[Tư vấn] Tôi nên làm gì với tình cảm của mình?

motlanthoi

Thành viên
Mình là 1 cô bé hơi kém may mắn về mặt tình cảm :lanh: , sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng không hề đầm ấm, lớn lên trong sự nhạt nhòa tẻ nhạt của thứ hạnh phúc giả dối. Lúc mình bắt đầu học lớp 1 thì bà - người yêu thương mình nhất lẳng lặng buông tay về 1 nơi xa xôi bí ẩn nào đó. Mình đã khóc trong đau đớn và quyết tâm học tập, nhồi vào đầu không biết bao nhiêu là sách vở. Kể ra cũng có mấy trận bệnh nặng và sốt cao, nhưng bù lại, kết quả học tập lại rất tốt.

Mình bước vào trường THCS hồi 3 năm trước. Bây giờ, mình học lớp 8 và cái ngỡ ngàng khi lên trung học đó chính là nguyên nhân của những giot nước mắt lặng câm không ai biết. Vào HK2 lóp 6, mình đã quen một người. Hồi đó, mình ngồi phía sau bạn ấy nhưng cũng chẳng để ý gì nhiều, bởi quan niệm của mình là con trai không đáng tin.

Nhưng sau đó, chỉ mới 1 tuần học chung, tôi và bạn đã thân thiết như đôi bạn thân từ rất rất lâu rồi. Bạn không ngừng chọc ghẹo, làm quen, mượn bút nên 2 đứa thân từ lúc nào không hay. Bạn là lớp trưởng ,học giỏi lại có vẻ ngoài cũng bảnh nên được nhiều bạn nữ lân la đến xin làm quen. Nhưng xem ra bạn chỉ chú ý đến tôi thôi. Tôi và bạn thích nhau nhưng không đứa nào dám nói, chỉ toàn đoán mò ý nghĩ người kia. Dù vậy, tôi cũng biết là bạn ''like'' tôi rất nhiều và tôi cũng vậy.

Tình cảm nảy nở đã bù đắp không ít cho những mất mát thời thơ ấu. Tôi thật sự rất quý mến bạn và cứ nghĩ đây chính là 1 nửa của đời tôi. Nhưng các bạn biết không, suy nghĩ trẻ con đó chỉ dành cho những người khờ khạo như tôi thôi, bởi lẽ không có tình yêu mãi mãi đâu. Kết thúc năm học lớp 7, bao kỉ niêm về bạn cứ hằn in trong tâm trí tôi nhưng bạn thì sao?

Ngày khai giảng năm lớp 8, bạn thậm chí không thèm nhìn mặt tôi. Tôi cứ nghĩ là bạn ngại vì tôi cũng có cảm giác đó. Nhưng rồi bạn được sắp ngồi cạnh 1 đám con gái, ngay cạnh bạn là đứa con gái xinh hơn tôi nhiều. Tôi bắt đầu có linh cảm không hay và nhờ 1 người bạn thân (ngồi sau bạn đó) trông chừng bạn như canh ăn trộm vậy. Vì sao? Vì tôi sợ mất bạn, vì tôi sợ 1 lần nữa mình lại mất đi người tôi yêu thương.

Và rồi, điều tôi sợ cuối cùng cũng đến. Trong 1 tiết học của giáo viên chủ nhiệm, tôi nhờ 1 người bạn đóng của sổ vì trời lạnh quá. Bất chợt bạn quát người bạn đó là việc gì phải nghe lời tôi rồi bạn lườm sang tôi. Tôi chết đứng người, cảm giác lạnh từ bàn tay bây giờ lại nóng ran. Tôi cố trấn an mình và khi về đến nhà tôi đã khóc suốt đêm đó. Ngày hôm sau tôi đến lớp còn chưa hết choáng vì hành động cách cư xử của bạn tôi lại nhìn thấy 1 cảnh tượng đau lòng: bạn và 1 đứa con gái ngồi cạnh cùng nghiêng mặt nhìn nhau nói truyện tình tứ. Thôi kết thúc rồi, chuyện tình của tôi chỉ là 1 cái kết xót xa đầy nước mắt. Không cần gì nhiều, chỉ bấy nhiêu là tôi đã hiểu tất cả.
Ngay bây giờ tôi lại khóc khi nghĩ đến bạn. Vì bạn tôi tự biến chính mình thành người khó gần tôi tự tạo khoảng cách với mọi người và lạnh lùng hơn để cho bạn thấy tôi ko cần bạn thương hại, không cần tình cảm giả dối đó. Tôi vẫn đứng lên tiếp tục đi dù nỗi đau giằng xé từng giờ.

Hãy nghe tôi, những ai đang yêu hãy biết trân trọng người đó bởi 1 khi đã mất nhau sẽ khó quay lại được những ngày ở cạnh nhau,tay trong tay nhau. Mọi người hãy đọc và cho tôi biết người con trai tôi thich như thế nào ? Và trong truyên này tôi đã sai hay đúng? Tôi không biết nên làm gì bây giờ nữa, có nên đến xin lỗi và tiếp tục làm bạn hay sẽ phó mặc đến đâu thì đến? Có cân phải níu kéo cuộc tình này không? Hãy giúp tôi giải tỏa được những dòng tâm sự này
.
 

tritai

[♣]Thành Viên CLB
Chào cô bé nhé, mới sáng sớm mà đã khóc thì không hay đâu. Con gái nên chỉnh chu vào buổi sáng để đẹp trong mắt mọi người chứ

Đọc mấy dòng của em mà làm anh nhớ thời học sinh của mình. Anh cũng không biết thời của anh với thời em khác nhau như thế nào nhưng học sinh thì vẫn mãi là học sinh thôi. Em phán cho một câu I am stupid to believe in love!!! là em chủ quan roài. Còn nhỏ còn nhiều ước mơ, còn nhiều cơ hội, còn nhiều thứ đáng để làm lắm em. Không ai đúng ai sai đâu, cảm giác mà, qua một kỳ nghỉ hè tiếp xúc với những con người khác là người đó sẽ khác ngay thui.

Em chú tâm vào chuyên học hơn đi, tìm mấy cuốn sách ủa Nguyễn Nhật Ánh mà đọc rồi em sẽ lấy cảm giác lại thôi. Còn nếu thấy không ổn thì cứ nhắn cho anh. Sẽ có những cách khác nữa
 

trangdang

[♣]Thành Viên
Chào em gái,

cảm nhận đầu tiên khi đọc bài viết của em, đó là em đã rất dũng cảm để nói lên những gì đang xảy đến với mình.

Theo suy nghĩ của cá nhân chị thôi em nhé, từ đầu đến cuối, theo như lời em kể, chị không thấy em làm gì sai cả. Đơn giản, em cần một tình cảm nghiêm túc và bền chặt, và chị tin, một người quan tâm và yêu thương em thật sự, sẽ kiên nhẫn chờ đợi em ạ.

Còn về cậu bé ấy, không phải là trách móc, hay chỉ trích. Dù sao, em ấy cũng chỉ là một cậu con trai 13 tuổi, hiếu thắng, nông nổi, và vội vã là điều dễ hiểu.

Tình yêu cần thời gian là thử lửa, chẳng có gì phải hối tiếc em nhé. Nếu hối tiếc, hãy hối tiếc cho người xứng đáng.

Dù sao thì, chúc em luôn tìm được niềm vui, và giữ mãi nét hồn nhiên tự tại nơi tâm hồn.
 

tuyettinhlinh

Thanh viên kỳ cựu
Chào em,
Đọc những dòng tâm sự của em khiến chị thấy rất đồng cảm. Tình yêu chớm nở của tuổi học trò có cái gì đó vui vui khiến tâm hồn con người cảm thấy được xoa dịu. Nhất là khi em sống trong gia đình khá thiếu thốn về tình cảm. Có điều, tình yêu đó sớm đến và cũng vội đi. Bởi lứa tuổi của các em vẫn còn khá nhạy cảm, dễ thay đổi về suy nghĩ cũng như cách nhìn nhận về cuộc sống.

Trong câu chuyện này, chị thấy em không sai gì cả. Em không cần phải tìm gặp và xin lỗi hay níu kéo bạn trai em đâu. Còn bạn trai em, vì sao lại có những thay đổi trong thái độ, cách cư xử với em thì nguyên nhân chỉ có cậu ấy mới biết được.

Theo chị nghĩ, em nên tập trung học cho tốt. Có như vậy thì sẽ không ai coi thường mình được. Khi chị ở độ tuổi của em, chị chỉ toàn lo so điểm, sợ thua bạn bè thôi đó. Còn chuyện tình cảm, gắn bó lâu dài thì cũng cần thời gian dài để tìm hiểu và có thể gắn bó.

Chị tin em sẽ tìm lại được niềm tin vào cuộc sống này, cũng như sẽ cố gắng để học tốt, đạt được những điều em mong muốn. Để rồi, đến một lúc nào đó em sẽ tìm được một nửa đích thực của mình, và rồi em sẽ nhận thấy, tình yêu vừa kết thúc chỉ mới là những rung động đầu đời, sẽ trở thành những kí ức, kỉ niệm đẹp.

Mọi chuyện bản thân mình đã trải qua, dù có là kỉ niệm vui hay buồn thì đều trở thành những hồi ức đẹp.

Cố gắng lên nhé!
Chúc em luôn vui vẻ, yêu đời, hãy tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến với mình trong cuộc sống…
 

lobe_dream

Thanh viên kỳ cựu
Chị cũng đã từng hụt hẫng giống như em vậy... Tự dưng bị người ta bỏ rơi mà không biết lý do...
Nhưng lúc đó chị lớn hơn e - đang học cuối năm 1...
Có điều chị không bi quan như em... Chị luôn tin rằng sẽ tìm được 1 người tốt hơn người đó... Và bây giờ khi học năm 4... chị đang rất hạnh phúc vì có 1 người quan tâm chị rất nhiều...
Em hãy lạc quan... Mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em...
Còn bây giờ thì đừng suy nghĩ nhiều... Tập trung học cho tốt em hén.... ^_^
 

benny

Thanh viên kỳ cựu
Chào bạn,
Những gì mình muốn nói thì các anh chị cũng đã nói rồi. Mình chỉ muốn gửi tặng bạn câu này: "Khi một ai đó quay lưng với bạn, hãy mỉm cười vì bạn chỉ không còn một người chẳng yêu mình, còn họ đã mất đi người luôn yêu họ chân thành tha thiết". Mỉm cười và bước tiếp trong cuộc sống nhé. Còn tin vào tình yêu là ngu ngốc hay đúng đắn, điều đó tùy vào quan niệm của mỗi con người. Hãy chọn cho mình cách nghĩ mà bạn cảm thấy nhẹ lòng nhất. Chúc bạn luôn vui và hạnh phúc, my friend!:mimcuoi:
 

namnguyen_spkt

Thành viên mới
em con nhỏ mà!lo học hành là chính em ah.anh nghĩ đó chỉ là tình bạn thôi,nhưng nó gần ranh giới với tình yêu lắm.em đừng ngộ nhận nó.
chứ ở lứa tuổi của tụi em chưa có suy nghĩ chính chắn đâu.hay người ta nói câu:"vui đâu chào đó thôi",như anh chàng đó khi gặp em thì vậy nhưng khi gặp 1 bé khác xinh hơn thì nhanh chóng quên em ngay.
anh khuyen em nên chăm lo học hành,đời còn dài lắm em ah,sau nay lớn em sẽ hiểu."lúc đó mình thật là ngây ngô,trẻ con"
em đừng tự làm khổ mình nữa.ok!!!!!
chúc em mau lấy lại tinh thần và học tập thật tốt em nhé!!!!!!
chào em!!!!!!!!
 

ngoisao.nho90

Thành viên
bạn ạ
chỉ là tuổi lớp 8 thôi
tình cảm của bạn còn trong sáng và hồn nhiên lắm
đừng tự ràng buộc mình với người nào đó
ở tương lai còn rất nhiều người mong chờ và quan tâm bạn đó
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
E [Tư vấn]Làm sao để tôi có thể suy nghĩ ít hơn? Tư vấn tâm lý 3
linh9891994 [Tư vấn] Tôi muốn có một ước mơ Tư vấn tâm lý 6
benny [Tư vấn]Tôi phải làm sao trong tình huống này? Tư vấn tâm lý 13
nguyenthiminhtam [Tư vấn] Bạn sẽ làm gì khi bạn là tôi? Tư vấn tâm lý 7
hoang hon tim [Tư vấn] Hãy cho tôi một lời khuyên!! Tư vấn tâm lý 1
K [Tư vấn] Tôi cảm thấy cô đơn và lạc lõng... Tư vấn tâm lý 11
nguyenminhphung1989 [Tư vấn] Cần Một Chuyên Gia cứu giúp chuyện tình của tôi! Tư vấn tâm lý 35
Cu_Đen [Tư vấn] Con đường nào tôi nên đi? Tư vấn tâm lý 5
B [Tư vấn] Tôi có phải đồng tính??? Tư vấn tâm lý 17
C [Tư vấn] Tôi không có bạn bè Tư vấn tâm lý 18
khuongduy7 [Tư vấn] Tôi phải làm gì bây giờ..? Tư vấn tâm lý 15
O [Tư vấn] Tôi phải bắt đầu từ đâu? Tư vấn tâm lý 29
swynts [Tư vấn] Khi tôi không muốn lắng nghe ? Tư vấn tâm lý 6
Q [Tư Vấn]bên trong thì quan tâm rất nhiều còn bên ngoài thì lại vô tâm...... Tư vấn tâm lý 0
P [Tư vấn]Bế tắc rất nhiều… cứu được một người dù phải nhận bao nhiêu đắng cay. Tư vấn tâm lý 7
Q [Tư vấn]Buồn chán người bạn tốt. Tư vấn tâm lý 8
hoahong39 [Tư vấn] Cần giúp đỡ Tư vấn tâm lý 3
L Tư vấn giúp mình.. Tư vấn tâm lý 1
saobang [Tư vấn] Trải nghiệm kỹ năng tổ chức chương trình tiệc Tư vấn tâm lý 1
Quyen.Tran [Tư vấn] Công việc hiện tại & công việc tương lai Tư vấn tâm lý 6
Z Nhò mọi người tư vấn dùm Tư vấn tâm lý 0
O [Tư vấn] Làm sao để kiềm chế ham muốn Tư vấn tâm lý 0
C [Tư Vấn]Ai giúp mình với...??? Tư vấn tâm lý 4
cruiseBK [Tư Vấn] Có nên bỏ học để vào làm cty nước ngoài Tư vấn tâm lý 10
Q [Tư vấn] Bỗng dưng con trai “làm lơ” với bạn Tư vấn tâm lý 10
T [Tư vấn] khi người yêu quê ở quá xa Tư vấn tâm lý 12
thangkiro [Tư vấn] Cần sự chia sẻ gấp của mọi người. Tư vấn tâm lý 4
F cho em hỏi cách để tư vấn cho một người.... Tư vấn tâm lý 0
Ngô Loan [Tư vấn]Học ghita ở đâu? Tư vấn tâm lý 1
_xU_kUt3_ [Tư vấn]Tác hại việc đoán bệnh bằng internet Tư vấn tâm lý 0
waiting.me [Tư vấn] Giúp mình đi tìm cảm hứng cho cuộc sống Tư vấn tâm lý 10
P [Tư vấn] Xin ý kiến của mọi người nha! Tư vấn tâm lý 8
P [Tư vấn] Có những ai như mình vậy? Tư vấn tâm lý 14
D [Tư vấn] Có nên tham gia tiệc chia tay??? Tư vấn tâm lý 9
C [Tư vấn] Giúp mình với các bạn ơi!!! Tư vấn tâm lý 4
L [Tư vấn] Giúp mình chuyện tình cảm với, mình đang rất buồn Tư vấn tâm lý 18
T [Tư vấn] Vào đại học Tư vấn tâm lý 9
ca_g [Tư vấn] Đối thoại Tư vấn tâm lý 2
T [Tư vấn] Tin nhắn ấy có ý nghĩa gì không??? Tư vấn tâm lý 0
cedrci_jake [Tư vấn] Để phục hồi sau 1 tình yêu tan vỡ! Tư vấn tâm lý 0
elsonhoang [Tư vấn] Kiếm chuyện Tư vấn tâm lý 0
B [Tư vấn] Khi chữ lười chen lấn tất cả! Tư vấn tâm lý 1
T [Tư vấn] Sống bản lĩnh Tư vấn tâm lý 32
elsonhoang [Tư vấn] Tại sao lại hiểu lầm em?? Tư vấn tâm lý 8
bancuanoibuon [Tư vấn] Nỗi buồn của nó Tư vấn tâm lý 2
L [Tư vấn] Làm sao để không thất bại? Tư vấn tâm lý 3
N [Tư vấn] Nỗi buồn khó giải... Tư vấn tâm lý 1
thanhanh20101991 [Tư vấn] Làm sao bây giờ??? Tư vấn tâm lý 1
C [Tư vấn] Giúp mình với!!!! Tư vấn tâm lý 11
lecaoson9192 [Tư vấn] Trắc nghiệm cho tình yêu của bạn Tư vấn tâm lý 2

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top