[Tư vấn] Mình có nên đi không nhỉ!!!

Status
Không mở trả lời sau này.

mabunumb1

Thành viên
Mình và "ấy" yêu nhau hơn 1 năm rồi, và "ấy" đang đi nghĩa vụ quân sự được hơn 2 tuần.:khocto: Buồn thì có buồn đấy nhưng giờ vẫn thấy mọi chuyện cũng bình thường à! Nhưng mới hôm qua thôi đang làm đồ ăn thì một cuộc điện thoại lạ gọi đến, và người gọi đến chính là anh trai của "ấy" (ngoại trừ chị ba của người ấy là mình gặp rồi, còn lại các thành viên khác trong gia đình thì mình chưa bao giờ tiếp xúc nhưng theo mình biết anh trai của "ấy" là người có ảnh hưởng nhất, là trụ cột trong gia đình->trích dẫn lời miêu tả của "người ấy"). Anh trai hỏi mình chủ nhật này có rảnh không, cùng gia đình anh (có ba, mẹ, chị gái nữa) đi thăm "ấy" để tạo sự bất ngờ cho "ấy"!!!:kinhkhung:
Giờ mình cũng không biết phải làm sao nữa có nên đi không khi mà: Tối hôm đó mình hỏi chị thân trong phòng để lấy ý kiến, chị ấy nói không nên đi vì khi đó người trong gia đình sẽ nghĩ mình " ham hố"!!!!!???? mà con gái nữa chưa đến nhà người ta lần nào mà...... :kinhkhung:. Còn hỏi thằng bạn thân, thì nói rẳng mình nên đi vì dù gì anh trai của "ấy" cũng đã chủ động mời mình không lẽ từ chối, mà nếu từ chối không biết phải từ chối sao nữa!!:khocto:
Riêng mình thì nửa muốn đi, nửa không muốn đi. Nếu đi thì gặp nhà "ấy" không biết phải cư xử, khả năng giao tiếp của mình hơi bị kém:vamohoi:, còn nếu không đi thì phải từ chối sao cho phải đây!!!!!
Thế là giờ là 50-50, khó xử quá đi thôi!! :khochiu: Mong các bạn cho ý kiến nha, gấp lắm, nội trong tuần này mình phải gọi lại cho anh trai của "ấy" việc đi hay không!! hix...hix...:nghihoac:.
Cám ơn các bạn nhiều lắm đó!!!
 

Cu_Đen

Thanh viên kỳ cựu
mình biết nói sao đây

nếu bạn yêu ấy thì cứ đi dù sao lâu rồi ko gặp

Nếu bạn ko yêu hay đơn giả bạn cảm thấy hết hứng thú, hết ham muốn hết nhớ, hết muốn nói gì với ấy thì đơn giản nói ko đi là ok

Còn từ chối thì nhiều cách lắm

Như hôm đó con dẫn má con lên chùa

Hay hôm đó công ty có việc cần làm gấp

Sr hôm đó con gặp bạn trai mới rồi

vvv....

nhiều khi sống thật thì tốt hơn lưỡng để lỡ đi tuổi xuân của mình thì uổng lắm
 

ac4him2ntu

Thanh viên kỳ cựu
mình không khuyên bạn nên đi hay không
nhưng nếu mình là bạn mình sẽ đi



1. Bạn cũng nhớ người ấy đúng hok nè
2. Người ấy chắc cũng muốn gặp bạn
3. Anh trai của "ấy" cũng đã chủ động mời > chứng tỏ mọi chuyện đã "lộ"
4. Có thể qua dịp này ba mẹ người ấy cũng muốn gặp bạn
5. Đây cũng là một lý do hoàn toàn chính đáng. Nếu từ chối không có gì xấu nhưng thiết nghĩ cũng không hay

Vậy vấn đề ở đây chỉ là các cư xử của bạn đối với nhà bên "ấy" để tránh tiếng là ham hố, giữ được "giá" của mình

Theo mình nên như thế này

1. Trả lời với a của người ấy rằng
a. Tuần này e có 1 cuộc họp nhóm quan trọng như chưa có lịch, để e xem lại đã rồi trả lời a sau
hoặc
b. e cần xin phép mẹ

v..v.....
=> việc này chứng tỏ mình hành động có trước có sau đàng hoàng, k phải ham hố

2. Trong chuyến đi cần cư xử đúng mực, k nên thể hiện tình cảm thái quá, nhưng cũng k nên quá rụt rè, bạn cứ xem họ như là người thân của bạn ấy, như thế sẽ tự nhiên hơn

Theo mình bạn cũng nên nghĩ rằng ba mẹ sinh được thằng con, nuôi lớn từng ấy, có được một người con gái thương yêu chăm sóc, cũng cảm thấy vui, hãnh diện và an tâm :D . Nên có thể đảm bảo rằng gia đình người ấy hoàn toàn có ý tốt với bạn
(cho đến trước khi bạn làm họ có ý xấu) , nên bạn đừng lo lắng quá nhé

Chúc thành công
 

cafesua90

Thanh viên kỳ cựu
đi thăm người mình yêu chứ đâu phải thăm người xa lạ có gì mà ngại, 2 bạn lớn rùi chuyện tc cũng ko có gì là xấu mà xấu, bạn nên đi vì 2 tuần đầu tiên bạn trai của bạn rất buồn vừa nhớ nhà, nhớ người yêu, lại tập luyện cực khổ nên rất cần 1 niềm vui 1 niềm an ủi và bạn chính là niềm an ủi đó, khi yêu nhau thật sự thì người ta ko bao giờ đề cập đến chữ ngại hay xấu hổ và tự ti, nếu bạn làm ko đc, thì kiếm bạn trai khác đi là đc òy. Chúc bạn sớm có quyết định tốt, chào bạn
 

kieuphuong

Thanh viên kỳ cựu
theo p thì có lẽ bạn không nên đi, vì p có cùng quan điểm với chị bạn của bạn!
Về lý do thì có nhiều lý do lắm, ví dụ như hôm đó trường bạn thi giữa kỳ (p thấy có mấy trường thi giữa kỳ hay cuối kỳ ngày cuối tuần lắm), hoặc hôm đó thi cuối khóa môn anh văn, tin học..
 

cafesua90

Thanh viên kỳ cựu
thấy bạn KIEUPHUONG nói vậy là ko hợp tình hợp lý và cả ngay chị thân của bạn ko hợp lý, yêu người yêu mình đi thăm a ấy, là thể hiện sự quan tâm đến anh ấy và cũng như cho gia đình a ấy thấy rằng thằng con mình biết chọn bạn gái, chí ít nó cũng biết quan tâm con mình, đó chính là điều mà phụ huynh cho điểm bạn và ủng hộ bạn với a ấy, giờ ko đi vì nghĩ đó là ham hố và để làm giá?? được gì?? (câu trong ngoặc kép này chị bỏ cafesua nhé?-Hainguyen)
 

ac4him2ntu

Thanh viên kỳ cựu
xin đọc reply của mình ở trên _ _!
bạn mabu có quyết định thế nào thì nói cho mọi người biết với nhé ;))
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Mình không muốn góp ý để bạn phân tâm. Chỉ tặng bạn 2 câu ngắn thôi.

"Hãy làm theo tiếng gọi con tim"

"Không có người không có cơ hội, chỉ có những người bỏ qua cơ hội"
 

kieuphuong

Thanh viên kỳ cựu
thấy bạn KIEUPHUONG nói vậy là ko hợp tình hợp lý và cả ngay chị thân của bạn ko hợp lý, yêu người yêu mình đi thăm a ấy, là thể hiện sự quan tâm đến anh ấy và cũng như cho gia đình a ấy thấy rằng thằng con mình biết chọn bạn gái, chí ít nó cũng biết quan tâm con mình, đó chính là điều mà phụ huynh cho điểm bạn và ủng hộ bạn với a ấy, giờ ko đi vì nghĩ đó là ham hố và để làm giá?? được gì?? ( mod mà khuyên thế tập sự dài dài)

theo p nghĩ thì đây là nơi góp ý, thảo luận. Cho nên việc chia sẻ quan điểm của mình là tùy vào lối sống của người ta. Nếu việc chia sẻ mà không nêu lên quan điểm của mình thì liệu có còn là chia sẻ hay không? Liệu việc chỉ trích như vậy có phải là hơi quá khích hay không?P chỉ có vài lời góp ý như vậy. Thân!
 

Nguyễn Minh Thư

[♣]Thành Viên CLB
Cái này thì còn tùy trường hợp và tùy vào tính cách của bạn nữa. Nếu là mình thì khi người ta gọi đến như vậy, mình sẽ đồng ý trước cho lịch sự nhưng thêm vào là cần có sự cho phép của người lớn trong nhà mình.Để không lâu sau đó sẽ gọi lại để kiếm cớ từ chối hehe. Đùa thôi
Vì bạn chưa có lần nào tiếp xúc với những người thân khác trong gia đình, giả sử nếu bạn đi chung với mọi người mà lại không có bạn trai bên cạnh trước, bạn có đủ tự tin với họ không. Vấn đề thứ 2 là nếu bạn chỉ quen 1 mình chị ba, tại sao chị ấy ko gọi cho bạn mà lại là người anh hai gọi, bạn thấy có gì lạ ở đây không?
 

cafesua90

Thanh viên kỳ cựu
quan điểm của bạn là mang tính chủ quan, mà đã là tư vấng cho ng khác thì bạn ko nên đưa ra quan điểm của mìh 1 cách chủ quan như vậy. Mình chỉ nói theo những gì sẽ diễn ra chiều hướng tốt thôi, làm việc ko phải lúc nào cũng dựa vào trực giác và phán đoán chủ quan của mình mà cần phải nhìn tổng thể rùi mới cho lời khuyên đc.
 

mabunumb1

Thành viên
Thanks các thành viên trong gia đình mình nhiều đã cho mình những ý kiến. Có lẽ mình nghĩ cho bản thân mình hơi bị nhiều phải không? Có lẽ mình phải đơn giản hoá vấn đề lại mới được! Có như vậy tối nay mình mới có thể ngủ một giấc ngủ ngon cho một chuyến đi thực tập ngày mai!!

Cám ơn các bạn một lần nữa ngen!!
 

lobe_dream

Thanh viên kỳ cựu
Mình nghĩ bạn nên đi, đây là cơ hội để gặp ấy, mấy tháng ko gặp chắc bạn cũng nhớ ấy mà. Với lại anh của bạn ấy đã chủ động mời bạn đi cùng thì sao phải ngại chứ. Đây là cơ hội tốt để bạn "lấy điểm" với gia đình ấy đó. Về mặt khả năng giao tiếp thì bạn ko cần lo lắng đâu, bạn chỉ cần cư xử bình thường thôi, dĩ nhiên lần gặp đầu tiên thì bạn hơi lúng túng, nhưng có lần đầu thì mới có` những lần sau chứ bạn.....
 

kyniemmua

<b><font color=green>Giải Nhì Viết Về Người Phụ Nữ
Mình cũng nghĩ bạn nên đi, khi gia đình của anh ấy đã có ý mời thì thật ra họ cũng đang rất quan tâm đến tình cảm của hai bạn , họ muốn được gặp bạn và cùng bạn tạo sự bất ngờ cho anh ấy cũng đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận bạn 30% rồi đó. Còn về phần người yêu của bạn, khi thấy cả gia đình mà có cả bạn đến nữa thì chắc hẳn anh ấy sẽ rất vui. Bạn ngại về cách cư xử ư, hãy là chính mình đi, bởi vì bạn chính là người mà con trai của họ yêu. Chúc mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với bạn.
 

hainguyen

[♣]Thành Viên CLB
Hi bạn,
H hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bạn ac4him2ntu ở trên.
Chuyện đi hay không là do ở bạn, đối với H, nếu đó chỉ là bạn của H, H cũng sẽ lên thăm khi có điều kiện như vậy. Đối với H, đây là một điều kiện tốt để biết về gia đình người đó, cũng như tìm hiểu thêm về người đó, để còn có những quyết định đúng đắn kịp thời khác nữa.
Dù sao ý kiến của mọi người cũng chỉ là để tham khảo thôi, người quyết định và chịu trách nhiệm với quyết định đó là bạn, không ai làm thay được bạn chuyện này cả, nên bạn cứ suy nghĩ cho kĩ và làm theo lí trí của mình bạn hén. Chúc bạn sớm có quyết định đúng đắn.
@ cafesua90: Em ơi, mục tư vấn này, là để mọi người cùng thảo luận giải quyết những tình huống khó khăn, cũng là để mọi người nêu chính kiến của mình. Mỗi người có một cách suy nghĩ riêng, nên họ đưa ra quan điểm của họ, em cũng nên tôn trọng nhé, vì với em, nó k đúng, k hợp lý, nhưng với người khác đó là chân lý thì sao. Chị tin là em đã có suy nghĩ rất chính chắn rồi thì việc chấp nhận quan điểm của người khác không phải là khó với em đúng không?
@ Kieuphuong: Hì, em nói lên quan điểm của em là một điều tốt, bản thân chị cũng vậy, nhưng nếu mình khuyên người khác mà hợp tình hợp lí và khách quan nữa thì đôi khi mình đã giúp người khác giải quyết được vấn đề của họ đó em.
 

ac4him2ntu

Thanh viên kỳ cựu
Nếu bạn có ý tư vấn thì bạn hãy dùng từ

"Bạn nên làm thế này, bạn nên làm thế kia ..."
hoặc
"Trong trường hợp này bạn cần ...."


Còn nếu bạn muốn chia sẻ quan điểm thì bạn hãy nói

"Theo mình, bạn nên .... "
Hoặc
"Ở trong hoàn cảnh của bạn, mình sẽ cư xử thế này, thế này ... "

Rào trước đón sau kỹ càng thì sẽ không ai bắt bẻ được bạn :))

Và người đọc cũng cần chú ý những từ này . giống như 1 câu trên tivi có nói "hãy là một người tiêu dùng thông thái" ;))
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
L Tư vấn giúp mình.. Tư vấn tâm lý 1
C [Tư Vấn]Ai giúp mình với...??? Tư vấn tâm lý 4
motlanthoi [Tư vấn] Tôi nên làm gì với tình cảm của mình? Tư vấn tâm lý 7
waiting.me [Tư vấn] Giúp mình đi tìm cảm hứng cho cuộc sống Tư vấn tâm lý 10
P [Tư vấn] Có những ai như mình vậy? Tư vấn tâm lý 14
C [Tư vấn] Giúp mình với các bạn ơi!!! Tư vấn tâm lý 4
L [Tư vấn] Giúp mình chuyện tình cảm với, mình đang rất buồn Tư vấn tâm lý 18
C [Tư vấn] Giúp mình với!!!! Tư vấn tâm lý 11
T [Tư vấn] Giúp mình sửa tật nói nhanh với! Tư vấn tâm lý 1
lecaoson9192 [Tư vấn] Chọn người yêu mình hay mình yêu Tư vấn tâm lý 14
tangnam2 [Tư vấn] Mình phải làm gì bây giờ Tư vấn tâm lý 15
K [Tư vấn] Cho mình chia sẻ tâm sự 1 chút nhá :) Tư vấn tâm lý 6
H [Tư vấn] có phải mình là người ích kỉ không? Tư vấn tâm lý 7
L [Tư vấn] Tư Vấn Giùm Mình Với Tư vấn tâm lý 6
T [Tư vấn] Ân hận sau khi xúc phạm bạn mình Tư vấn tâm lý 16
S [Tư vấn] Cả nhà tư vấn dùm mình Tư vấn tâm lý 15
Q [Tư Vấn]bên trong thì quan tâm rất nhiều còn bên ngoài thì lại vô tâm...... Tư vấn tâm lý 0
P [Tư vấn]Bế tắc rất nhiều… cứu được một người dù phải nhận bao nhiêu đắng cay. Tư vấn tâm lý 7
Q [Tư vấn]Buồn chán người bạn tốt. Tư vấn tâm lý 8
hoahong39 [Tư vấn] Cần giúp đỡ Tư vấn tâm lý 3
saobang [Tư vấn] Trải nghiệm kỹ năng tổ chức chương trình tiệc Tư vấn tâm lý 1
Quyen.Tran [Tư vấn] Công việc hiện tại & công việc tương lai Tư vấn tâm lý 6
Z Nhò mọi người tư vấn dùm Tư vấn tâm lý 0
O [Tư vấn] Làm sao để kiềm chế ham muốn Tư vấn tâm lý 0
cruiseBK [Tư Vấn] Có nên bỏ học để vào làm cty nước ngoài Tư vấn tâm lý 10
Q [Tư vấn] Bỗng dưng con trai “làm lơ” với bạn Tư vấn tâm lý 10
T [Tư vấn] khi người yêu quê ở quá xa Tư vấn tâm lý 12
thangkiro [Tư vấn] Cần sự chia sẻ gấp của mọi người. Tư vấn tâm lý 4
F cho em hỏi cách để tư vấn cho một người.... Tư vấn tâm lý 0
Ngô Loan [Tư vấn]Học ghita ở đâu? Tư vấn tâm lý 1
_xU_kUt3_ [Tư vấn]Tác hại việc đoán bệnh bằng internet Tư vấn tâm lý 0
E [Tư vấn]Làm sao để tôi có thể suy nghĩ ít hơn? Tư vấn tâm lý 3
P [Tư vấn] Xin ý kiến của mọi người nha! Tư vấn tâm lý 8
linh9891994 [Tư vấn] Tôi muốn có một ước mơ Tư vấn tâm lý 6
D [Tư vấn] Có nên tham gia tiệc chia tay??? Tư vấn tâm lý 9
T [Tư vấn] Vào đại học Tư vấn tâm lý 9
ca_g [Tư vấn] Đối thoại Tư vấn tâm lý 2
T [Tư vấn] Tin nhắn ấy có ý nghĩa gì không??? Tư vấn tâm lý 0
cedrci_jake [Tư vấn] Để phục hồi sau 1 tình yêu tan vỡ! Tư vấn tâm lý 0
elsonhoang [Tư vấn] Kiếm chuyện Tư vấn tâm lý 0
B [Tư vấn] Khi chữ lười chen lấn tất cả! Tư vấn tâm lý 1
T [Tư vấn] Sống bản lĩnh Tư vấn tâm lý 32
elsonhoang [Tư vấn] Tại sao lại hiểu lầm em?? Tư vấn tâm lý 8
bancuanoibuon [Tư vấn] Nỗi buồn của nó Tư vấn tâm lý 2
L [Tư vấn] Làm sao để không thất bại? Tư vấn tâm lý 3
N [Tư vấn] Nỗi buồn khó giải... Tư vấn tâm lý 1
thanhanh20101991 [Tư vấn] Làm sao bây giờ??? Tư vấn tâm lý 1
lecaoson9192 [Tư vấn] Trắc nghiệm cho tình yêu của bạn Tư vấn tâm lý 2
lecaoson9192 [Tư vấn] Làm thế nào để duy trì niềm vui và những cảm xúc tích cực? Tư vấn tâm lý 2
benny [Tư vấn]Tôi phải làm sao trong tình huống này? Tư vấn tâm lý 13

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top