Làm sao để thổi lửa vào các thành viên thiếu nhiệt tình?

Status
Không mở trả lời sau này.

trung1391

Thành viên năng động
Chào mọi người, hôm nay Mít lập topic này để mong mọi người giúp Mít 1 việc... Hiện tại Mít đang là sv trường Cđ du lịch Hà Nội. và làm bí thư của lớp. Hiện tại thì lớp Mít ko đc sôi nổi lắm, chỉ có 1,2 thành viên là năng nổ. Giờ điều mình muốn các bạn cho ý kiến :
LÀM SAO ĐỂ " THỔI LỬA " VÀO NHỮNG THÀNH VIÊN THIẾU NHIỆT TÌNH...

Mong mọi người giúp đỡ mình nha.... :hon:
tớ cũng vừa lên chức bí thư nên cũng đang cần được chỉ giáo đây:data:
 

ahuhtIyeuem

Thành viên
Thiệt tình hồi giờ tớ chưa làm wan bao giờ nhưng theo mình thì đầu tiên bạn phải thật nổi mới đc. Rùi anh em trong lớp mới có thể thấy vậy mà theo. Có thể vì đầu năm nên sức ì còn lớn thôi tình trạng này mình cũng gặp hồi phổ thông rùi
Bạn có thể tổ chức hát hò những trò hát hò khi giải lao
Bạn thông cam nhé mình chỉ có thể góp ý chứ không đưa ra được việc làm cụ thể.
Chúc bạn làm bí thư thành công
:hon::hon::hon:
 

be_Jane

Thành viên
m k thể đòi hoi tất cả mọi ng trong lớp ai cũng phải năng nổ nhu m, đó là nhiêm vụ bất khả thi đó bạn..thành phần năng nổ của lớp thì chỉ là nhựng hạt nhân mà thôi, bạn thử trò chuyên với nhiều bạn tronglo71, nhiều dạng tính cách khác nhau để hiểu xem các bạn ấy có bị bất đồng quan điểm hay đường lối lãnh đạo của ban k đc lòng dân chỗ nào rùi từ từ tìm đường binh tiếp..
 

tranhoa88

Thành viên mới
lớp mình lúc trước cũng vậy. nhưng bù lại bạn bí thư rất năng nổ. và mới học dược 1 tuần thì lớp tổ chức di dã ngoại ở công viên. chi phí rất rẻ, chuẩn bị những trò chơi dân gian như dập bong bóng, nhảy bao ... tạo 1 bầu không khí thật là vui nhộn
theo mình thì bạn hãy tổ chức 1 buổi dã ngoại từ đó các bạn sẽ bóc lộ những sở trường của mình.có rất nhiều bạn rất năng động nhưng từ khi xuất hiện trong 1 môi trường mới thì họ " biếng" hoạt động.
chúc bạn thành công
 

kienhan

Thành viên năng động
bạn là 1 bí thư của lớp lên công tác đoàn đội đều do bạn phụ trách , bạn lên cùng với lớp trưởng của lớp cổ vũ gắn kết mọi người bằng những hoạt động tập thể , tổ chức những buổi vui chơi mà lòng cốt là những bạn hăng hái nhiệt tình trong lớp . mà tới đây là ngày " nhà giáo việt nam 20/11 " bạn cùng với lớp trưởng lên tổ chức 1 bưởi vui chơi để gắn kết mọi ngưới với nhau .
 

tinhla_gi7

Thành viên
theo mình nghỉ những thành viên thiếu nhiệt tình trong lớp học có thể do các hoặt động của lớp ko thuộc gu của các bạn ấy. theo mình nghĩ tốt nhất mit nên tìm hĩu những người đó trước khj mời họ vào. mit nên cho họ thể hiện nhìu hơn trong sinh hoạt lớp đem đề tài sinh hoạt ra thảo luận trước lớp và xin ý kiến cũa họ như vậy họ mới tích cực tham ja vì lúc này họ thành 1 phần trong 1 buổi sinh hoạt hay dã ngoại :dangyeu: mình nghĩ vậy ko biết đúng ko.
 

vermouth

Thanh viên kỳ cựu
m nghĩ điều quan trọng nhất k phải là bạn cho người khác thấy lợi ích khi tham gia, ma là bạn nên làm cho mọi người cảm thấy sự quan trọng của họ, k nên để bất cứ thành viên nào cảm thấy mìhh lạc lõng trong 1 tập thể. khi tham gia 1 phong trào đoàn đội nào đó,bạn đừng quá coi trọng đến thành tích mà điều quan trọng là sự vui vẻ của mọi người.
chúc bạn có một tập thể lớp vui vẻ và đoàn kết!
 

NguyenThiNgocThao

Thành viên
Mình hãy nhiệt tình trước rùi mọi người cũng sẽ nhiệt tình thui, mà mình khuyên bạn hãy tổ chức những buổi đi chơi nhỏ cho lớp làm cho lớp gần nhau hơn, khi đó mọi người sẽ hăng hái tham gia cùng tập thể thui ^^
 

Gemily

Thanh viên kỳ cựu
Hihi! Giờ mà có bí thư lớp M ở đấy thì việc giúp Mít chẳng là vấn đề j cả.
Theo M nghĩ thì nếu Mít mà thổi lửa vào những nơi đang nhen nhóm thì may ra mới cháy chứ còn thổi vào đống tro tàn thì chỉ có bụi thui, sẽ cay mắt đấy. Mà mình Mít thổi củng chưa chắc nó cháy nỗi đâu.
Điều M thật sự ko hiểu là tại sao lớp Mít học du lịch mà lại kém năng động như thế. Mít nên tìm cách đánh thức lòng nhiệt tình của các bạn trong lớp dậy, nhắc mọi người nhớ vị trí của họ đang ở đâu, và trách nhiệm của họ với tập thể ra sao. Ko phải bất cứ việc j có lợi cho bản thân mới làm, đối khi phải hy sinh lợi ích cá nhân vì tập thể chứ. Cho họ thấy cái viễn cảnh khi tập thể mình lun lép vế, lun thua kém người khác là thế nào. Mà để làm đc điều đó thì Mít cũng phải hy sinh rất nhìu đó nh 1 mình Mít có thể kham ko nổi đâu. Việt Nam mình có thói quen truyền miệng rất nhanh hãy nhờ sự giúp đỡ của các thành viên cũng có nhiệt tình như Mít nha.
Sống với tập thể lớp M đc 1 năm, M tham gia hầu hết các phong trào của lớp (ham vui mà) một phần cũng vì những lời tâm sự của bí thư đấy "Dạo này T bận quá nên ko lo đc cho lớp, hoạt động lần này mà tổ chức ko đc nữa thì T ko Bao giờ tổ chức gì cho lớp mình nữa" với "chương trình này mà ko đc tuyên dương trc toàn trường thì T ko làm bí thư nữa" cho đến giờ thì T vẫn làm bí thư. Bí thư lớp M vì lớp rất nhiều, nhiều khi thấy T bị mấy ông bên đoàn chửi vì tội binh lớp mà thương lắm. Cũng vì đứa này truyền đứa kia những chuyện đỏ́ rùi dụ dỗ nhau tham gia nên phong trào lớp rất mạnh và hầu hết tất cả các thành viên đều tham gia dù nhìu hay ít và chưa phong trào nào mà ko có giải cả.:thangloi:
Mít àh cố gắng lên có lẽ ko phải lớp Mít ko nhiệt tình đâu mà có thể họ chưa hòa nhập hết với nhau thui, chưa hòa nhập nên chưa bít đc sức mạnh tập thể thui.
Cố lên M tin Mít sẽ làm đc mà.
Câu nói wen thuộc nhất của lớp M nè: " I LOVE YOU SO MUCH!":dangyeu:
 

vanchung1030

Thành viên mới
đúng đó mít a.cậu phải năng nổ lên.nhất là các ngày lễ cậu hay thừa dịp tao ra các cuộc vui choi.lớp mình thương tổ chức sinh nhật hàng tháng cho các bạn vào ngày sinh hoạt.có tổ chức hát hò ko thì kể chuyện cười na.
 

supper_cuocsongbunchan

Thành viên mới
xin lỗi bạn nha.nhưng mình chẳng có chút kinh nghêm nao cả trong chuyện này,bởi vì mình tuy rất năng nổ,nhưng lại ko biết cách làm cho người khác cung năng nổ như mình.nhờ các ban khác giúp dùm mình nha
 

mailam2146

Thành viên mới
Theo mình nghĩ nếu bạn muốn người khác cũng năng nổ như mình thì trước khi thực hiện chuyện gì đó , bạn hãy thử rủ mọi người cùng tham gia chung , như vậy cũng sẽ giúp bạn gần mọi người hơn
Mình là người mới cũa diễn đàn . Mong mọi người giúp đỡ
 

DDIV

Thành viên mới
Chào mọi người, hôm nay Mít lập topic này để mong mọi người giúp Mít 1 việc... Hiện tại Mít đang là sv trường Cđ du lịch Hà Nội. và làm bí thư của lớp. Hiện tại thì lớp Mít ko đc sôi nổi lắm, chỉ có 1,2 thành viên là năng nổ. Giờ điều mình muốn các bạn cho ý kiến :
LÀM SAO ĐỂ " THỔI LỬA " VÀO NHỮNG THÀNH VIÊN THIẾU NHIỆT TÌNH...

Mong mọi người giúp đỡ mình nha.... :hon:


1 lãnh đạo giỏi điều quan trọng đầu tiên là biết chia sẻ quyền lực. Chia sẻ quyền lực không có nghĩa là đem phân việc cho người khác. Chia sẻ quyền lực là chia sẻ cái vinh quang, sự tâm huyết, niềm đam mê với những người cùng làm, ko bằng lời nói mà bằng hành động. Bạn hãy chứng tỏ, bạn cần họ vì bạn mong muốn làm việc với họ.

1,2 thành viên năng nổ là họ nhận ra được, họ biết được công việc của họ là làm gì, còn những người kia, họ ko thấy được điều đó. Họ cảm thấy ko thấy được ích lợi khi tham gia và điều căn bản là họ ko thích khi làm những việc này. 1 khi mình ko thích thì khó mà thể hiện được cái nhiệt tình, nhiệt huyết và phát huy hết được khả năng. Bạn hãy cho họ thấy những mặt khác, cho họ thấy sự thú vị của công việc, để họ tham gia vì họ thấy thích, vì họ cảm thấy đó như 1 cách thể hiện mình.

Khi phân công việc cho mọi người, bạn nên hỏi thăm mọi lúc mọi nơi, cùng nhau đưa ra những giải pháp sáng tạo, đột biến, thay thế cho những tư duy cũ kỹ. Tạo cho họ cảm thấy công việc này với họ ko bao giờ chán và nhàm.

Nếu 1 ai đó gặp khó khăn trong công việc bạn phân công chẳng hạn, bình thường bạn chỉ này nọ, nhưng cách hay nhất là bạn cùng làm công việc đó với người đó, để người đó cảm thấy ko có việc gì là khó cả.

anw, trên đây chỉ là vài đóng góp nhỏ, có thể vài điều ko phù hợp với bạn lúc này, nhưng hy vọng sau này bạn sẽ cần tới. ^^

Thân!
 

chauquihung7777

Thành viên mới
bạn hãy cố gắng học thật giỏi đó là cách hay nhất.ngoài ra bạn hãy thể hiện mình như là một người luôn luôn nghỉ đến bạn bè biết giúp đở bạn bè.và đặc biệt là làm tốt bổn phận của mình.đừng có lười biến,hay chốn tránh trách nhiệm hãy làm tốt công việc của mình.nếu bạn muốn thổi lửa vào người khác thì trong giờ học cố gắng phát biểu thì dần dần mọi người sẽ thix bạn.hhhhi
 

9melody

Thành viên mới
mình đồng ý với 25251325 đây l2 chuyện rất thường xuyên xảy ra, một buổi nói chuyện ngắn tại công viên thảo luận về vấn đề mọi người quan tâm hoặc một bổi văn nghệ của trường sẽ giúp 1/ 2 thành viên lớp tham gia, các bạn khác thì mình lập thêmnhómm cổ động viên,... quan trọng là mình là bí thư không được nản chí
 

huongdem

Thành viên
Bc vào năm I tớ cũg là 1bí đó,hoàn cảnh y chang cậu bi jờ.tớ có ý này cậu hãy đề xuất với lớp để tổ chức sinh nhật theo tháng cho những ng co SN trog thág đó. khi lên kế hoạch hãy tách những nhân vật chính ra.và lấy ý tưởng từ lớp khi ng nào đó đưa ý tưởng hay dc cả lớp chấp nhận hãy để họ đạo diễn cả lớp sẽ trợ giúp. Họ sẽ dc thể hiện khả năng. Tổ chức chương trình tốt vui nhộn,bất ngờ sẽ giúp moi ng hiểu nhau hơn,gần nhau hơn. Cách để mọi ng gần nhau là để họ làm vc cùg nhau. Ai cũg có nhũg khả năng riêng,hãy đánh bật nó lên va để họ dc thể hiện nó. đó là kinh nghịm của tớ ko nhìu nhưng hi vọng giúp dc cậu.khi mới làm sẽ gặp nhìu khó khăn lắm đó.
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
canhogiuadaiduong teen làm sao để vượt qua nỗi buồn Bàn Tròn Thảo Luận 1
V Làm sao để lắng nghe tốt. Bàn Tròn Thảo Luận 6
H làm sao để thành công về mặt tài chính Bàn Tròn Thảo Luận 1
V vncommerco phải làm sao???????? Bàn Tròn Thảo Luận 13
bluesea88 [Nghề Nghiệp] Các tình huống gặp phải khi đi làm Bàn Tròn Thảo Luận 5
Caotuan161 Mùa xuân tình yêu...Mr[K]id sẽ làm gì?? Bàn Tròn Thảo Luận 11
Sóng [TL-12/2011] [you] đã làm được gì trong một năm qua? Bàn Tròn Thảo Luận 21
haus1412 [Xã Hội] Chiến thắng Thời Gian_ [you] Làm Được!!! Bàn Tròn Thảo Luận 21
huxu456 Giữa làm công ăn lương và kinh doanh bạn chọn con đường nào? Bàn Tròn Thảo Luận 1
boconganhthang3 Bạn sẽ làm gì nếu một ngày không còn xu nào? Bàn Tròn Thảo Luận 5
trangdang Bạn có tin mình sẽ là người làm nên tên tuổi diễn đàn KNS? Bàn Tròn Thảo Luận 30
bluesea88 [TL-05/2011] Làm thế nào để rèn luyện KNS? Bàn Tròn Thảo Luận 5
KendyDat [Thảo luận] [you] chọn hoa gì làm quốc hoa? Bàn Tròn Thảo Luận 66
toc [Nghề Nghiệp] Bạn làm gì với những đồng tiền đầu tiên tự mình kiếm được? Bàn Tròn Thảo Luận 0
mr_ak [you] sẽ làm gì khi thi trượt trường đại học mà mình thích? Bàn Tròn Thảo Luận 33
lobe_dream Bạn có suy nghĩ gì sau khi làm từ thiện (hay làm việc tốt)...??? Bàn Tròn Thảo Luận 16
Hayami Bạn sẽ làm gì cho tương lai xanh của Trái Đất? Bàn Tròn Thảo Luận 6
Gullevus [Xã Hội] Sinh viên nên hay không nên làm thêm ....!!!??? Bàn Tròn Thảo Luận 8
Hương Trà [Học Vấn] Những việc có thể làm được sau khi rớt đại học? Bàn Tròn Thảo Luận 2
X Làm gì để vượt qua nổi thất vọng??? Bàn Tròn Thảo Luận 4
H Theo bạn ''Sống để làm gì'' Bàn Tròn Thảo Luận 18
dkt Làm giàu, ai bảo không khó ??? Bàn Tròn Thảo Luận 0
L Bạn làm gì khi có người làm cho bạn thất vọng và mất niềm tin ? Bàn Tròn Thảo Luận 9
C Nhặt được của rơi bạn sẽ làm gì? Bàn Tròn Thảo Luận 9
khuongduy7 Sống để làm gì?.. Bàn Tròn Thảo Luận 9
N bạn muốn làm gì cho cuộc dời mình có ý nghĩa??? Bàn Tròn Thảo Luận 4
Y Nếu biết chỉ còn một ngày để sống!! Bạn sẽ làm gì? Bàn Tròn Thảo Luận 71
sand_love_sea [you] làm gì khi buồn nhất ? Bàn Tròn Thảo Luận 199
T Làm lớp trưởng như thế nào? Bàn Tròn Thảo Luận 5
khuongduy7 30 giây đủ để [you] làm gì ? Bàn Tròn Thảo Luận 66
khuongduy7 Tuổi 20,Bạn làm gì ?....... Bàn Tròn Thảo Luận 23
K Làm gì khi bạn được người khác tin tưởng Bàn Tròn Thảo Luận 5
kieuphuong [thảo luận][you] sẽ làm gì khi thất vọng? Bàn Tròn Thảo Luận 332
TQV [you] học để làm gì ? Bàn Tròn Thảo Luận 107
N Hãy nói xem...bạn làm việc là vì cái gì? Bàn Tròn Thảo Luận 1
ting Lý tưởng sống của bạn là gì ? - Bạn sống để làm gì ? Bàn Tròn Thảo Luận 3
lapdong Điều gì làm bạn hạnh phúc Bàn Tròn Thảo Luận 76
Twisted [Giải Trí] Vì sao bạn mãi vẫn chưa thể giàu? Bàn Tròn Thảo Luận 0
tuanphi [Tình Yêu] Bạn nghĩ sao về mối tình đầu??? Bàn Tròn Thảo Luận 25
KendyDat [Xã Hội] Bạn nghĩ sao về những người hút thuốc ? Bàn Tròn Thảo Luận 11
KendyDat [Tình Yêu] Sống thử ? Tại sao không ? Bàn Tròn Thảo Luận 35
KendyDat [Tình Yêu] [you] nghĩ sao về Gay ? Bàn Tròn Thảo Luận 28
canhogiuadaiduong các bạn nghĩ sao về giao thông vn Bàn Tròn Thảo Luận 6
tritai [you] nghĩ sao về :Tuổi tác và thế hệ ? Bàn Tròn Thảo Luận 10
khuongduy7 Tại sao? Bàn Tròn Thảo Luận 1
H [Xã Hội] Chinh phục tâm lý để thành công Bàn Tròn Thảo Luận 0
phuongtroixala Yêu để chết hay học để sống? Bàn Tròn Thảo Luận 3
benny [Học Vấn] [TL-06/2011] Học ôn thi đại học như thế nào để đạt hiệu quả cao? Bàn Tròn Thảo Luận 5
benny [Học Vấn] [TL-04/2011] Có nên ra công viên để luyện nói tiếng Anh? Bàn Tròn Thảo Luận 14
khuongduy7 Bạn có bao giờ để ý rằng... Bàn Tròn Thảo Luận 2

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top