[Truyện ngắn] Những mẫu chuyện ngắn đầy ý nghĩa

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
[Truyện ngắn] Những mẫu truyện ngắn đầy ý nghĩa

Sự bình yên

Một vị vua treo giải thuởng cho nghệ sĩ nào vẽ được một bức tranh đẹp nhất về sự bình yên. Nhiều hoạ sĩ đã cố công. Nhà vua ngắm tất cả các bức tranh nhưng chỉ thích có hai bức và ông phải chọn lấy một.

Một bức tranh vẽ hồ nước yên ả. Mặt hồ là tấm gương tuyệt mỹ vì có những ngọn núi cao chót vót bao quanh. Bên trên là bầu trời xanh với những đám mây trắng mịn màng. Tất cả những ai ngắm nhìn bức tranh đều cho rằng đây là một bức tranh bình yên thật hoàn hảo.

Bức tranh kia cũng có những ngọn núi , nhưng những ngọn núi này trần trụi và lởm chởm đá. Ở bên trên là bầu trời giận dữ đổ mưa như trút kèm theo sấm chớp . Đổ xuống bên vách núi là dòng thác nổi bọt trắng xoá. Bức tranh này trông thật chẳng bình yên chút nào.

Nhưng khi nhà vui ngắm nhìn, ông thấy đằng sau dòng thác là một bụi cây nhỏ mọc lên từ một khe nức của một tảng đá. Trong bụi cây, một con chim mẹ đang xây tổ. Ở đó, giữa dòng thác trút xuống một cách giận dữ, con chim mẹ đang an nhiên đậu trên tổ của mình... Bình yên thật sự.

"Ta chấm bức tranh này! -Nhà vua công bố - Sự bình yên không có nghĩa là một nơi không có tiếng ồn ào, không khó khăn, không cực nhọc. Bình yên có nghĩa ngay chính khi đang ở trong phong ba bão táp ta vẫn cảm thấy sự yên tĩnh trong trái tim. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình yên​
 

kyniemmua

<b><font color=green>Giải Nhì Viết Về Người Phụ Nữ
Bình yên trong giông bão. Chúng ta hãy tập thích nghi với bão lớn để có thể tìm được sự bình yên cho chính mình. Bài viết rất hay, thanks anh nha.
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
Cho ngày hôm nay

Có hai ngày trong tuần chúng ta không nên lo lắng.

Một ngày là ngày hôm qua, với những sai lầm, những âu lo, những tội lỗi, những thiếu sót ngớ ngẩn, sự nhức nhối và nhựng nổi đau. Ngày hôm qua đã đi qua. Mọi tiền bạc trên đời này cũng không thể đem ngày hôm qua quay trở lại. Chúng ta không thể nào huỷ bỏ một hành đông mà chính ta đã làm cũng như không thể nào xoá đi một ngôn từ mà chúng ta đã thốt ra. Ngày hôm qua đã đi xa rồi !!!

Còn một ngày nữa mà chúng ta không nên lo lắng, đó là ngày mai với những kẻ thù quá quắt, gánh nặng của cuộc sống, những hứa hẹn tràn trề hy vọng và việc thực hiện thì tồi tệ. Mặt trời của ngày mai sẽ mọc lên hoặc là chói lọi hoặc là khuất sau một đám mây, nhưng dù gì thì nó cũng sẽ mọc lên. Và ngày trước khi nó mọc lên, vào ngày mai chúng ta chẳng có mối đe doạ nào, bởi lẽ nó vẫn chưa được sinh ra mà.

Vì vậy chỉ còn một ngày duy nhất - ngày hôm nay . Bất cứ ai cũng đều phải đấu tranh để sống dù chỉ một ngày. Thật ra chẳng phải những gì trải qua ngày hôm nay khiến người ta phát rồ - mà đó chính là sự hối tiếc về những gì đã xảy ra ngày hôm qua và những lo sợ về những gì ngày mai có thể đem đến.
 

lobe_dream

Thanh viên kỳ cựu
Những câu chuyện ngắn nhưng cũng thật ý nghĩa, tuy ngắn nhưng làm ta phải suy ngẫm nhiều, và học được nhiều... Cảm ơn anh nhều nha... bài viết rất hay...
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
Trái tim hoàn hảo

Có một chàng thanh niên đứng giữa thị trấn và tuyên bố mình có trái tim đẹp nhất vì chẳng hề có tì vết hay rạng nứt nào. Đám đông đều đồng ý đó là trái tim đẹp nhất mà họ từng thấy.

Bỗng một cụ già xuất hiện và nói:" Trái tim của anh không đẹp bằng trái tim tôi!".

Chàng trai cùng đám đông ngắm nhìn trái tim của cụ. Nó đang đập mạnh mẻ nhưng đã đầy những vết sẹo. Có những phần của tim đã bị lấy ra và những mảnh tim khác được đắp vào nhưng không vừa khít nên tạo ra một bề mặt sần sùi, lởm chởm; có cả những đường rãnh khuyết vào mà không hề có mảnh tim nào trám thay thế.

Chàng trai cười nói:"Chắc là cụ nói đùa ! Trái tim của tôi hoàn hảo, còn trái tim của cụ chỉ là những mảnh chắp vá đầy sẹo và vết cắt."

- Mỗi vết cắt trong tim tôi tượng trưng cho một nguời mà tôi yêu, không chỉ là những cô gái mà còn là cha mẹ , anh chị , bạn bè... Tôi xé một mẩu tim mình trao cho họ, thường thì họ cũng sẽ trao lại một mẩu tim của họ để tôi đắp vào nơi vừa xé ra. Thế nhưng những mẩu tim chẳng hoàn toàn giống nhau, mẩu tim của cha mẹ trao cho tôi lớn hơn mẩu tim tôi trao lại họ, ngược lại với mẩu tim của tôi và con cái tôi. Không bằng nhau nên chúng tạo ra những vết sần sùi mà tôi luôn yêu mến vì chúng nhắc nhở đến tình yêu mà tôi đã chia sẻ. Thỉnh thoảng tôi trao mẩu tim của mình nhưng không hề được nhận lại gì, chúng tạo nên những vết khuyết. Tình yêu đôi lúc không cần sự đền đáp qua lại. Dù những vết khuyết đó thật đau đớn nhưng tôi vẫn luôn hy vọng một ngày nào đó họ sẽ trao lại cho tôi mẩu tim của họ, lấp đầy khoản trống mà tôi luôn chờ đợi.

Chàng trai đứng yên với giọt nước mắt lăn trên má. Anh bước tới, xé một mẩu từ trái tim hoàn hảo của mình và trao cho cụ già. Cụ già cũng xé một mẩu từ trái tim đầy vết tích của cụ trao cho chàng trai. Chúng vừa nhưng không hoàn toàn khớp nhau, tạo nên một đường lởm chởm trên trái tim chàng trai. Trái tim của anh không còn hoàn hảo nhưng lại đẹp hơn bao giờ hết vì tình yêu của cụ già đã chảy trong tim anh...



 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
Câu Hỏi

Ngày đầu tiên cô phụ trách một lớp học tình thương đa phần là những trẻ lang thang không nhà cửa.
Cuối buổi học.
- Cô ơi. Dạy tụi con hát đi cô.
- Hát đi cô.

Còn mười phút. Nhìn những cái miệng tròn vo và những đôi mắt chờ đợi, cô dạy cho tụi trẻ bài "Đi học về".
- Hát theo cô nè... Đi học về là đi học về. Con vào nhà con chào ba mẹ. Ba mẹ khen...

Phía cuối lớp có tiếng xì xào:
- Tao không có ba mẹ thì chào ai?
- ...

Cô chợt rùng mình, nghe mắt cay cay.
 

kyniemmua

<b><font color=green>Giải Nhì Viết Về Người Phụ Nữ
Bài viết cảm động lắm, chúng có những ý nghĩa nhân văn rất hay.
Câu chuyện thứ nhất giúp ta tìm được sự bình yên trong giông bão.
Câu chuyện thứ hai giúp ta hiểu được giá trị của từng ngày mình đang sống.
Câu chuyện thứ ba mang thông điệp hãy cho đi rồi bạn sẽ nhận lại, cho dù có nhận lại ít hay nhiều thì chúng ta cũng đã tìm được sự ấm áp nơi trái tim mình.
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
Free hugs

Có một cô gái đi ngang một con đường nhỏ và thấy một chàng trai đeo tấm bảng với dòng chữ: ''Free hugs''. Dòng chữ khiến cô gái bật cười và cho rằng đó là một gã ngớ ngẩn, đó không hẳn là suy nghĩ của riêng cô mà còn của nhiều người đi qua đường khác.

Mặc cho mọi người nhìn mình bằng ánh mắt ái ngại, chàng trai vẫn tươi cười và dang rộng vòng tay để chào đón mọi người tới ôm mình. Cô chợt nghĩ: mình thì chả bao giờ cần đến cái ôm ấy của một gã trai xa lạ.Cô mỉm cười và bước đi.

Nhưng sau cái lần gặp chàng trai ấy, gia đình cô đã gặp chuyện không may, cha cô làm ăn thua lỗ và gia đình cô lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, cha cô túng quẫn quá đã tự vận, mẹ cô vì quá đau buồn nên lâm bệnh nặng, một mình cô cảm thấy thật bơ vơ và hụt hẫng, bỗng chốc mọi thứ dường như tan biến tất cả. Cô cảm thấy mình cần một bờ vai của ai đó để tựa vào, rồi cô cứ bước và đến con đường nơi cô gặp chàng trai nọ, chàng trai vẫn ở đó và dang rộng vòng tay đón cô. Cô bước tới và chàng trai đón cô bằng một ánh mắt trìu mến và ôm cô vào lòng. Lúc này cô mới thấy cái ôm của chàng trai thật đáng quý biết bao...


Có bao giờ bạn cần một cái ôm như vậy không???
 

lobe_dream

Thanh viên kỳ cựu
Có lẽ là bạn chưa từng cần 1 cái free hug... nhưng cũng đừng vội kết luận rằng bạn sẽ ko bao giờ cần nó... có thể đến 1 lúc nào đó trong cuộc sống bạn sẽ rất cần người khác cho bạn "fee hug"...
 

tulip24241324

Thanh viên kỳ cựu
em rất thik mẩu chuyện này, cô đọng mà xúc tích.........hãy cho đi những gì bạn có.......... để rồi nhận lại những gía trị của niềm hạnh phúc đích thực............!!!!!!!!!!!
 

tulip24241324

Thanh viên kỳ cựu
cảm ơn a vi những mẩu truyện rất hay và đầy y nghĩa trong cuộc sống. cuộc sống của chúng ta là một khúc nhạc có đầy những cung thăng trầm, có lúc sẽ thật réo rắt,ồn ào nhưng có khi cũng êm đềm tha thiết. Và có nhũng lúc chúng ta sẽ tạm thời dừng lại ở một nốt lặng để mà nhìn lại những gì đã làm.........lặng để suy ngẫm......... lặng để lắng nghe...............hơi thở cuộc sống.......... và lặng để cảm nhận tình yêu thương con người.............
 

moon_tsuki

Giải Nhất Cuộc Thi Kỹ Năng Số
mỗi câu chuyện có một ý nghĩa riêng. Đọc nhiều rồi, nghĩ nhiều rồi nhưng mỗi lần bắt gặp mình vẫn thích đọc lại và vẫn thấy nó dạy mình thêm một đều gì đó....
 

chau bac

Thanh viên kỳ cựu
những câu chuyện chứa nhiều bài học hay .
đọc xong thì cảm thấy bạn nói đúng
quả thật chúng ý nghĩa và còn rất ngắn .
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
Có phải cháu sẽ chết ngay bây giờ không?

Một bé gái mắc phải một bệnh rất hiếm gặp. Để có cơ hội được cứu sống, cô bé cần được truyền máu của cậu anh trai năm tuổi - cũng mắc phải căn bệnh ấy nhưng lại sống được nhờ cơ thể cậu bé tự sản sinh được một loại kháng thể.

Bác sĩ giải thích điều đó với anh trai của cô bé, và hỏi cậu có sẵn sàng cho máu để cứu em gái mình không. Cậu bé do dự một lát, cậu hít thở sâu và nói: “Cháu sẽ đồng ý nếu điều đó giúp em cháu có thể khoẻ lại được!”

Khi đang truyền máu, hai anh em nằm trên hai giường gần nhau. Cậu bé mỉm cười khi nhìn thấy đôi má em gái mình bắt đầu lấy lại được sắc hồng. Rồi giương mặt cậu anh tái đi và nụ cười tắt dần. Cậu nhìn bác sĩ, run run hỏi: “Cháu sắp chết rồi phải không bác! Bác cố gắng cứu sống em cháu nhé.”

Cậu bé ngây thơ ấy cứ ngỡ rằng cậu sẽ cho em gái cho hết tất cả máu của mình để cứu em rồi cậu sẽ phải chết. Và cậu bé đã sẵn sàng để làm điều đó.
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
THIÊN ĐÀNG HAY ĐỊA NGỤC

Một ký giả được phép xuống địa ngục và lên thiên đàng để làm phóng sự về cuộc sống ở đó. Anh xuống địa ngục đúng vào giờ ăn. Thức ăn toàn sơn hào hải vị nhưng cư dân lại ốm o, gầy còm, da bọc xương. Và anh chỉ hiểu ra khi quan sát họ dùng bữa. Muỗng, nĩa, đũa rất dài buộc dính vào đôi tay nên dù cố gắng mấy họ cũng không thể đưa thức ăn vào miệng, mà thức ăn lại đổ ra bàn hay rơi tung tóe xuống đất. Tệ hơn nữa là họ tranh dành nhau, và muỗng nĩa đũa trở thành vũ khí để họ đâm chém nhau. Khi giờ ăn kết thúc, họ buồn bã thất vọng rời khỏi phòng ăn với dạ dày rỗng không.

Quá sợ hãi, chàng ký giả rời địa ngục để lên thiên đàng. Đến nơi cũng đúng vào giờ ăn. Thức ăn đơn sơ giản dị nhưng cư dân ai cũng vui tươi, khỏe mạnh. Đôi bàn tay họ cũng được gắn chặt vào muỗng, nĩa, đũa rất dài. Có khác là khi đưa thức ăn vào miệng mình thì họ lại yêu thương dùng muỗng, nĩa, đũa để đút thức ăn cho nhau. Phòng ăn vang tiếng ca hát, nói cười vui vẻ.

Kết thúc bài phóng sự của mình, chàng ký giả viết: ích kỷ và vị tha phục vụ là hai điểm làm cho địa ngục và thiên đàng khác nhau. Thật vậy, địa ngục hay thiên đàng là do chính chúng ta tạo ra.
 

lobe_dream

Thanh viên kỳ cựu
Cám ơn anh Ivenle vì những câu chuyện nhé... câu chuyện tuy ngắn nhưng khi đọc xong thì sức ảnh hưởng của nó cứ dần thấm sâu vào đầu óc buộc ta phải ko ngừng suy nghĩ... và ko ngừng sống tốt
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
QUẢ CÀ CHUA

Quả cà chua
Nếu bên ngoài nó màu đỏ thì trong ruột nó cũng màu đỏ.
Nếu bên ngoài nó màu xanh thì trong ruột nó cũng màu xanh.

Quả cà chua
Không giống như quả dưa hấu, bên ngoài màu xanh nhưng trong ruột lại đỏ đỏ vàng vàng.

Quả cà chua
Đau đầu nhất là chuyện làm sao để giữ cho cà chua luôn tươi mới. Bản thân cà chua khó bảo quản, để trong tủ lạnh chừng ba ngày là hỏng. Mà cà chua hỏng thì chỉ có nước mang bỏ.
Công nghệ sinh học có phát triển thiệt. Người ta cấy gien này nọ tìm được loại cà chua có thể giữ tươi được cả tuần lễ thiệt. Nhưng cuối cùng thì loại cà chua này vẫn không tốt cho sức khỏe bằng cà chua tự nhiên.

Quả cà chua
Tiếng Anh là ToMaTo. Hồi đó coi phim kia thấy chị vai chính trong đó thích cây cà chua với suy nghĩ "ToMaTo viết ngược lại cũng là ToMaTo. Có đảo ngược thế nào thì cà chua vẫn là cà chua."

Phải chi con người ta cũng giống như quả cà chua. Họ là chính họ với những lời họ nói và những việc họ làm. Họ dễ hiểu và dễ thông cảm bởi không giấu lòng quá nhiều..

Phải chi cuộc sống giống như quả cà chua. Đơn giản chút.

Phải chi tình cảm cũng giống như quả cà chua. Chân thật chút
 

moon_tsuki

Giải Nhất Cuộc Thi Kỹ Năng Số
Nhưng em không thích cuộc sống như quả cà chua... ngắn ngủi quá...
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
Nhưng em không thích cuộc sống như quả cà chua... ngắn ngủi quá...

Mình không thể né được sự thật em à, đâu ai biết trước được ngày mai sẽ ra sao cho nên mình cứ sống tốt mỗi ngày là được rồi.

"Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương"
:thangloi:
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
Cây cũng biết đau

Có một cái cây con, không biết ai trồng, mọc ngay ở bên đường em đến lớp. Sơn bảo đó là cây xoan. Hà bảo đó là cây táo. Cả hai đều cho là mình nói đúng. Thế là Hà đưa tay bẻ ngay một cành con mang về hỏi mẹ, mẹ kêu lên:
- Sao con lải bẻ cành xoan như thế? Cành là tay của cây đấy. Con bẻ thế này thì cây lớn làm sao được?
Hà nhìn chiếc cành nhỏ, lá rủ xuống buồn rầu. Em chạy ra chỗ cây xoan để trả lại cành cho cây thì không được nữa rồi. Ở chỗ cành bị gẫy, có giọt nước chảy ra, như giọt nước mắt. Đúng là cây đã bị đau ...
Từ buổi ấy, hễ thấy bạn nào đứng gần cái cây non, Hà lại nhắc:
- Đừng bẻ cành cây nhé, nó đau đấy!


p/s: [you], Hãy đọc và chia sẻ giá trị mà mình cảm nhận được qua từng câu chuyện nhé ^^
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
cruiseBK [Truyện] Những câu truyện cực ngắn đầy ý nghĩa Truyện | Thơ 14
tuanphi [Truyện ngắn] Những câu chuyện về tình yêu !!! Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện ngắn] Thứ tình cảm không biết gọi tên Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 47-Hết! Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 45+46 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 43+44 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 41+42 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 39+40 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 37+38 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 35+36 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 33+34 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 31+32 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 29+30 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 27+28 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 25+26 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 23+24 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 21+22 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 19+20 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 17+18 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 15+16 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 13+14 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 11+12 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 9+10 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 7+8 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 5+6 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 3+4 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện ngắn] Hai cái tên - Chương 1+2 Truyện | Thơ 0
Tom [Truyện Ngắn - Vu Lan 2012] Người mẹ 1 mắt Truyện | Thơ 0
_xU_kUt3_ [Truyện] Truyện ngắn: Chợt nhận ra... cuộc sống đẹp như mưa Truyện | Thơ 0
doonyin Truyện ngắn và rất ngắn (made by me) Truyện | Thơ 1
ducanhdhcs_t48 [Truyện] Truyện cực ngắn Truyện | Thơ 2
nguyenminhthi90 [Truyện] Mạn phép viết lại đoạn kết truyện ngắn "XIN LỖI EM CHỈ LÀ CON ĐĨ" Truyện | Thơ 8
nguyenminhthi90 [Truyện] Jerry và truyện ngắn đầu tay Truyện | Thơ 2
jery [Truyện] Truyện Ngắn Ý Nghĩa Truyện | Thơ 0
kieuphuong [Truyện] Tổng hợp truyện ngắn by Kiều Phương Truyện | Thơ 15
TQV [Truyện] Tổng hợp truyện ngắn by TQV Truyện | Thơ 9
Sóng [Truyện] Truyện ngắn 1200 chữ - Ả giang hồ túng bấn Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ]- Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 17+18 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ]- Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 15+16 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 11+12 Truyện | Thơ 1
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 9+10 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 7+8 Truyện | Thơ 2
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 5+6 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 3+4 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 4- Chương 1+2 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 21+22-Hết Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 19+20 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 15+16 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 13+14 Truyện | Thơ 0
cedrci_jake [Truyện dài kỳ] Giai thoại 3Đ- Tập 3- Chương 11+12 Truyện | Thơ 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top