua nó được rồi thì khi đó bạn sẽ ra sao? cuộc sống bạn sẽ ra sao?...có hạnh phúc hơn không:metmoi:...Chẳng có ai quay ngược lại được thời gian đâu bạn à,bạn hãy bắt tay lại từ đầu,xây dựng các mối quan hệ và hãy làm mới con người của chính bạn...để trong mắt mọi người bạn không phải là một cô bé hống hách nữa, không coi ai ra gì nữa...mà là một con người khác hoàn toàn...một con người hòa đồng với mọi người,ai cũng quý ai cũng mến...Biết rằng việc thay đổi một con người là một việc không dễ dàng gì,nhưng sẽ đến lúc con người hiện tại của bạn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn chính lúc đó cuộc sống sẽ khiến bạn thay đổi chứ không phải bạn muốn thay đổi nữa rồi...biết rằng là khó nhưng không phải là không làm được đâu bạn à...bạn hãy viết ra con người mà bạn mong muốn,bạn mong muốn bạn trở thành người như thế nào nhỉ???một cô bé hiền lành,tốt bụng dễ thương:dangyeu::dangyeu::dangyeu:...Điều cuối cùng mà mình muốn gửi đến bạn là cuộc sống này,ai cũng có khó khăn,người ta chỉ quan trọng một điều,không phải bạn đứng dậy được bao nhiêu lần,mà vấn đề quan trọng là bạn bước tiếp được bao nhiêu lần...
Chúc bạn thành công! có khó khăn gì bạn cứ post vào đây mọi người trong diễn đàn sẽ giúp bạn,đảm bảo sẽ rất tận tình nên bạn đừng ngại...:cuoinhamhiem::cuoinhamhiem::cuoinhamhiem:
 

lapdong

Quản Trị Viên
Thành viên BQT
Bạn yêu quý!
Bạn biết không, sẽ không có ai ghét một người chỉ vì họ chìm trong im lặng đâu. Mỗi người đều có một cách cảm nhận riêng về cuộc sống của mình. Đôi khi bạn nhận thấy và thèm muốn những điều tốt đẹp từ những người xung quanh; nhưng bạn biết không, cũng có nhiều người khao khát giống một cái gì đó ở nơi bạn. Đó là sức mạnh tiềm ẩn ở một con người; đôi khi ta không nhận ra đâu, bởi không vì gì khác chính là vì đôi mắt của ta cứ mãi dỏi theo những điều tốt đẹp từ người khác. Mình tin rằng bạn cũng có những nét không ít thì nhiều là rất đáng yêu. Bạn có bao giờ nghĩ rằng: có ai đó đang ghen tỵ vì muốn được nét đáng yêu đó giống bạn? Hãy suy nghĩ thật kỹ về điều đó nhé! Rồi bạn sẽ biết điều tốt đẹp nào bạn đang may mắn được nắm giữ trong tay.

Nếu bạn thấy mình đơn lẻ, hãy thử một lần thoát ra khỏi nó. bạn biết không? Người hạnh phúc là người biết chia sẻ hạnh phúc cho người khác. Hãy yêu thương trước khi bạn nhận được yêu thương. Mở rộng lòng mình ra để nhận thấy rằng: bạn bè luôn tốt với ta; bạn bè luôn sẳn sàng yêu quý ta hết mực!!!!

Chúc bạn bắt đầu một ngày mới trọn vẹn hơn ngày hôm qua!
 

tamhuu

Thanh viên kỳ cựu
Mình chỉ muốn nói với bạn rằng:" Chỉ có bạn là người quyết định xa lánh mọi người chứ không ai xa lánh bạn cả !" .Mình rất hiểu và cảm thông với tâm trạng của bạn nhưng bạn tôi ơi ! hãy hít thật sâu và thử suy nghĩ xem nào...! bên bạn chắc hẳn vẫn còn những người mà chưa từng rời xa bạn, họ vẫn luôn bên bạn chỉ có điều bạn không biết hoặc không nhận ra đó thôi.

Bạn hãy sống mở lòng với mọi người, với tất cả rồi bạn sẽ cảm nhận được 2 chữ "cuộc sống" bạn ah !
Chúc bạn sớm tìm thấy niềm vui !
 

tritai

[♣]Thành Viên CLB
Mình tặng bạn một câu nhé cô bạn hống hách: mình không đưa tay ra làm sao mà mọi người nắm lấy tay mình
Ai cũng có lúc cô đơn và buồn kinh khủng..."Tôi buồn chẳng hiểu vì sao tôi buồn" .Mình cũng có đấy nhưng điều quan trọng là bạn phải biết vượt qua nó

Tự hỏi ta rằng tại sao ta lại cô đơn? Tìm một bản nhạc, một câu chuyện cười, hoặc là tìm đến một người bạn nào đó....và tốt nhất là bạn chưa từng quen biết để nói hết những gì trong lòng của mình, có thể họ lắng nghe và chia sẽ cùng bạn, cũng có thể họ sẽ cười vào mặt bạn nhưng điều quan trọng là ta đã trút bỏ gánh nặng trong lòng. Sau đó hãy cảm ơn họ vì đã lắng nghe và sau đó là bước tiếp đi, ngẩn ngơ ở đó chẳng có ích gì.

Hôm qua mình buồn và chán lắm, chuyện bạn bè trong lớp, rồi cả thất vọng về bản thân nhưng khi mình lên xe bus, mình ngủ liền tù tì :cuoihaha: sau khi xuống xe cảm giác nhẹ hẳn ra, rồi thì mình củng mỉm cười. Mong bạn sẽ sớm mỉm cười và qua trọng là không nên gặm nhắn nỗi buồn này nữa.Thân:mimcuoi:
 

romitv

Thanh viên kỳ cựu
Sẽ không dễ dàng để thay đổi cảm giác. Tôi nghĩ là như vậy. Mỗi người một hoàn cảnh, ko ai giống ai cả. Thế mới là đời.
Biện pháp của tui là : Hãy sống thật với chính mình, hãy làm những gì mình thích nhất ( nhưng không sai trái ). Hãy cho đi, rồi bạn sẽ được nhận lại ( nhưng ko biết ngày nào ).
Bạn nói bạn cô đơn, tôi cho là ko đúng. Bạn thấy ko? Khi bạn đưa cảm nghĩ lên có rất nhiều bạn bè sẵn sàng chia sẻ với bạn đấy.
Hi vọng một ngày nào đó tình trạng của bạn sẽ được cải thiện. Nếu cần chia sẻ, hãy tìm đến bạn bè ( bạn cũng có thể tìm tôi ).
Chúc bạn may mắn.
 

[ tf ]

[♣]Thành Viên CLB
Q:Quay lại ư?
Q:Để làm gì vậy bạn?
A:Để "chắc là lúc đó mình sẽ sống hạnh phúc hơn với mọi người xuang quanh. Mình sẽ có bạn, sẽ k còn fải đi lủi thụi một mình trong im lặng. Sẽ không bị chúng bạn chọc là dị nhân nữa".
Q:Có cần phải thế không?
A:Mình muốn thế.

Vậy:
Q:"mà dẫu sao thì mình vẫn cô đơn lắm lắm, cô đơn sao sao đó...", mình phải làm sao?
A:Tiếp tục sống với chính con người mình.
Q:Tức là "còn mình chỉ im lặng bâng wơ mà đi... Con đường nó wen thuộc vô cùng, mà chỉ một mình lăn bánh trên nó, trời thì mưa... mình tấp vào vỉa hè ven đường trú mưa mà trong lòng nó hiu đến vô cùng..."
A:Hãy tìm cho bạn 1 động lực sống khác, mới mẻ, khắc hẳn suy nghĩ hiện tại của bạn. Hãy quan tâm đến những người xung quanh, hãy thử ra đường cho 1 người ăn xin 5k, hãy thử đi đến quán cơm 2k ở NGÔ QUYỀN Q10, hãy ....

Cách suy nghĩ của bạn hơi trẻ con (xin lỗi nhé, vô duyên khi nói thẳng). Những điều đó, không đáng để bạn phải bận tâm nhiều như vậy. Hãy thử sống chan hòa với mọi người, thử viết nhật ký mỗi ngày về những điều bạn cảm thấy thú vị trong 1 ngày. Tham gia các hội nhóm, khi có những người bạn mới, bạn sẽ "k còn fải đi lủi thụi một mình trong im lặng. Sẽ không bị chúng bạn chọc là dị nhân nữa"

Chúc k9x sống vui.

PS: k9x có 1 đặc điểm khá thú vị : " con nhỏ hống hách, không koi ai ra gì thôi". OK rất giống tính mình. Nếu được hy vọng bạn sẽ gia nhập nhóm kỹ năng giao tiếp để chứng tỏ điều đó cho mọi người cùng thấy
 

k9x

Thành viên
Wish a happy day

Woa, thiệt công nhận là mấy bạn làm mình ngạc nhiên lắm đó. Mình rất cảm ơn những dòng viết đầy encouraged của các bạn. Khi đọc chúng, mức cô đơn trong mình giảm xuống mức 40% rồi. Ngẫm nghĩ lại nhiều lúc mình cứ ước này ước nọ, ước được trở về xưa, ước gì chả fải trải qua thời biến động tâm lý 1 mình, hồi còn nhỏ, mình vốn là đứa nít khá dễ thương. Lúc nào mình cũng cười được, một tuổi thơ khá là đầy đủ. chưa bao giờ mình mún lớn lên cả..
Chỉ có lúc mới lớn thôi,.. chẳng ai muốn vậy hết, mình kũg hok hề muốn vậy. Mình ghét thầy cô bạn bè, ghét phải thấy đám đông.. v.v và v.v.. Vì nó chỉ làm cho mình thấy tự ti hơn bao giờ hết thôi. Mỗi lần đi ngang qua 1 tập thể nào đó hay là lúc phải đứng trước lớp, cứ tưởng tượng như cả vạn tỉ tỉ tỉ con mắt ngước nhìn mình, mình cứ có cảm giác nôm nốp lo sợ, giống như bị ai đó bỏ túi sau lưng zậy.. tâm thần vô cùng bất an, nhân thể thì suy nhược.
Rồi chiện gì cũng phải đến, có một thời mình lại tỏ ra bất cần, xốc xược, bỏ học để ăn chơi đầy đú. Nó làm con người mình tồi tệ hẳn ra, mình nhận thức sự việc một cách sai lầm nghiêm trọng, cho rằng chả có người bạn nào đáng tin cậy, chẳng có gia đình nào đủ hạnh phúc để làm chỗ dựa cho mình thuizzzz
Đến giờ phút này mình công nhận với tất cả cá bạn một câu, mình đã sai lầm vì điều đó. Và một phần không lớn thì nhỏ mình đã cảm thấy rất hối hận. Nhưng theo bạn TF và Hoài Niệm nói thì chả ai đúng khi cứ nghĩ rằng mình sẽ quay ngược được vòng thời gian.
Nếu như như các bạn đã khuyên mình, cuộc sống người nào cũng có riêng khó khăn của người nấy. Thì khó khăn của mình quả thật là rất nhỏ so với mọi người xung quanh, cả những người kém may mắn hơn, nghèo khổ hơn hay cả giàu khó hơn nữa...
Một lần nữa xin được cảm ơn các bạn trong club kỹ năng sống này nhá.. Chúc các bạn một ngày vui vẻ ^^
 

cedrci_jake

<b><font color=green>Giải Nhất Viết Về Người Phụ N
[IMGL]http://tlcinstituteonline.org/store/images/AloneREV.jpg[/IMGL]Cảm giác này Đào chắc ai cũng đã từng trải qua, nhưng bởi chính chúng ta nhìn nhận nó như thế, nên nó sẽ như thế bạn ạ!
Mỗi con người sinh ra đều có một giá trị riêng của chính bản thân mình và ai cũng phải được tôn trọng. Bạn đã nghĩ "tại sao mình không giống với mọi người?" nhưng bạn có nghĩ rằng "tại sao mình lại phải giống với mọi người?"

Bạn là một người đặc biệt, và ai trong chúng ta đều muốn ta cũng đều muốn mình thật đặc biệt, đặc biệt ở đây chỉ là cách mọi người nhìn mình, như thế nào để ấn tượng ấy thật sự khác biệt. Không việc gì phải nghĩ mình là người thế này thế kia nên mới bị mọi người xa lánh, cái chính là...mình đã tự kéo mình ra xa mọi người hơn thôi!

Hãy thử mở lòng mình ra với mọi người, bạn sẽ không hề cô độc, bạn thấy không, bạn đã viết được cảm xúc của mình, và bạn đang nhận được rất nhiều chia sẽ, và Đào cũng đang chia sẽ cùng bạn đấy phải không?

Bạn có còn cảm giác cô đơn, lạc lõng... :)

[YOUTUBE]Um9KsrH377A[/YOUTUBE]​
 

nhungmtv

Thanh viên kỳ cựu
Đã có lúc mình rơi vậy trạng thấy giống bạn rùi mình tự hỏi : " Đang way đầu lại vs thế giới đó , sẽ nhận được điều j ở việc làm này " - chỉ là sự mất mát , chỉ là những tâm trạng tồi tệ hơn .
Tặng bạn 1 câu nhé : Khi bạn thay đổi cách suy nghĩ , là bạn đang thay đổi thế giới của mình
Có nhiều con đường dẫn tới thất bại , nhưg chỉ có duy nhất 1 con đường tới thành công
Cố lên nhà K9X !
Bạn là duy nhất - bạn là người tuyệt với nhất !
Nếu chúng ta không chứng tỏ được rằng mình có thể tự làm , người khác sẽ tin rằng cta k thể tự làm .
Nếu bạn không tự làm được điều dễ dàng , cớ sao tôi phải tin rằng bạn có đủ trách nhiệm và nhận thức để làm điều khó hơn ?
 

chauquyhung

Thành viên năng động
chao bạn !
Mình rất thông cảm và chia sẽ đến bạn,mình nghỉ bạn hãy để cho thời gian giúp bạn vượt qua khó khăn đó,tất nhiên là bạn cũng phải sống thật tốt không chỉ để cho bản thân mình mà còn sống cho mọi người cho đất nước cho xã hội.khi bạn làm được một điều gì đó hay hay cho mọi người cho xã hội thì bạn sẽ không cảm thấy cô đơn và lạc lõng nửa
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
motlanthoi [Tư vấn] Tôi nên làm gì với tình cảm của mình? Tư vấn tâm lý 7
E [Tư vấn]Làm sao để tôi có thể suy nghĩ ít hơn? Tư vấn tâm lý 3
linh9891994 [Tư vấn] Tôi muốn có một ước mơ Tư vấn tâm lý 6
benny [Tư vấn]Tôi phải làm sao trong tình huống này? Tư vấn tâm lý 13
nguyenthiminhtam [Tư vấn] Bạn sẽ làm gì khi bạn là tôi? Tư vấn tâm lý 7
hoang hon tim [Tư vấn] Hãy cho tôi một lời khuyên!! Tư vấn tâm lý 1
nguyenminhphung1989 [Tư vấn] Cần Một Chuyên Gia cứu giúp chuyện tình của tôi! Tư vấn tâm lý 35
Cu_Đen [Tư vấn] Con đường nào tôi nên đi? Tư vấn tâm lý 5
B [Tư vấn] Tôi có phải đồng tính??? Tư vấn tâm lý 17
C [Tư vấn] Tôi không có bạn bè Tư vấn tâm lý 18
khuongduy7 [Tư vấn] Tôi phải làm gì bây giờ..? Tư vấn tâm lý 15
O [Tư vấn] Tôi phải bắt đầu từ đâu? Tư vấn tâm lý 29
swynts [Tư vấn] Khi tôi không muốn lắng nghe ? Tư vấn tâm lý 6
Q [Tư Vấn]bên trong thì quan tâm rất nhiều còn bên ngoài thì lại vô tâm...... Tư vấn tâm lý 0
P [Tư vấn]Bế tắc rất nhiều… cứu được một người dù phải nhận bao nhiêu đắng cay. Tư vấn tâm lý 7
Q [Tư vấn]Buồn chán người bạn tốt. Tư vấn tâm lý 8
hoahong39 [Tư vấn] Cần giúp đỡ Tư vấn tâm lý 3
L Tư vấn giúp mình.. Tư vấn tâm lý 1
saobang [Tư vấn] Trải nghiệm kỹ năng tổ chức chương trình tiệc Tư vấn tâm lý 1
Quyen.Tran [Tư vấn] Công việc hiện tại & công việc tương lai Tư vấn tâm lý 6
Z Nhò mọi người tư vấn dùm Tư vấn tâm lý 0
O [Tư vấn] Làm sao để kiềm chế ham muốn Tư vấn tâm lý 0
C [Tư Vấn]Ai giúp mình với...??? Tư vấn tâm lý 4
cruiseBK [Tư Vấn] Có nên bỏ học để vào làm cty nước ngoài Tư vấn tâm lý 10
Q [Tư vấn] Bỗng dưng con trai “làm lơ” với bạn Tư vấn tâm lý 10
T [Tư vấn] khi người yêu quê ở quá xa Tư vấn tâm lý 12
thangkiro [Tư vấn] Cần sự chia sẻ gấp của mọi người. Tư vấn tâm lý 4
F cho em hỏi cách để tư vấn cho một người.... Tư vấn tâm lý 0
Ngô Loan [Tư vấn]Học ghita ở đâu? Tư vấn tâm lý 1
_xU_kUt3_ [Tư vấn]Tác hại việc đoán bệnh bằng internet Tư vấn tâm lý 0
waiting.me [Tư vấn] Giúp mình đi tìm cảm hứng cho cuộc sống Tư vấn tâm lý 10
P [Tư vấn] Xin ý kiến của mọi người nha! Tư vấn tâm lý 8
P [Tư vấn] Có những ai như mình vậy? Tư vấn tâm lý 14
D [Tư vấn] Có nên tham gia tiệc chia tay??? Tư vấn tâm lý 9
C [Tư vấn] Giúp mình với các bạn ơi!!! Tư vấn tâm lý 4
L [Tư vấn] Giúp mình chuyện tình cảm với, mình đang rất buồn Tư vấn tâm lý 18
T [Tư vấn] Vào đại học Tư vấn tâm lý 9
ca_g [Tư vấn] Đối thoại Tư vấn tâm lý 2
T [Tư vấn] Tin nhắn ấy có ý nghĩa gì không??? Tư vấn tâm lý 0
cedrci_jake [Tư vấn] Để phục hồi sau 1 tình yêu tan vỡ! Tư vấn tâm lý 0
elsonhoang [Tư vấn] Kiếm chuyện Tư vấn tâm lý 0
B [Tư vấn] Khi chữ lười chen lấn tất cả! Tư vấn tâm lý 1
T [Tư vấn] Sống bản lĩnh Tư vấn tâm lý 32
elsonhoang [Tư vấn] Tại sao lại hiểu lầm em?? Tư vấn tâm lý 8
bancuanoibuon [Tư vấn] Nỗi buồn của nó Tư vấn tâm lý 2
L [Tư vấn] Làm sao để không thất bại? Tư vấn tâm lý 3
N [Tư vấn] Nỗi buồn khó giải... Tư vấn tâm lý 1
thanhanh20101991 [Tư vấn] Làm sao bây giờ??? Tư vấn tâm lý 1
C [Tư vấn] Giúp mình với!!!! Tư vấn tâm lý 11
lecaoson9192 [Tư vấn] Trắc nghiệm cho tình yêu của bạn Tư vấn tâm lý 2

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top