[Nhật ký] Niềm vui viết lách và chia sẻ cảm nhận

sunshine0803

Thành viên
Mình vốn ít nói, nhưng mình lại thích viết lách và rất thích đọc sách.

Bạn bè hỏi mình tại sao thích viết lách và cũng có khả năng như thế tại sao lại không làm CTV cho các tờ báo lớn? Mình trả lời rằng viết lách là sở thích, là niềm đam mê của mình, và mình thích viết bởi mình thích nhận được sự chia sẻ và động viên từ những người xung quanh. Chính vì vậy và mình thường viết blog và viết bài trên các forum hơn.

Hôm qua mình tình cờ thấy cuộc thi viết bài trên website deltaviet.com khá thú vị, giải thưởng lại hấp dẫn nữa. Nhưng tự nhiên lần này mình lại tự ti vì thấy nhiều bạn viết bài hay quá, trong khi mình lại chưa có ý tưởng gì để viết lách cả. Sự đơn giản của cuộc thi bây giờ lại là điểm hạn chế của mình. Bài viết chỉ được dài từ 100 - 500 từ trong khi trước giờ mình toàn viết những bài dài ngoằng (1,000 - 2,000 từ).

Mình muốn chiến thắng cuộc thi này để có sách đọc, và mình cũng muốn "thỏa mãn" sự yêu thích viết lách của mình nữa.

Giải nhất được phiếu mua sách tại nhà sách trực tuyến Tiki.vn trị giá 300,000đ lận, đủ để mình có thể mua 5 - 6 cuốn sách để nghiền ngẫm cả tháng.

Vấn đề hiện tại bây giờ là đang "bí" ý tưởng. 11:59pm tối thứ ba tuần sau là deadline rồi. Mặc dù biết cuộc thi này diễn ra hàng tuần nên tuần này không được thì còn có tuần sau. Tuy nhiên thì mình lại muốn viết ngay, và có sách ngay để đọc.

Làm sao bây giờ ta?

Bạn nào có ý tưởng gì thì góp ý cho mình với! Chủ đề của tuần này là: "Người bạn tha thiết muốn cùng ăn tối nhất là ai? Bạn sẽ nói gì với họ trong buổi gặp gỡ này".

Mình đang cân nhắc sẽ lựa chọn giữa ba người: ba mình - để mình nói với ba rằng "con yêu ba lắm", con bạn thân nhất của mình - để mình nói lời xin lỗi và mong muốn làm hòa cùng bạn, Oprah Winfrey - để mình xin cô ấy câu trả lời về việc liệu rằng một phụ nữ thành đạt liệu có cô đơn không?
 
Last edited by a moderator:

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Mình nghĩ không ai có thể trả lời thay bạn, vì: câu trả lời nằm trong tim bạn.
Nếu đó là cuộc hẹn hò cuối cùng trong đời bạn, bạn sẽ chọn người nào?
Hãy để trái tim dẫn đường, bạn sẽ tìm ra người đó.
 

nhonht

[♣]Thành Viên CLB
Theo mình thì bạn hãy hẹn hò với một thành viên trên diễn đàn, người mới sẽ đưa ra ý tưởng mới, một cảm xúc mới, chúc bạn mau mau có sách hén!

p/s: nhớ cho mình đọc ké với nhé :dacy:
 

sunshine0803

Thành viên
@ Sóng: Cám ơn bạn nhiều nhé! Câu trả lời của bạn rất hay: Hãy để trái tim dẫn đường! Mình sẽ làm như vậy!
@ nhonht: Mình nhát và ít nói lắm, không dám hẹn hò với ai đâu :(
 

bluesky

Thành viên mới
về tính cách mình và bạn có điểm rất giống nhau . nên mình có ý tưởng này bạn xem có sử dụng được không nhé, người mà bạn tha thiết gặp ,đó là bạn trong quá khứ , câu chuyện có thể xoay quanh về tuổi thơ đã trôi wa ,những mơ ước khi bạn còn là một đứa trẻ và cho đến bây giờ bạn đã và đang làm gì để đạt được ước mơ đó . ko biết có sử dụng được ko nhưng chúc bạn may mắn , hãy tự tin và cố gắng hết mình là được rồi
 

sunshine0803

Thành viên
@ bluesky: Bây giờ mình mới đọc được góp ý của bạn. Tiếc quá, mình gửi bài tham dự mất rồi ...

Một tuần tất bật đã trôi qua ...

Mình vẫn như thế. Vẫn cái kiểu nước đến chân mới nhảy. Đã tự hứa với lòng rằng sẽ chuẩn bị mọi thứ ngay từ những giây phút đầu tiên nhưng rốt cuộc thì mình vẫn không làm được. Bài thu hoạch lần này mình cũng đợi đến đêm trước ngày deadline mới bắt đầu làm. Điểm số chắc lại ở mức tầm tầm như các lần trước. Kế hoạch đạt học lực giỏi học kỳ này của mình xem ra không khả thi mấy.

46971238906137.jpg


Biết bao giờ mình mới vượt qua được căn bệnh trì hoãn kinh niên này được nhỉ?

Riêng về việc viết lách thì tuần qua mình viết đúng được 1 bài. Mà đó lại là bài viết dự thi trên website deltaviet.com chứ không phải bài viết mình tự viết dựa trên các cảm xúc hàng ngày của mình. Bài viết này được gửi cũng sát sao với deadline nên không kịp kêu gọi mọi người vào ủng hộ. Mà thật ra thì mình cũng không dám kêu gọi mọi người ủng hộ vì chất lượng bài viết không làm mình hài lòng. Thôi thì trích lại bài viết ấy trong topic này để lưu làm kỷ niệm.

"Người mà mình muốn được ăn tối cùng là ba mình

Gia đình mình hơi đặc biệt một chút, đó là ba mình phải đi làm xa, đến vài tháng mới về nhà một lần. Nên đôi khi, mình cảm thấy rất nhớ ba, muốn được gặp ba.

Các bạn biết không, vì ba đi làm xa nên hai ba con mình ít khi trò chuyện cùng nhau lắm. Mình biết là ba rất quan tâm mình, vì lần nào ông cũng hỏi thăm chuyện học hành, bạn bè của mình. Hai ba con mình thường nói về những chủ đề như ti vi đang có phim gì hay, mình đang đọc quyển sách nào, thậm chí là về những tin tức trên báo nữa.

Chỉ có điều vì không có nhiều thời gian sống cùng ba, nên đôi khi mình thấy hơi ngượng và không thoải mái lắm. Giống như lần ba hỏi mình xem mình học có tốt không, thì mình thường trả lời là con tốt, con ổn. Vì mình không biết chia sẻ những cảm giác của mình với ba như thế nào, sợ ba lo lắng, sợ ba thất vọng về mình…. Mình rất hâm mộ những người bạn có thể cãi nhau với ba, có thể bộc lộ hết những tính xấu của mình ra cho ba thấy. Mình đang rất cố gắng để làm được điều đó.

Nếu mình được ăn tối với ba, mình và mẹ sẽ chuẩn bị thật nhiều thức ăn ngon mà ba thích: thịt gà chiên, cá kho, canh khổ qua, thịt bò xào v…v…Rồi mình sẽ vừa ăn vừa kể cho ba nghe chuyện trong lớp mình thường bị bạn bè chọc là khờ, nhát gan. Mình sẽ cho ba coi những bài viết mình đang tập viết để gởi báo, dù nó dở ẹt. Mình sẽ thăm dò xem ba có ghét chuyện yêu đương tuổi học trò không…để kể ba nghe về anh lớp trên mà mình hay để ý.
Mình sẽ nói là “ba ơi, con thương ba lắm”


Tuần này cũng gần deadline rồi. Cảm hứng không có. Chắc là đợi đến tuần sau rồi tham gia vậy :'( Thôi đành giã từ mục tiêu giải nhất cuộc thi 300,000đ phiếu mua sách tại Tiki.vn
 

sunshine0803

Thành viên
Hôm bữa tình cờ được đứa bạn gửi cho mẩu chuyện cười này, vui quá chịu không được >.< SunShine gửi lên chia sẻ cùng mọi người nè! Không dám lập topic riêng vì mẩu chuyện này cũng hơi nhảm :p

"Mẹ!

Con không còn cách nào khác nên đành phải thông báo với mẹ theo cách này. Mẹ, con sẽ bỏ đi cùng với bạn trai con. Anh ấy không đẹp trai một cách rạng ngời như các diễn viên, ca sĩ nhưng anh ấy có một đôi mắt rất đẹp. Anh ấy cũng rất tốt với con. Mẹ đừng lo, con đã 21 tuổi rồi. Con có thể tự chăm sóc mình mà. Rồi chúng con sẽ dẫn các cháu về thăm mẹ!

Àh, còn một chuyện nữa. Đó là tất cả những điều con viết ở trên đều không phải là sự thật đâu. Con đang ở nhà bà. Con chỉ cho mẹ thấy cuộc sống có nhiều điều tồi tệ hơn kết quả bài thi mà con để trên bàn học. Gọi cho con khi nào mẹ hết giận và con có thể về nhà (mà không bị mẹ mắng hay đánh đòn) nhé!

Yêu mẹ!"


Bữa nào có kết quả thi nếu lỡ như có môn nào bê bết quá chắc mình cũng phải áp dụng cách này quá :p
 

sunshine0803

Thành viên
"Giáng sinh lạnh

Mùa Noel năm ấy, là lần đầu tiên mình rơi nước mắt vì một người bạn khác giới.
Bạn ngồi cạnh mình trong lớp, thường chỉ bài cho mình, trò chuyện với mình. Khi mình làm rơi viết, bạn nhặt lên và trêu mình "Con gái gì hậu đậu". Nụ cười của bạn, sao dịu dàng quá. Cái chạm tay nhẹ của bạn, làm mình sao xuyến quá...
Mình đã mất cả buổi chiều để tự tay làm tặng bạn một cái thiệp Noel, bằng tất cả tấm lòng mình. Vụng về, màu mè, và...mang cả lời tỏ tình đầu tiên của mình đến bạn.
"Tặng bạn thiệp Noel"
"Cám ơn nhé!"
Ngày hôm sau...mình hồi hộp nhìn trộm bạn, bạn đã đọc chưa? bạn nghĩ gì? bạn, liêu có thích mình?
"Thiệp hôm qua, tui mải đá banh với tụi lớp C, quăng đâu mất rồi. Xin lỗi nha"
Mình sững sờ
Nước mắt rơi
"Có cái thiệp thôi mà? Tui có cố ý đâu"
Ừ, bạn chỉ đánh rơi một cái thiệp
Từ đó, mình và bạn xa nhau. Giữa hai đứa có một lằn ranh kẻ bằng mực học trò...
....
Hôm kia gặp lại bạn, cũng đã gần đến Noel rồi.
Bạn muốn làm thiệp handmade tặng cô bạn gái, nên nhờ mình chọn giúp phụ kiện.
"Nếu bạn gái của T. làm mất tấm thiệp này thì sao?"
"Cũng hơi buồn, nhưng làm lại cái khác là được mà"
"Cô ấy may mắn quá..."
Còn mình, thì thật ngốc. Bạn chỉ vô tình làm mất một tấm thiệp.
Nhưng mình thì đã làm lạc mất cả mối tình đầu.
Trong mùa Giáng Sinh
Không có Tuyết, nhưng lòng mình lạnh quá..."


Nghĩ lại ... Sao mà hồi ấy mình nhút nhát và hậu đậu quá :'( Thật ra giờ cũng như vậy nhưng mà đỡ hơn nhiều rồi.

P.S: Đây là bài viết mà mình tham dự cuộc thi trên website deltaviet. Một trong những tiêu chí của bài thi là số người ủng hộ và chia sẻ. Nhà mình ai có nick trên deltaviet thì vào ủng hộ bài viết của mình với nhé :X
http://www.deltaviet.com/ket-noi/Ch...c-thi-Viet-bai-hay-nhan-sach-lien-tay-.53730/

Ai không có nick deltaviet thì có thể ở đây cùng mình chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trong đêm noel ^^ Noel sắp đến rồi, yêu mọi người lắm ^^
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
bluesea88 [Cảm xúc]Nhật ký hưởng ứng trái tim bên phải. Góc cảm xúc 8
Traucon_n [Cảm xúc] Nhật ký của một em bé chưa chào đời Góc cảm xúc 8
moon_tsuki [Moon_tsuki] Nhật ký - tháng cuối năm 2010 Góc cảm xúc 14
moon_tsuki [Moon_tsuki] Nhật ký những ngày "ở ẩn" Góc cảm xúc 11
nhok_con1991 Nhật Ký...Đầu Tôi Góc cảm xúc 1
lobe_dream Nhật ký...!!! Góc cảm xúc 11
M Nhật ký, ngày...tháng...năm... Góc cảm xúc 922
ythan3 quyển nhật kí trong KNSO Góc cảm xúc 1
hue_yeu_thuong [Cảm xúc] Chủ nhật mưa Góc cảm xúc 3
hoaihuong_8x [CẢM XÚC]-Nhật kí "Đột phá vòng vây D" Góc cảm xúc 30
doonyin [Cảm xúc] Bên lề "Kính vạn hoa" - Nguyễn Nhật Ánh Góc cảm xúc 1
benny [Cảm xúc] Mừng sinh nhật Bác Góc cảm xúc 0
lobe_dream Chúc mừng sinh nhật KENDY DAT :-* Góc cảm xúc 35
N Nhật kí của nhungv2 :D Góc cảm xúc 15
nguyenminhthi90 Cảm xúc về "lời nguyền PANDORA" và đêm sinh nhật KNS lần 2 Góc cảm xúc 11
kimoanh2012 [Kim Oanh]:Nhật kí giảng đường Góc cảm xúc 10
lobe_dream Chúc mừng sinh nhật Ngọc Ngô!!! Góc cảm xúc 14
hainguyen CHÚC MỪNG SINH NHẬT TÂN CHỦ NHIỆM - hero-hnam Góc cảm xúc 6
hoang hon tim Chúc mừng sinh nhật Bluesea88!!!!! Góc cảm xúc 30
hainguyen Chúc mừng sinh nhật em yêu- cánh buồm đỏ - Quyên "quằn quại" của nhóm! Góc cảm xúc 17
tritai Chúc mừng sinh nhật chị yêu Góc cảm xúc 22
trangdang [Cảm xúc] Viết cho ngày sinh nhật nhóm kns! Góc cảm xúc 6
vinguyen Sinh nhẬt vui vẺ nhÉ gemily!!! Góc cảm xúc 9
hoang hon tim Chúc mừng sinh nhật kyniemmua!!!!! Góc cảm xúc 23
hainguyen Nhật kí hình trình xuyên miền tây… Góc cảm xúc 18
tritai Mừng sinh nhật chị yêu Góc cảm xúc 12
Gemily Gửi đến anh của pé trong ngày sinh nhật thứ 21 này! Góc cảm xúc 4
hainguyen Chúc mừng sinh nhật em- Phan Thành Đạt Góc cảm xúc 15
hainguyen Chúc mừng sinh nhật bạn TUẤN PHI Góc cảm xúc 14
Tin Yêu Nhật kí "Khoảng Lặng" - 4/2010 Góc cảm xúc 2
Tin Yêu Nhật kí "Dấu Ấn" - tháng 3/2010 Góc cảm xúc 8
mnizeky Chúc mừng sinh nhật mẹ……con yêu mẹ!!! Góc cảm xúc 8
hainguyen Chúc mừng sinh nhật chị Cẩm Tú Cầu Góc cảm xúc 16
Lu Song Qing Chúc mừng sinh nhật Sóng! Góc cảm xúc 8
kieuphuong Viết cho ngày sinh nhật đặc biệt Góc cảm xúc 12
ducanhdhcs_t48 Chết cho sự sống - Hồi ký cho con Góc cảm xúc 2
nho0330 một dự án nho nhỏ với một niềm vui lớn Góc cảm xúc 6
trangdang "mỗi ngày tôi chọn một niềm vui". Khoảnh khắc không đặt tên... Góc cảm xúc 2
ivenle Niềm hạnh phúc giản dị Góc cảm xúc 0
bichlan ....niềm tin... Góc cảm xúc 2
M đừng đánh mất niềm tin vào bản thân Góc cảm xúc 12

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top